THỜI TRANG » Nhà thiết kế

'Phù thủy trang phục' - NTK Đức Hùng hé lộ về xiêm y của mùa Táo Quân năm nay

Thứ năm, 21/01/2021 10:14

Giống như hàng chục mùa trước, NTK - NSƯT Đức Hùng tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục cho dàn Táo Quân năm nay.

Sau 1 năm gián đoạn, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân tiếp tục trở lại trong sự ngóng chờ và háo hức của hàng triệu khán giả truyền hình. Chỉ còn ít ngày nữa là bắt đầu chương trình ghi hình, dàn nghệ sĩ đang ráo riết tập ngày tập đêm để kịp tiến độ.

Nhiều năm qua, NTK - NSƯT Đức Hùng luôn đồng hành với chương trình Táo Quân. Không chỉ lo về trang phục, nam NTK còn góp mặt với vai trò diễn viên trực tiếp diễn xuất trên sân khấu. Mới đây, NTK Đức Hùng đã hé lộ về trang phục của dàn Táo Quân năm nay.

NTK Đức Hùng tiếp tục đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục cho mùa Táo Quân năm nay

Nói về áp lực khi làm việc với các Táo, nam NTK bộc bạch: "Tôi không bao giờ bị áp lực hay đau đầu khi thiết kế các trang phục cho Táo Quân, bởi với tôi khi bắt đầu làm công việc gì thì phải hết mình với công việc mình được làm. Với Táo Quân, tôi tự thấy mình được là chính mình với những sáng tạo bay bổng. Trong nhiều năm qua, phần thưởng lớn nhất của tôi là được khán giả luôn quan tâm và theo dõi những mẫu thiết kế cho các Táo mỗi khi Tết đến. Điều đó là động lực để tôi tiếp tục có nhiều ý tưởng mới lạ cho chương trình mà cả nước ngóng đợi trước giờ Giao thừa.

Mỗi năm sẽ thêm nhiều sự độc - lạ cho xiêm y của buổi chầu cuối năm, sẽ không có sự lặp lại khi thật sự mình có nhiều cảm xúc cho các nhân vật. Mỗi Táo có một cách thể hiện riêng cho tuyến nhân vật của mình. Tôi và đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải đã cùng nhau trao đổi rất kỹ để thống nhất các Táo sẽ tạo hình như thế nào để bám sát kịch bản".

Hình ảnh quen thuộc của NTK Đức Hùng trong mỗi mùa Táo Quân

Mỗi mùa Táo Quân cũng là mỗi mùa tìm tòi, sáng tạo và đổi mới trong cách làm trang phục của Đức Hùng. "Táo Quân 2021 là sự quay trở lại khi năm 2020 không có buổi chầu, vì thế điều mà tôi suy nghĩ - nhất là phải tạo hình các Táo sao cho thật hấp dẫn, bắt mắt và độc - lạ để không phụ lòng mong mỏi của khán giả thân yêu của VTV.

Tất cả chất liệu làm nên trang phục các Táo là những chất liệu vải cao cấp như nhung the, gấm, lụa tơ tằm, oganra, tapta... Đều được thêu nổi và kết đá tạo khối 3D cho trang phục thật sự lộng lẫy. Táo nào cũng có những chi tiết nổi bật về trang phục để hỗ trợ cho diễn xuất. Tôi thiết kế theo nhân vật và kịch bản để đúng tạo hình đạo diễn yêu cầu. NSND Tự Long, NS Quang Thắng, NS Vân Dung.... sẽ có những điểm lạ tạo ấn tượng cho khán giả.

Tôi nghĩ số lượng Táo năm nay chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả và hứa hẹn ai cũng đẹp và độc - lạ - hiếm. Rất nhiều năm làm Táo Quân, tôi và anh em nghệ sĩ trong ê-kip như anh em một nhà nên hay chia sẻ sáng tạo với nhau. Quan trọng nhất tôi và đạo diễn Đỗ thanh Hải luôn luôn trao đổi rất kĩ và cho đến hôm nay, 2 anh em vẫn kết nối khi cần thay đổi gì đó. Dù là sự thay đổi rất nhỏ như phụ kiện thì cũng cùng nhau đưa ra cách giải quyết nhanh nhất làm sao đúng ý đồ của đạo diễn. Vì thế nên tôi chưa gặp sự cố nào trong những năm qua. Tôi cũng mong không gặp bất kì khó khăn nào vì chương trình Táo Quân sẽ ghi hình vào những ngày cuối năm mà ai cũng rất bận rộn để chuẩn bị đón Tết" - anh chia sẻ..

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người dành rất nhiều tâm huyết cho chương trình Táo Quân

Khi được hỏi về những kỷ niệm trong hàng chục năm đồng hành với chương trình, NTK nổi tiếng miền Bắc trải lòng: "Nhiều kỉ niệm lắm, kể sẽ không bao giờ hết. Nhưng chắc chắn một kỉ niệm không bao giờ tôi quên đó là năm kỉ niệm 15 năm Táo Quân, tôi được đạo diễn mời đóng một vai cháu của cô Đẩu. Năm đó tôi tập luyện cùng ê-kip và thấy là thật sự vui khi được đạo diễn hướng dẫn diễn xuất, NSND Tự Long và Công Lý, Xuân Bắc .. hướng dẫn tôi rất nhiều. Và năm đó tôi đã được khán giả yêu mến thêm nữa. Cho đến bây giờ vẫn còn người nói tôi là Nhộng biển - cháu họ hàng với Bắc Đẩu.

Cô Đẩu luôn được khán giả chờ đợi mỗi lần xuất hiện. Khán giả cả nước rất tò mò năm nay Bắc Đẩu sẽ mặc gì nên tôi chú trọng đến tạo hình của Đẩu và năm nay chắc Bắc Đẩu và dàn Táo sẽ trở lại và tuyệt vời hơn xưa. Bật mí Ngọc Hoàng, Nam Tào năm nay diện lắm cũng không thua kém Bắc Đẩu đâu. Bộ 3 này sẽ là đội hình sắc màu rực rỡ. Tôi rất hạnh phúc khi năm nào cũng ngồi cùng gia đình xem Táo Quân để chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế của mình đươc khán giả đón nhận. Sáng mùng 1 đi lễ đầu năm, gặp ai cũng nhận được lời khen cho tôi nên tôi sẽ sáng tạo hơn nữa để được khán giả yêu mến" - NSƯT kết lại.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới