THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Dấu ấn Dolce & Gabbana

Thứ năm, 27/10/2011 17:08

Hai NTK tài năng này đã từng chia sẻ : “Chúng tôi muốn để lại dấu ấn của mình trong lịch sử thời trang thế giới”

Dolce & Gabbana là một nhãn hiệu thời trang cao cấp được gây dựng bởi hai nhà thiết kế người Ý: Domenico Dolce và Stefano Gabbana.
Là một thương hiệu thời trang của nước Ý nhưng Dolce & Gabbana lại rất nổi tiếng tại Hollywood. Hai nhà tạo mẫu tài hoa này đã thiết kế trang phục cho rất nhiều ngôi sao như Madonna, Monica Bellucci, Ayumi Hamasaki, Isabella Rossellini và Kylie Minogue...  Trang phục trong show diễn Girkie của Madonna diễn ra năm 1993 cũng như tour lưu diễn năm 1999 của Whitney Houston đều do hai nhà tạo mẫu này đảm nhận. Trụ sở chính của nhãn hiệu thời trang này được đặt gần trung tâm thời trang Milan.  
Hai người đàn ông này gặp nhau khi đang làm trợ lý tại một xưởng may tại Milan. Họ cùng yêu thích phong cách Baroque và dần trở thành cặp đôi ăn ý cả trong cuộc sống lẫn trong công việc. Năm 1985, cái tên Dolce & Gabbana lần đầu xuất hiện trên sàn diễn thời trang khi hai NTK được mời tới tham dự buổi biểu diễn nhằm tìm kiếm những tài năng mới tại Milan.
Sau đó 1 năm, bộ đôi hoàn hảo này cho ra mắt show diễn đầu tiên giới thiệu các trang phục dành riêng cho nữ giới. Kể từ đó đến nay, Dolce & Gabbana còn giới thiệu tới công chúng nhiều BST thời trang nam và các dòng nước hoa khác nhau. Các cửa hàng của họ liên tục có mặt tại Ý, Nhật Bản, Hong Kong và năm 1999 là tại London.
BST của Dolce & Gabbana thường được lấy cảm hứng từ sự đa dạng và phong cách Bohemia nên các trang phục có màu sắc rất sặc sỡ và thường mang các họa tiết da động vật. Domenico Dolce chia sẻ: “ Khi chúng tôi thiết kế, mọi thứ được vẽ ra như một bộ phim. Chúng tôi tưởng tượng về một câu chuyện và bắt đầu tạo ra trang phục cho các nhân vật”. Bộ đôi này luôn mong muốn được quan tâm hơn nữa để có thể tạo ra những trang phục đẹp nhất và đáng hãnh diện nhất. Họ đã từng cho biết: “Cái chúng tôi muốn là để lại được dấu ấn của mình. Nếu lịch sử thời trang chỉ ghi nhận đóng góp của chúng tôi là một chiếc áo lót màu đen, chúng tôi cũng không cảm thấy phiền lòng”.
 
Thương hiệu D&G bao gồm các sản phẩm đồ lót và áo khoác ngoài như kiểu trang phục có họa tiết sọc dành cho các ông chủ gangster hay áo khoác đen được trang trí bởi các đường thêu tay. Trong khi đó, các BST dành cho phái nữ của họ luôn được hỗ trợ bởi các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ. Như chiến dịch đen - trắng La Sicilia: cô người mẫu Marpessa đã được chụp hình bởi nhà nhiếp ảnh đại tài Ferdinando Scianna vào năm 1987.
Về cơ bản, D&G rất nổi tiếng bởi họ đã tạo nên cho phụ nữ một phong cách không quá cầu kỳ nhưng vô cùng quyến rũ. Rossellini cho biết: “ Bằng sự sáng tạo vô hạn của mình, D&G đã mang lại những nét vô cùng mới lạ cho những chiếc váy đen hay những chiếc áo choàng cổ điển”
Sau khi được gọi là "Gilbert và George của thời trang Ý", Dolce và Gabbana đã thu âm một single vào năm 1996 để thể hiện niềm đam mê âm nhạc của cả hai. Trong single này, câu hát “ D&G là tình yêu” đã được họ lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Vượt qua hai đối thủ nặng ký khác của làng thời trang Ý là Versace và Armani, cặp đôi này thừa nhận may mắn đã đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công phi thường của họ. Năm 1997, công ty D&G báo cáo doanh thu lên tới 400 triệu USD khiến cả hai nhà thiết kế thông báo rằng họ có kế hoạch nghỉ hưu năm 40 tuổi. Tất nhiên, đây là một lời hứa mà họ đã vô cùng hạnh phúc khi không thực hiện nó.

Đời sống riêng tư của Dolce và Gabbana được công khai vào năm 2005 - khi hai người tuyên bố sống ly thân. Tuy nhiên việc kinh doanh của họ không hề bị ảnh hưởng và hai người vẫn tiếp tục cộng tác cùng nhau.

 

dep