THỜI TRANG » Nhà thiết kế

NTK Việt làm đồ cho Blackpink, Katy Perry nói rõ nỗi khổi và thù lao nhận được

Thứ bảy, 30/12/2023 09:24

NTK Việt làm nhiều đồ cho các ngôi sao đình đám như: Blackpink, Katy Perry... chính là Công Trí.

NTK Công Trí là nhà thiết kế được giới sao hàng đầu của Việt Nam lẫn thế giới lựa chọn. Anh xuất hiện trong nhiều tạp chí nổi tiếng. Vào năm 2018, trong tour diễn vòng quanh thế giới Witness, Katy Perry đã chọn mặc 4 thiết kế của Công Trí để trình diễn. Sau đó, nữ ca sĩ đình đám này cũng nhiều lần diện đồ của Công Trí trong những sự kiện quan trọng.

Đến năm 2019, Beyonce cũng chọn chiếc váy do Công Trí thiết kế dự thảm đỏ ra mắt bom tấn Vua sư tử (The Lion King). Không chỉ thế, tại các tuần lễ thời trang quốc tế, Công Trí nhận được sự tin tưởng của nhiều ngôi sao như: Adele, Miley Cyrus... Anh đã thiết kế và thực hiện nhiều bộ trang phục cho các sao nữ hạng A của làng giải trí thế giới.

Đến năm 2021, Công Trí lại có một bước tiến mới. Rosé - thành viên của nhóm BlackPink đã ra mắt MV solo đầu tiên On The Ground và chọn một thiết kế của của Công Trí. Mẫu thiết kế Rosé chọn mặc trong MV On The Ground là một thiết kế nằm trong bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2020 được trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York.

NTK Việt làm đồ cho Blackpink, Katy Perry nói rõ nỗi khổi và thù lao nhận được.

NTK Công Trí chia sẻ: "Khi tôi nhận lời làm cho show diễn lớn của Katy Perry. Tôi phải thiết kế rất nhiều bản vẽ, thậm chí ký hợp đồng bảo mật, gửi bản vẽ, mẫu vải cho họ lựa chọn, chụp lại mọi thứ để họ yên tâm. Chúng tôi ở hai vị trí địa lý khác nhau, khung giờ làm việc không khớp. Ban đầu, ê-kíp chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với điều đó. Chúng tôi phải làm việc buổi khuya để kịp trao đổi thông tin. Bên cạnh đó, khi làm trang phục cho sao quốc tế, tôi phải làm 2-3 bộ trên cùng một mẫu thiết kế để đề phòng trang phục hư hại".

Thời gian đầu có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn khi tiếp cận giới sao quốc tế nhưng đến hiện tại, ê-kíp Công Trí đã có thể làm nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp, lấy số đi từ xa và đảm bảo khi mặc sẽ vừa khít. Công Trí chia sẻ: "Ban đầu, BlackPink mặc một trong những thiết kế tôi từng làm, stylist của họ chọn, không phải tôi thiết kế riêng. Khi được một nghệ sĩ quốc tế chọn mặc, sau đó có thêm nhiều những ngôi sao khác, tôi rất "sung". Tôi vui và lao động chăm chỉ nhiều hơn. Tôi nhận ra rằng, mình cứ làm việc chăm chỉ, vấp ngã liên tục, khi trang phục làm chưa đẹp, làm lại... Cứ như thế, sẽ có được thành quả".

Những ngôi sao mặc đồ của NTK Công Trí.

Công Trí kể thêm: "Ví dụ như làm đồ cho Adele, làm sao phải siết eo của cô ấy, nhưng phải để cô ấy thở và hát được. Chất liệu bên trong, cấu trúc thiết kế phải đảm bảo khi Adele di chuyển chiếc váy vẫn giữ vững phom tạo dáng đẹp, không xiêu vẹo. Adele khi hát thường cởi giày, đầm của tôi thiết kế cho Adele cũng phải đảm bảo được, khi cô ấy cởi giày đầm vẫn đẹp. Điều đó thử thách tay nghề và tôi rất vui khi làm được. Khi thực hiện được, Adele tiếp tục đặt bộ đầm thứ hai".

Nói về thù lao làm đồ cho sao quốc tế, Công Trí trả lời: "Nói thật tôi không kiếm được nhiều lắm vì đây là sự kết hợp đôi bên cùng có lợi và người có lợi nhiều nhất là tôi. Sao quốc tế họ mặc nhiều trang phục của nhà thiết kế trên thế giới. Nói thật là, nhiều nhà thiết kế phải trả tiền cho các ngôi sao khi mặc. Riêng tôi đã là ưu ái khi không phải trả tiền để có được điều đó".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới