THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Áo dài Đức Hùng tỏa sắc trên sân khấu California - Mỹ

Thứ năm, 19/05/2016 08:07

Vừa qua, tại California (Mỹ) đã diễn ngày 'Áo dài' của bang. Từ Việt Nam, NTK Đức Hùng là người đại diện mang áo dài sang trình diễn.

Ngày 15/5 được chọn là ngày Áo dài, đây là ý tưởng của những người Mỹ gốc Việt sinh sống tại California và những nơi khác trên đất Mỹ. Lễ hội với mong muốn đóng góp và chia sẻ di sản văn hóa của họ với thành phố San Jose, quận Cam và nhiều cộng đồng dân cư khác tại Mỹ.

Chiếc áo dài Việt Nam là biểu tượng của văn hóa thẩm mỹ và là niềm tự hào của các thế hệ người Việt. Chính vì thế để tôn vinh sự đa dạng của xã hội Mỹ, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã tổ chức sự kiện có tên Lễ hội Áo dài (Áo dài Festival) hai năm một lần.

Áo dài của NTK Đức Hùng tỏa sắc trên sân khấu California

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt mong muốn đây sẽ là một ngày đặc biệt để những người dân California chia sẻ di sản văn hóa cộng đồng mình thông qua việc mặc chiếc áo dài Việt Nam. Nghị quyết số 73 của Thượng viện bang California khẳng định cơ quan này nhất trí thông qua dự thảo do nhóm 3 thượng nghị sĩ đệ trình. Và quyết định từ ngày 15/5/2016 trở đi, ngày 15/5 hàng năm sẽ là ngày Áo dài tại California.

“Lễ hội Áo dài” năm nay là câu chuyện cổ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh với phần trình diễn của các loại hình âm nhạc truyền thống Việt Nam và các bộ sưu tập áo dài của nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Ngoài NTK Đức Hùng, chương trình còn có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế từ Việt Nam sang và các NTK Việt đang định cư tại Mỹ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, NTK Đức Hùng đại diện Việt Nam tham gia Lễ hội áo dài tại Mỹ

NTK Việt Nam tạo được nhiều dấu ấn trong ngày "Áo dài" năm nay

Click xem thêm: NTK Đức Hùng tất bật chuẩn bị cho show diễn áo dài tại Mỹ

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới