THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton qua đời, hưởng dương 41 tuổi

Thứ hai, 29/11/2021 09:33

Thông tin nhà thiết kế từng kiêm Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - Virgil Abloh bất ngờ qua đời khiến làng mốt thế giới xôn xao.

Theo một thông báo trên trang Instagram chính thức của Virgil Abloh cho biết Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton và Off-White đã qua đời sau thời gian chiến đấu căn bệnh u mạch máu tim, một dạng bệnh nguy hiểm hiếm gặp.

"Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý. Anh ấy đã chọn cách chịu đựng trận chiến với bệnh của mình một cách riêng tư kể từ khi được chẩn đoán vào năm 2019. Anh ấy đã trải qua nhiều đợt điều trị đầy thử thách, trong khi điều hành một số tổ chức quan trọng bao gồm thời trang, nghệ thuật và văn hóa.

Qua tất cả từ tinh thần làm việc, sự sáng tạo vô hạn và tinh thần lạc quan của anh ấy không hề bị dao động trước bệnh tật. Virgil đã cống hiến cả cuộc đời cho nghề thủ công và sứ mệnh của anh ấy là mở ra cánh cửa cho những người khác và tạo ra những con đường để bình đẳng hơn trong nghệ thuật và thiết kế. Anh ấy thường nói: 'Mọi thứ tôi làm là cho phiên bản 17 tuổi của chính tôi'. Chính điều đó đã làm lan tỏa sức mạnh của nghệ thuật để truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai". Bài chia sẻ trên trang cá nhân của cố nhà thiết kế lừng danh.

Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - Virgil Abloh.

Sau khi tốt nghiệp, Virgil Abloh bắt đầu thiết kế quần áo vào năm 2012. Ban đầu Virgil Abloh cộng tác với Nike đến Ikea, Perrier và Mercedes-Benz. Anh là người đã đưa thời trang vào các đấu trường mà trước đây nó chưa từng xuất hiện, "thụ phấn" chéo thời trang với các lĩnh vực khác. Vì sự phá cách của Virgil Abloh, nên những người theo chủ nghĩa thời trang truyền thống không hề mặn mà với các sản phẩm của anh.

Năm 2013, anh thành lập nhãn hiệu riêng của mình, Off-White và được bổ nhiệm làm Giám đốc thiết kế quần áo nam tại Louis Vuitton vào năm 2018. Anh cũng là nhà thiết kế da đen đầu tiên tại Vuitton và là nhà thiết kế da đen xuất hiện nhiều nhất trong làng thời trang.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới