THỜI TRANG » Nhà thiết kế

NTK Lê Hà: "Nếu tôi là đàn ông"

Thứ hai, 24/10/2011 10:17

Đã tham gia nhiều chương trình thời trang tại Việt Nam, Đẹp Fashion Show (DFS) là một trong những chương trình để các nhà thiết kế kỳ cựu và nhà thiết kế trẻ giới thiệu những thành quả của lao động sáng tạo đến với công chúng...

Lê Hà, là một trong những nhà thiết kế trẻ Việt Nam. Tốt nghiệp khoa Thời trang Đại Học Mỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội) và sau những năm du học ngành thời trang tại Pháp - kinh đô của thời trang, cô trở về Việt Nam và tiếp tục theo đuổi con đường hướng tới cái đẹp, góp phần định hướng thời trang và làm đẹp cho phái đẹp Việt Nam.
Đã tham gia nhiều chương trình thời trang tại Việt Nam, Đẹp Fashion Show (DFS) là một trong những chương trình để các nhà thiết kế kỳ cựu và nhà thiết kế trẻ giới thiệu những thành quả của lao động sáng tạo đến với công chúng.
Với DFS7, Lê Hà đã tham gia với bộ sưu tập "Sự trở về" và để lại nhiều ấn tượng tốt đối với công chúng và những người yêu thời trang. Tiếp theo đó là DFS8, cô giới thiệu bộ sưu tập mang tên "Wo - men" và còn được gọi là "Nếu tôi là đàn ông". Với bộ sưu tập này nhà thiết kế Lê Hà muốn thể hiện một suy nghĩ dành cho các cô gái, những phụ nữ trẻ, hãy bộc lộ cái tôi của mình, dám làm những điều mình nghĩ và những điều mình thích, không ràng buộc và không gò bó bởi những hạn hẹp của lối suy nghĩ hạn chế của số đông. Những trang phục mang phong cách khỏe khoắn, có sự nam tính, nhưng phóng khoáng, mở rộng nhưng không mất đi vẻ quyến rũ của nữ giới.
Bộ sưu tập được sử dụng những phom dáng, kết cấu trang trí và kỹ thuật công nghệ may cho nam giới áp dụng vào trang phục nữ, không theo một quy tắc nào trong thiết kế cũng như quy trình dựng mẫu.
Sáng tạo đều phải có tính ứng dụng - đó là một nguyên tắc của Lê Hà, và đó dường như cũng là nguyên tắc thiết kế của những nhà thiết kế thời trang trong nước và quốc tế, không chỉ trong thời trang mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác.
Sơ lược về Lê Hà
  • Cử nhân Thiết kế và dựng mẫu thời trang tại Viện mẫu Thời trang cao cấpParis (Ecole de la chambre Syndicat de la couture de Paris).
  • Thạc sĩ chuyên ngành công nghiệp sản xuất may mặc, Đại học Quốc gia Công nghiệp Dệt may Mulhouse, Pháp.
  • Tốt nghiệp Khoa Thời trang Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm 2004.
  • Giải Nhà thiết kế của năm cuộc thi Grand Prix Việt Nam, tháng 10 năm 2006.
  • Giải 3 về sự sáng tạo độc đáo trong thiết kế cuộc thi “Vượt thời gian” của Hội Đồng Anh và Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2002.
Dưới đây là bộ sưu tập thời trang: "Nếu tôi là đàn ông" của Lê Hà  với sự trình diễn của các người mẫu, siêu mẫu Việt Nam như Vũ Thu Phương, Phi Thanh Vân, Thúy Vinh, "giai nhân Maya" của Hà Dũng và những người mẫu khác.
Người mẫu Thúy Vinh
Người mẫu Phi Thanh Vân
và người mẫu Vũ Thu Phương
Thegioidep