THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Những nhà thiết kế ấn tượng nhất năm 2011

Thứ năm, 15/12/2011 08:03

Những bộ sưu tập ấn tượng mang tính ứng dụng cao đã đưa tên tuổi của Sarah Burton, Giambattista Valli, hay Marc Jacobs trở thành những cái tên hot nhất trong làng thời trang năm nay.

Giambattista Valli

Giambattista Valli là một nhà tạo mẫu gốc Pháp, nhưng sinh ra và lớn lên tại Ý. Từ nhỏ, cậu bé Giambattista đã rất mê vẽ. Mới 5 tuổi, Giambattista đã có sở thích vẽ lại chân dung của những người dẫn chương trình truyền hình trên vô tuyến. Tuy nhiên, cậu bé đã tự phối màu cho trang phục của họ bởi tivi hồi đó là TV đen trắng. Sau này, khi theo học chuyên môn ở một trường nghệ thuật, Giambattista Valli đã bắt chước vẽ theo các tác phẩm của nhà thiết kế Yves Saint Laurent. Từ năm 2003 đến năm 2005, Valli liên tục giới thiệu bộ sưu tập cũng như nhãn hiệu riêng của mình và tên tuổi của anh cứ thế đi lên từ đó.

Tháng 7/2011 vừa qua, Valli trình làng bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của anh tại Paris và đã gặt hái được nhiều thành công. Cũng trong năm nay, Valli hoàn thành BST váy, áo lấy cảm hứng từ mùa lễ hội vô cùng dễ thương cho hãng thời trang Macy's. Jessica Biel, Zoe Saldana, và Sarah Jessica Parker là những kiều nữ đã diện thiết kế của Valli trên thảm đỏ.

NTK Giambattista Valli (dưới cùng bên phải)

BST váy, áo lễ hội của Macy's

BST thời trang cao cấp đầu tiên của Giambattista Valli tại Paris

Jessica Biel (phải) với một mẫu váy của Valli

Sarah Jessica Parker cũng chọn thời trang của Valli để tỏa sáng trên thảm đỏ

Sarah Burton

Sarah Burton nhận Giải thưởng Nhà thiết kế của năm

Váy cưới mà Sarah Burton thiết kế cho Kate Middleton được bầu chọn là một trong 10 mẫu váy cưới đẹp nhất năm 2011

Một số mẫu thiết kế trong BST Xuân 2012 của Alexander McQueen do Sarah Burton thiết kế

Sarah Burton sinh năm 1974, là một nhà thiết kế thời trang người Anh, giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu thời trang danh tiếng Alexander McQueen. Chiếc váy cưới mà Sarah Burton thiết kế cho công nương xứ Cambridge Kate Middleton mặc trong lễ cưới hồi tháng 4/2011 đã đưa tên tuổi của bà nổi tiếng khắp thế giới. Tại Lễ trao giải Thời trang nước Anh diễn ra hồi đầu tháng 12 vừa rồi, Sarah Burton cũng được vinh dự nhận giải Nhà thiết kế của năm.

Riccardo Tisci

NTK Riccardo Tisci (trái) và nữ diễn viên Liv Tyler

Penelope Cruz trong một mẫu thiết kế của Riccardo

Nữ ca sĩ Alicia Keys cũng ưa chuộng váy của NTK người Ý này

Một số mẫu thiết kế khác của Riccardo Tisci trong năm 2011

Riccardo Tisci là một nhà thiết kế thời trang người Ý, và hiện tại anh đang là nhà thiết chính cho hãng thời trang nước Pháp Givenchy. Tisci tốt nghiệp một trường nghệ thuật nước Anh vào năm 1999. Năm 2005, Riccardo Tisci trở thành giám đốc sáng tạo cho dòng sản phẩm thời trang và phụ kiện cao cấp Haute Couture của Givenchy. Năm 2011, Riccardo Tisci ghi dấu ấn bởi BST Xuân 2012 sang trọng, hiện đại.

Nữ diễn viên Liv Tyler, Penelope Cruz, và nữ ca sĩ Alicia Keys là những người hâm mộ trung thành những mẫu thiết kế của Riccardo Tisci.

Marc Jacobs

Thật thiếu sót nếu như không nhắc đến tên tuổi của Marc Jacobs – một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ - trong danh sách này. Marc Jacobs sinh năm 1963 và hiện anh đang giữ vị trí giám đốc thiết kế của hãng thời trang xa xỉ nước Pháp Louis Vuitton. Khi mới 15 tuổi, Marc đã làm việc ở một cửa hiệu quần áo. Sau khi tốt nghiệp trung học, Marc theo học Trường thiết kế Parsons tại New York. Trong thời gian học ở trường, Jacobs đã thiết kế và bán được dòng sản phẩm đầu tiên là những chiếc áo len đan tay. Anh thiết kế bộ sưu tập đầu tiên cho Reuben Thomas, Inc. với tên gọi The Sketchbook.

Marc Jacobs là một người đồng tính

Sân khấu hoành tráng trong show BST Xuân 2012 của Louis Vuitton

Kate Moss mang đến một cái kết ngọt ngào cho toàn bộ chương trình

Một số thiết kế mùa thu đầy màu sắc của Marc Jacobs

Năm 1997, Jacobs được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Anh đã hợp tác với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây nhất là Richard Prince và nghệ sỹ rapper Kanye West.

Năm 2011, Marc Jacobs trình làng BST Xuân và Thu đầy màu sắc và đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Không những thế, đêm diễn giới thiệu BST Xuân 2012 của Louis Vuitton còn có sự hiện diện của siêu mẫu hàng đầu thế giới Kate Moss với vị trí vedette. Gần đây, có nguồn tin cho rằng, Marc Jacobs sắp chia tay Louis Vuitton để đến với Dior.

Karl Lagerfeld

Nhà thiết kế tài năng Karl Lagerfeld

Năm 2011, Karl Lagerfel hợp tác với Macy's trong những mẫu váy mùa thu

Một số mẫu thiết kế trong BST Xuân 2012 trẻ trung, năng động của Chanel

Còn đây là những mẫu váy duyên dáng Karl Lagerfeld thiết kế cho Fendi, nằm trong BST Xuân 2012 của hãng

Karl Lagerfeld (10/9/1933) nổi tiếng là một người đàn ông của công việc và đa tài. Nhà thiết kế thời trang kiêm nhiếp ảnh gia người Đức hiện đang là giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế chính của hãng thời trang Chanel. Ngoài ra, ông cũng hợp tác với nhãn hiệu Fendi của Ý và sở hữu một nhãn hiệu thời trang riêng. Năm 2011, Karl Lagerfeld còn hợp tác thêm với Macy's và đã cho ra đời BST mùa thu được đánh giá cao. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong công việc, Karl Lagerfeld hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Nhà thiết kế của năm.

Bưu Điện Việt Nam