THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Võ Việt Chung dành 500 giờ thiết kế áo dài cho Tuyết Lan thi Elite Model Look World

Thứ ba, 22/11/2011 15:16

Á quân của Vietnam’s Next Top Model 2010 được lựa chọn cho người mẫu Việt Nam tới Thượng Hải - Trung Quốc dự thi Elite Model Look World.

Hồ sơ của Tuyết Lan đã được gửi về Cục Nghệ thuật Biểu diễn chờ cấp phép. Elite Model Look World diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 12/12.

Trong thời gian chờ đợi Cục cấp phép dự thi, Tuyết Lan đang chuẩn bị những hành trang cần thiết để lên đường. Trong cuộc thi lần này, Tuyết Lan sẽ sử dụng mẫu thiết kế áo dài mới nhất của NTK Võ Việt Chung.

NTK Võ Việt Chung đã dành hơn 500 giờ đồng hồ thực hiện chiếc áo truyền thống này.

Chính vì vậy, NTK Võ Việt Chung đã dành thời gian hơn 500 giờ để thực hiện cho Tuyết Lan một chiếc áo đặc biệt. NTK Võ Việt Chung lấy cảm hứng sáng tạo từ các bộ trang phục dân tộc độc đáo của người Dao - một trong 54 dân tộc anh em để làm nên mẫu thiết kế ấn tượng cho Tuyết Lan. Chiếc áo dài được thiết kế trên chất liệu ren kết hợp nhung với màu sắc rực rỡ chủ đạo như cam, xanh cổ vịt, nhũ vàng… Trên thân áo là hình ảnh chim trĩ, một loài chim mạnh mẽ và thông minh, thường được sử dụng để trang trí trong nhà hay những lễ hội truyền thống của dân tộc Dao. Thêm vào đó, nhiều loại đá quý cũng được gắn trên áo để tạo nên một bức tranh văn hóa đa sắc màu.

Chiếc khăn đội đầu sáng tạo

Đi kèm với bộ áo dài này là một chiếc khăn đội đầu sáng tạo, lấy cảm hứng từ những cô dâu của dân tộc Dao trong ngày cưới. Ngay cả những họa tiết viền nơi cổ tay  và  những đường viền dưới ống quần cũng sử dụng “chất liệu” trong trang phục người Dao. NTK Võ Việt Chung hy vọng với mẫu thiết kế này sẽ góp phần giới thiệu một nét văn hóa truyền thống của Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới. Đồng thời, đây cũng là một điểm nhấn giúp cho Tuyết Lan thật rực rỡ cùng với 65 thí sinh các nước tại cuộc thi.

NTK Võ Việt Chung và Tuyết Lan

PhunuToday