THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Tomas Maier - Nhà thiết kế chính của Bottega Veneta

Thứ tư, 26/10/2011 16:11

Tomas Maier sinh năm1956, ông là một người Đức và là Giám đốc Thiết kế của nhãn hiệu hàng sang trọng của Ý - Bottega Veneta, một công ty con của tập đoàn GUCCI.

 

Tomas Maier đã học và làm việc với một số nhà thiết kế thời trang uy tín, sang trọng và lớn nhất của Ý, Pháp, Đức. Tomas Maier được sinh ra tại Pforzheim, cũng tại quê hương, ông đã tham dự một trường học Waldorf, và bắt đầu học chuyên môn thời trang tại Paris, sau khi học xong, ông làm việc cho Guy Laroche, Sonia Rykiel, nơi ông thiết kế y phục nam giới trong tám năm.

Sau khi rời Sonia Rykiel, ông làm giám đốc sáng tạo cho Revillon, và tại nhà thời trang lâu đời Hermes, ông chịu trách nhiệm phụ trách thời trang nữ giới cho các hạng mục quần áo và hàng đồ da, phụ kiện.

Năm 1999, từ bỏ những công danh và hợp đồng đang có tại Pháp, ông chuyển tới Miami.

Năm 2001, Tom Ford đã tuyển dụng Tomas Maier trở thành trưởng phòng Thiết kế sáng tạo cho nhãn Bottega Veneta, sau khi công ty này được mua lại bởi tập đoàn Gucci và ông đã đóng góp vai trò lớn trong việc tạo ra dòng sản phẩm chất liệu cao cấp và đơn giản, gu thẩm mỹ tinh tế.

Một phần bộ sưu tập của nhãn Bottega Veneta

Maier khi bước chân vào Bottega Veneta đã thiết kế những chiếc túi Cabat với kiểu dáng sợi da đan,và đây là sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục những sản phẩm bán chạy nhất của hàng.

Dòng túi xách Cabat của Tomas Maier

Năm 2001 đến 2011, với vai trò của mình, Maier đã tăng doanh số bán hàng của Bottega Veneta lên tới 800%. Với đóng góp cho Bottega Veneta đã giúp cho tên tuổi của Maier thành công, và năm 1997, trước khi gia nhập Bottega Veneta, Tomas Maier đã thành lập nhãn hiệu riêng mang tên mình, và năm 1998, ông đã mở cửa hàng trực tuyến và sau đó mở ba cửa hàng cùng tên tại Florida và Hamptons.

Và những sản phẩm của dòng nhãn Tomas Maier được bán tại hơn 100 cửa hàng trên hơn 30 nước trên Thế giới. Maier hiện đang sống tại Florida.

 

thegioidep
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới