THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Cảm hứng 2012 của những tài năng trẻ

Thứ năm, 27/10/2011 15:13

Họ là ai và tại sao những BST của họ lại được mong đợi trong tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2012?

Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2012 đang diễn ra và những gương mặt trẻ sau đây đang khiến tất thảy giới mộ điệu nóng lòng chờ đợi. Họ là 5 gương mặt nhà thiết kế mới đầy tiềm năng với khả năng sáng tạo không giới hạn. Emerson

 
Được sáng tạo bởi Jackie Fraser-Swan – nhà thiết kế người Boston, bộ sưu tập "The Emerson" không chỉ lấy cảm hứng từ thiên nhiên và hoa lá, mà còn lấy cảm xúc từ Tim Burton, Joan Jett và Chanel. Bộ sưu tập của cô ngập tràn những kết cấu, sắc cạnh nhưng phần nào vẫn rất đời thường và phù hợp với hình ảnh một phụ nữ hiện đại không sợ những ánh nhìn chú ý. “Phụ nữ luôn thích mình trông rạng ngời nhưng vẫn phải thoải mái. Phụ nữ New York thường "cởi mở" với các rủi ro hơn khi đó là thời trang”, Swan tâm sự.

Norman Ambrose

Hãy cùng gặp gỡ Norman Ambrose. Những thiết kế của anh đơn thuần là sự xa hoa với các chất liệu lụa, lông thú và vải thêu kim tuyến. Xu hướng thiết kế và sử dụng chất liệu của Norman chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ những tên tuổi như  Bill Blass và Valentino. Anh chia sẻ:  “Những quý cô theo đuổi phong cách mạnh mẽ không lẫn với ai, tỏa sáng ở nhiều lĩnh vực trên thế giới, họ không bao giờ thỏa hiệp với phong cách của mình. Tôi nghĩ rằng dòng thời trang Xuân - Hè của tôi phản ánh điều đó”.

Degen

Những đường nét vuông góc cùng với các lớp xếp khiến cho kiểu dáng đồ lót của Lindsay Degen mới mẻ và không hề gượng gạo. Nhà thiết kế trẻ giới thiệu tới công chúng BST Degen, sử dụng chất liệu cotton và lanh chủ đạo, tập trung vào việc tôn vóc dáng của người mặc. Trước đó, NTK Degen được biết đến với tư cách phối hợp cùng VPL, nhưng cuối cùng đã cho ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình. Tin hay không tùy bạn, nhưng chính sự suy thoái kinh tế hiện tại đã khiến Lindsay Degen lộ diện. “Tất cả những cuộc nói chuyện bi quan về tiền bạc đã khiến tôi nghĩ rằng mình chẳng có gì để mất”, Degen cho biết. “Sự khởi đầu của tôi nhỏ bé và tập trung. Những thiết kế này dành cho những cô gái không quá yểu điệu, mà cá tính và thích kiểu vải dệt. Mọi thứ đều được tôi đan kết bằng tay.”

Anndra Neen

Tiếp theo hãy gặp gỡ cặp đôi thiết kế Pheobe và Annette Stephens với dòng thời trang phụ kiện Anndra Neen. Gu thẩm mỹ của họ được lấy cảm hứng rất nhiều từ người bà - vốn là họa sĩ kiêm nhà thiết kế Annette Nancarrow. Họ đã cho ra mắt dòng sản phẩm của mình sau một chuyến đi tới Nhật Bản vào năm 2009.

Silvio Liu

Cuối cùng là dòng thời trang mang tên Silvio Liu của nhà thiết kế người Áo Vaughan Alexander. Anh là tuýp người nhút nhát không thích làm tiêu điểm, không thích chụp hình. Alexander cực kỳ nổi tiếng tại xứ sở Phù Tang, thường làm việc cho các ngôi sao nhạc pop Nhật Bản. “Những phụ nữ trong trang phục Silivo Liu bước đi với mùa xuân trong mỗi bước chân và nụ cười nở trên môi”. Đó là tâm niệm của anh. Và điều đó hoàn toàn đúng.

dep