THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Nhìn loạt ảnh này mới biết vì sao Táo quân thành công đến vậy

Thứ hai, 16/01/2017 09:22

Phía sau sự tỏa sáng, thăng hoa lộng lẫy của các Táo trên sân khấu Gala cuối năm là những nỗ lực miệt mài, tỉ mẩn của một nhà thiết kế mà nhiều người chưa biết đến.

Với nhà thiết kế Đức Hùng, đây là năm thứ 3 anh gắn bó với Táo quân với vai trò phụ trách trang phục. Một nhiệm vụ quan trọng không kém gì việc các Táo trực tiếp biểu diễn trên sân khấu. Nhưng với bản tính lặng lẽ, kiệm lời - nhà thiết kế âm thầm làm tốt nhất công việc của mình có thể.

Để có vài ba giờ lên hình của các Táo, NTK đã mất hơn 3 tháng để cùng các nghệ nhân thêu các chi tiết thủ công lên thân áo. Mặc dù đúng dịp lo trang phục cho Táo quân, anh vẫn rất bận rộn với lịch công việc dày đặc cuối năm. Nhưng với anh, Táo quân luôn là ưu tiên số 1. Anh cảm thấy vui trong những đường may, mũi chỉ, có những hôm thức trắng đêm để làm trang phục. Và dù biết mọi người đang rất tò mò về việc các Táo sẽ diện gì trong chương trình năm nay nhưng Đức Hùng vẫn biết cách chối khéo, bởi giữ bí mật tới phút chót đã là tiêu chí xưa nay.

NTK Đức Hùng ráo riết chuẩn bị trang phục cho Táo quân để kịp ngày ghi hình

Được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giao phó, cùng sự tin cẩn của tất cả các Táo - tuy không ai đặt áp lực lên anh nhưng với Đức Hùng, áp lực anh tự đặt ra là phải tạo được dấu ấn hơn những mùa trước. Và điều đó chính là động lực để anh ngày đêm tỉ mẩn làm nên những bộ xiêm y lộng lẫy nhất cho các Táo. Nhìn vào sự miệt mài và lao động nghệ thuật nghiêm túc của NTK, ai trong chúng ta cũng hiểu được rằng vì sao Táo quân luôn hot và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm giao thừa hàng năm.

Đức Hùng và các nghệ nhân thủ công đã mất hơn 3 tháng để thêu các chi tiết lên thân áo

Dù có những đêm thức trắng để làm trang phục nhưng NTK vẫn cảm thấy vui vì được làm công việc mình yêu thích

Thiết kế trang phục cho Táo quân luôn là ưu tiên số 1 của anh mỗi dịp cuối năm

Clip NTK Đức Hùng trình diễn bộ sưu tập áo dài tại Berlin - Đức năm 2015

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)