THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân 'làm đẹp' đêm thời trang Ý - Việt

Thứ sáu, 21/10/2011 17:03

Sự kiện quan trọng nhất của Tuần lễ Văn hóa Ý - Việt 2011, đêm thời trang mang đậm phong cách Đông & Tây sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới tại Hà Nội với sự góp mặt của NTK Minh Hạnh và Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thùy Dung và Hoa hậu Ngọc Hân…

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Ý – Việt diễn ra từ ngày 14 – 22/10, chương trình thời trang đặc biệt do Đại sứ quán Ý tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại khách sạn Hà Nội Daewoo.

Với ý tưởng thiết lập mối quan hệ giữa bóng đá, thời trang và âm nhạc thành một tổng thể hài hòa trong sự bất diệt của văn hóa hai nước, đêm thời trang sẽ đưa khán giả đến với nước Ý bằng tâm hồn của người Việt Nam.
NTK Minh Hạnh và Top 15 cuộc thi người mẫu tại Ý, Hà Đăng (phải) tại buổi họp báo ngày 19/10 tại Hà Nội của Đại sứ quán Ý (Ảnh: TT Sơn)

Đêm thời trang tới sẽ giới thiệu đến công chúng hai phong cách đặc trưng của nền văn hóa Đông Tây – Ý Việt với BST phụ kiện và nữ trang của Duy Anh – DAFC và 5 BST thời trang của NTK Minh Hạnh.

Được biết, 5 BST của NTK Minh Hạnh lấy ý tưởng từ 5 bộ phim kinh điển của Ý như 1900 với phong cách của những người nông dân trên những cánh đồng, La Dolce Vita với tinh thần của những người phụ nữ thanh lịch mang vẻ huyền bí của thập niên 60, La Strada mang phong cách tự do của những cô gái trẻ hồn nhiên, năng động đầy cá tính, phim The Leopard với tinh thần của trang phục bán cổ điển, phim The Battle of Algiers thể hiện rõ nét phong cách quân đội.

NTK Minh Hạnh chia sẻ, cảm hứng về sự lãng mạn, thanh lịch và tự do từ nền văn hóa Ý chính là những điểm mấu chốt xuyên suốt trong các mẫu thiết kế lần này của chị.

Với sở trường sử dụng một cách điêu luyện những chất liệu đặc trưng của Việt Nam: tơ tằm, thổ cẩm, sợi đay… Minh Hạnh sẽ giới thiệu BST mang một tinh thần mới qua sự phối hợp nhuần nhuyễn, tinh tế của kỹ thuật 3D và nghệ thuật thêu tay truyền thống.
Hoa hậu Ngọc Hân Diễn viên múa Linh Nga (Ảnh: TT Sơn)

Tham gia trình diễn trong chương trình, ngoài dàn “chân dài” thường đồng hành cùng thời trang Việt Nam như Thúy Hương, Hà Đăng, Hồng Quế, Thanh Tú, Hoàng Anh, Thu Hà… còn có sự xuất hiện của những tên tuổi trong làng người mẫu Việt như Hoa hậu Biển 2008 Lâm Thu Hằng, Siêu mẫu 2011 Vương Thu Phương cùng sự góp mặt của những người mẫu nam như Trọng Tài, Khắc Hoàn, Quang Huy, Trần Kiên, Văn Kiên…

Đặc biệt, sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân sẽ chuyển tải thêm ý nghĩa của sự kiện văn hóa Ý – Việt.

Bên cạnh phần trình diễn thời trang, khán giả còn được thưởng thức giai điệu Ý lãng mạn, bay bổng qua ngón đàn điêu luyện đầy cá tính của nghệ sĩ Piano Phó An My, và rộn ràng trong giới màu sắc của đội tuyển bóng đá lừng danh từng làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ trên thế giới qua sự dẫn dắt tinh tế bằng ngôn ngữ hình thể của nghệ sĩ múa Linh Nga. Đây là lần đầu tiên Linh Nga kết hợp ngôn ngữ múa với ngôn ngữ bóng đá nên cô chia sẻ chương trình thực sự là một thách thức lớn. Diva nhạc nhẹ Thanh Lam cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp của âm nhạc đương đại với những giai điệu trầm, mạnh mẽ và đầy cá tính.
 
Một mẫu thiết kế trong BST sẽ ra mắt đêm 22/10 tới tại Hà Nội của NTK Minh Hạnh (Ảnh: Việt Anh)

Trước đêm thời trang được coi là điểm nhấn của Tuần lễ văn háo Ý – Việt, nhiều sự kiện ý nghĩa khác đã được tổ chức như buổi trò chuyện với nhà báo nổi tiếng của Ý, Beppe Severrgnini vào ngày 3/10; sự kiện Những ngày ngôn ngữ Châu Âu tại viện Goethe ngày 14-15/10 và buổi tọa đàm Quà tặng nước Ý được tổ chức tại Khán phòng Ngụy Như Kon Tum vào ngày 19/10…

Dân Trí