THỜI TRANG » Nhà thiết kế

NTK Kelly Bùi: Cảm hứng sáng tạo của tôi sẽ không cạn kiệt

Thứ sáu, 21/10/2011 10:55

Lúc đầu khi mới vào nghề, tôi nghĩ phụ nữ là nguồn cảm hứng vô tận cho mình. Nhưng càng về sau tôi càng cảm thấy những thứ đơn giản như xe máy, nhà cửa, phim ảnh, đường phố... cũng đem đến cho tôi những cảm xúc rất mới lạ khi thiết kế.

Tôi biết cô từ những ngày cô vừa trở về từ Anh và mở boutique trên đường Lý Quốc Sư, nhưng chưa bao giờ nói chuyện. Không cố tình mà như có ý, những đêm diễn lớn của Kelly Bùi trong hai năm nay tôi đều có mặt: từ đêm thời trang tại khách sạn Intercontinental đầu năm 2009, đến Davines Hair Show năm 2010 khi cô là nhà thiết kế chính cho các nhà tạo mẫu tóc trẻ, DFS năm 2010 và Đêm thời trang Pháp - Việt ngay sau đó... Cái quan trọng là mỗi một sàn diễn, cô lại đem đến một phong cách khác nhau, không lẫn lộn, không trùng lặp, không nhạt nhòa, ý tưởng mới, cách thể hiện mới... Cô là một trong những nhà thiết kế tham gia DFS số 10 năm nay.

 

Đẹp: Thiết kế nào làm người ta nhớ đến Kelly Bùi? Những thiết kế làm từ vải chiffon. Đẹp: Thiết kế nào chị yêu thích nhất trong tất cả các bộ sưu tập từ trước đến nay? Những cái váy chiffon dài trong bộ sưu tập Xuân Hè 2009. Những chiếc quần trong bộ sưu tập Xuân Hè 2010 và những thiết kế mới trong bộ sưu tập Thu Đông sắp ra mắt. Như vậy có nhiều quá không? Đẹp: Chị sẽ dùng những từ gì để miêu tả những thiết kế của chị? Cá tính và sang trọng. Đẹp: Đích đến trong sự nghiệp chị - của một nhà thiết kế thời trang là gì? Tôi không đặt ra một đích đến nào cả. Nhưng tôi có một ý tưởng xuyên suốt: Là mang thời trang đến cho người bình thường nhất. Đẹp: Và mong muốn?

Là giữ được cảm hứng để sáng tạo và kinh doanh thời trang thành công hơn.

 

Đẹp: Điều gì truyền cảm hứng cho chị? Tất cả những thứ xung quanh tôi! Lúc đầu khi mới vào nghề, tôi nghĩ phụ nữ là nguồn cảm hứng vô tận cho mình. Nhưng càng về sau tôi càng cảm thấy những thứ đơn giản như xe máy, nhà cửa, phim ảnh, đường phố... cũng đem đến cho tôi những cảm xúc rất mới lạ khi thiết kế. Tôi nghĩ nguồn cảm hứng của sự sáng tạo sẽ không cạn kiệt, chỉ là chúng ta tự làm cạn kiệt đi tâm hồn đầy xúc cảm của mình. Đẹp: Tôi nhớ năm ngoái trên sàn diễn DFS, những thiết kế của chị toàn một màu đen và sau đó báo chí gọi đấy là “sự đổ bộ của một đoàn quân”. Năm nay, chị sẽ mang cái gì đến sàn diễn của Đẹp? Sẽ mang cái khác với năm ngoái. Chắc chắn thế! Và sẽ phải thế! Đầu tiên, sẽ không phải là màu đen nữa. Thứ hai: nếu như năm ngoái tôi quan tâm đến hình khối thì năm nay tôi quan tâm nhiều hơn đến chi tiết. Năm ngoái là sự mạnh bạo thì năm nay là sự thanh thoát, tinh tế. Tôi hi vọng tôi có thể truyền tải tất cả những ý tưởng tôi có trong đầu bây giờ lên sản phẩm để trình diễn như tôi mong muốn trong đêm DFS. Đẹp: Chị nghĩ các nhà thiết kế khác sẽ thế nào? Sẽ mang đến một cái gì đó đặc thù cho tên tuổi của mình. Sàn diễn DFS là một concept (mô hình) đề cao cái tôi cá nhân rất mạnh mẽ. Các nhà thiết kế sẽ có dịp để tung ra những sản phẩm ghi dấu ấn và gây ấn tượng cho người xem.Tôi thích đọc ra ý tưởng của mỗi bộ sưu tập. Và tôi hy vọng được xem những bộ sưu tập mang đậm tinh thần bảo vệ môi trường và mang tính chính trị, bởi tôi nghĩ thời trang không thể nằm ngoài những khuynh hướng hiện có của xã hội.

 

 

Đẹp: Thiết kế thời trang là một nghề khó? Khó mà dễ. Dễ khi mình yêu thích thời trang và sự sáng tạo. Dễ khi chỉ kinh doanh thời trang đơn thuần. Nhưng khó là ở chỗ mình phải chứng minh bản thân! Khi tôi mới bước vào nghề thiết kế, mọi người nghĩ: “Ồ, cô này bây giờ chuyển sang thiết kế chắc bởi vì ngày trước làm người mẫu được mặc nhiều đồ đẹp”. Cái đó không đúng mà cũng không sai. Không đúng vì tôi chọn con đường thiết kế thời trang bằng những năm khổ luyện bài bản sau khi làm người mẫu. Nhưng không sai vì nghề người mẫu “được mặc nhiều đồ đẹp” làm tăng giác quan sáng tạo trong tôi. Hiện tại, tôi có lòng tin của những khách hàng yêu thích các thiết kế của mình và tôi tiếp tục thiết kế vì lòng tin đó.

Theo Đẹp