THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Hé lộ hình ảnh 'nhái' phong cách, thương hiệu NTK Lê Hoàng Hải

Thứ hai, 24/04/2017 20:28

Các mẫu thiết kế bị nghi là 'ăn cắp mẫu' xuất hiện ngày càng nhiều trong làng thời trang Việt. Phải chăng đó chỉ là 'sự trùng ý tưởng' hay 'đạo thiết kế'?

Mới đây nhất, sau thành công của show diễn ra mắt Bộ Sưu Tập thời trang Xuân Hè 2017 mang tên: “ONE NIGHT IN PARIS” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp quý phái, sang trọng của những quý cô Paris từ thập niên 50 của NTK Lê Hoàng Hải đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép số 71 vừa qua.

Câu chuyện này sẽ được mang ra mổ xẻ như thế nào? và "đạo thiết kế" là đề tài thu hút nhiều tranh cãi trong số các câu chuyện của làng mốt Việt. Bộ sưu tập “ONE NIGHT IN PARIS” của NTK Lê Hoàng Hải mang phong cách thiết kế cổ điển, phối hơp tao phom, khối và đính kết thủ công.

Chưa kể nói về vấn để bản quyền, hiện nay Bộ sưu tập đã được đăng ký bản quyền và công bố vào ngày 15/04 vừa qua, Lê Hoàng Hải cũng chưa đồng ý tác quyền với bất kỳ đối tác thời trang nào.

Anh cho rằng mình chỉ đi theo trường phái cổ điển Haute Cauture cao cấp và anh có cách làm của riêng anh. Và Những người có hiểu biết về thời về thời trang sẽ nhận ra ngay. Để nhận định một mẫu thiết kế có ăn cắp hay không, người ta thường dựa vào tinh thần, phong cách của nhà thiết kế thể hiện qua sản phẩm từ trước đến nay.

Nhìn nhận thẳng thắn qua sự việc, không có việc trùng nguồn cảm hứng, sự tương đồng. Chỉ có sự copy và những lý do chối bỏ điều đó. Với anh ngay cả việc chạy theo xu hướng cũng chưa hẳn là điều tốt vì nó sẽ làm cho thời trang giẫm chân tại chỗ, khó tìm được bản sắc riêng.

Anh còn bày tỏ sự bức xúc khi bị xào nấu sản phẩm của mình một cách thản nhiên khi đã copy những hình thái thuộc về phong cách thiết kế, phong cách bố cục nghệ thuật riêng như túi, mũ công nương... chiếc đầm đuôi cá có một ống tay được xuất hiện trên poster “One nigh in Paris”.

Chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh trong bộ sưu tập mới “One night in Paris” vừa bị một NTK đạo thiết kế những sản phẩm của mình: "Anh chỉ thấy tội và tiếc cho họ, vì làm hàng nhái nghĩa là họ đã theo sau mình, ảnh hưởng đến chính khách hàng của nhà thiết kế đó”.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới