Sự thành công của Louis Vuitton không chỉ do một mình Macr Jacob đem lại, hay Versace cũng cần phải có sự kết hợp giữa Donatella với Christopher Kane hoặc Dolce&Gabbana là do Stefano và Domenico cùng dẫn dắt.
Thế nhưng Gucci - một trong những thương hiệu hùng mạnh nhất đến từ Ý, từ các bộ trang phục nam, nữ cho đến những phụ kiện như túi sách, trang sức, giầy cao gót, giầy xỏ nam; thậm chí cả những khâu chuẩn bị trước khi mỗi bộ sưu tập của Gucci lên sàn diễn cho đến lựa chọn người mẫu đều do một mình một người phụ nữ chưa đến 40 tuổi tự mình đảm trách.
Đó chính là Frida Giannini, giám đốc sáng tạo của Gucci.
Frida Giannini sinh năm 1972 ở Rome và học chuyên nghành thiết kế thời trang ở chính thành phố quê hương. Người đã thổi niềm đam mê thời trang cho cô chính là bà cô Luciana chủ một boutique thời trang, sau khi đã có tấm bằng tốt nghiệp, Frida làm việc trong một cửa hàng tập sự trước khi bước vào làng thời trang chuyên nghiệp.
Năm 1997 Frida Giannini đầu quân cho Fendi chuyên thiết kế đồ may sẵn và sau 3 năm cô đã thăng tiến trở thành nhà thiết kế chuyên về đồ da cho hãng.
Năm 2002, Tom Ford (nhà thiết kế tài năng người Mỹ lúc này đang là giám đốc sáng tạo của Gucci) đã thuyết phúc cô về làm người giám sát sản xuất những chiếc túi đẹp đẽ của Gucci ở Anh.
Nhưng trong thời gian này phần lớn Frida Giannnini chỉ chú ý đến cung cách làm việc kỉ luật của Tom Ford mà thôi.
Năm 2004, tuy đang gặt hái thành công với Gucci nhưng quyết tâm gây dựng nên hãng thời trang cho riêng mình nên Tom Ford rũ áo rời khỏi Gucci, ngay sau đó hãng đã đưa cộng sự của nhà thiết kế người Mỹ là Frida Giannini lên nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo.
Nhiều người lo ngại đây sẽ thời kì ảm đạm của hãng thời trang danh tiếng, tất nhiên thay thế được vị trí của Tom Ford là điều không hề dễ dàng nhưng Frida Giannini chỉ mất không đầy 2 năm đã chứng minh cho giới mộ điệu thấy rằng Gucci dưới tay một phụ nữ một đích thực là Gucci mà tất cả muốn trông thấy .
Với triết lý gợi cảm nhưng không quá khiêu khích, sự chín chắn của một phụ nữ đương đại luôn phẳng phất trong các thiết kế và nét nữ tính phải được đặt trước các xu hướng thời trang đương đại của mình, Frida Giannini đã biến Gucci trở thành một thương hiệu có giá trị xấp xỉ 10 tỉ USD , đứng đầu nước Ý và chỉ xếp sau Louis Vuiton và Hermes - hai hãng thời trang lâu năm và danh tiếng của nước Pháp .
Để có được sự thành công này, Frida dựa trên hai nguyên tác cơ bản là sáng tạo và kỉ luật phải song hành cùng với nhau.
Chính tính kỉ luật trong công việc mà cô học được ở Tom Ford đã giúp ích trong việc tiếp quản tất cả công việc của Gucci và sự sáng tạo của chính cô chẳng khác gì một phép màu đem đến sự khác biệt và thành công cho hãng.
Chính chủ tịch của Gucci là Pinault đã nói rằng "Từ khi Frida ở đây, Gucci được tôn vinh" .
Thoạt nhìn những thiết kế của Frida có phần đơn giản và kín đáo nhưng tất cả đều mang âm hưởng mới, hay nói xa hơn là mang đậm tính tương lai.
Các phụ kiện như giầy, túi xách cũng đều toát ra vẻ đẹp hiện đó, kết hợp sự kín đáo nhưng đầy thanh lịch và rất hợp với phong cách ăn mặc đương đại trong các thiết kế của Frida.
Nếu như Dolce & Gabbana dành cho các cô gái thích làm điệu với các trang phục đầy màu sắc và quyến rũ, còn Roberto Cavalli thì chứa đựng sự hoang dã, nổi loạn và sexy hết mức có thể thì Gucci lại đi ngược lại khi luôn chứa đựng sự kết hợp đúng độ giữa kín đáo và hở hang hết mức có thể.
Mẫu trang phục đầy màu sắc của Dolce & Gabbana.
Sự gợi cảm quá mức của Roberto Cavalli.
Mong rằng Frida Gianini với sẽ lèo lái Gucci với phong cách "Đơn giản nhưng đằng sau sự đơn giản đó là cả một quá trình phức tạp" của mình .
Trong lúc cả thế giới thời trang quay cuồng với những mẫu thiết kế gợi cảm và táo bạo thì thật sự Gucci chính là nét duyên thầm mà các cô gái kín đáo luôn tìm đến.
Sau đây là một số mẫu trang phục đã đem tới thành công cho cả Gucci lẫn Frida Giannini.