THỜI TRANG » Nhà thiết kế

Võ Việt Chung thử đồ cho người mẫu trước khi sang Mỹ dự 'Fashion Week'

Thứ năm, 28/08/2014 21:21

(Ngoisao.vn) - Mới đây, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã cùng ekip thử trang phục cho Phan Thị Thu Phương – Miss Fashion "Hoa hậu Đại Dương 2014", nhằm chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi tham dự “Couture Fashion Week" tại New York sắp tới.

Trước đây, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã từng tham dự nhiều tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, và là người tiên phong khi đưa thời trang Việt Nam xuất hiện trên kênh truyền hình Fashion TV. Đối với “Couture Fashion Week”, thông qua lời giới thiệu từ người bạn thân là Elizabeth – siêu mẫu quốc tế gốc Việt, đầu tháng 8 vừa qua, anh vinh dự nhận được lời mời chính thức từ ông Andres Aquino – Người sáng lập và là nhà sản xuất của “Couture Fashion Week in New York”.

“Couture Fashion Week” là tuần lễ thời trang danh giá, thu hút được báo chí quốc tế cũng như các VIP và người yêu thời trang đến từ các nơi trên thế giới. Võ Việt Chung cho biết anh cũng rất hãnh diện khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự chương trình.

Theo đó, nhà thiết kế Võ Việt Chung quyết định mang bộ sưu tập “Huê khôi xứ Nam Kỳ” để ra mắt công chúng thế giới. Trước khi công bố bộ sưu tập lần đầu tiên của mình với giới mộ điệu thời trang Việt Nam vào tháng 8/2013, Võ Việt Chung đã bỏ ra gần 10 năm tìm tòi và khôi phục chất liệu Mặc Nưa, nhằm hoàn thiện bộ sưu tập này.

Mất một thời gian khá lâu để hoàn thành bộ sưu tập, nhưng Võ Việt Chung đã nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng thưởng thức. Với “Couture Fashion Week” là tuần lễ thời trang cao cấp, luôn đòi hỏi những kỹ thuật cao, nên lần này, Võ Việt Chung cũng rất tự tin khi mang “làn gió mới” của phương Đông đến với thế giới, vì nó không chỉ đặc biệt về ý tưởng mà còn in đậm những giá trị dân tộc qua chất liệu được thể hiện trên trang phục hiện đại.

Tôi luôn muốn khôi phục lại rất nhiều chất liệu truyền thống. Trước đây đối với lãnh Mỹ A, Mặc Nưa, tôi đã bỏ ra một khoảng thời gian khá dài để tìm tư liệu, đến tận nơi xuất xứ của chất liệu, và thử nghiệm khôi phục. Thông qua những tư liệu quý giá từ gia đình, tôi vẫn đang trong quá trình nghiên cứu những chất liệu truyền thống khác. Hiện tại, tôi cũng đang tìm hiểu về các chất liệu làm từ hạt để thiết kế thành những trang sức độc đáo đi cùng bộ sưu tập. Đối với những thứ gọi là “khôi phục”, tôi nghĩ cần phải luôn tôn trọng giá trị lịch sử và giá trị truyền thống. Vì vậy, tôi vẫn tiếp tục chọn con đường dài, dù sẽ mất khá nhiều thời gian để tôi khôi phục những chất liệu, nhằm mang trọn vẹn các giá trị và ý nghĩa của nó. Để rồi sau đó, sẽ được công chúng đón nhận mà không phải hoài nghi về bất kỳ điều gì” – nhà thiết kế Võ Việt Chung chia sẻ.

Để thể hiện theo đúng ý tưởng của bộ sưu tập lần này, Võ Việt Chung đã đưa ra layout make up, làm tóc của người mẫu cho phía nhà sản xuất. Các người mẫu sẽ thể hiện văn hóa truyền thống của người Sài Gòn xưa, qua hình ảnh từ mái tóc thắt gọn sau gáy hay đôi môi đỏ thắm, cũng như kết hợp đeo khuyên tai bằng ngọc trai cách điệu. Võ Việt Chung cho biết sẽ có mặt tại New York vào đầu tháng 9, để chuẩn bị cho việc casting người mẫu, cũng như trao đổi về các ý tưởng thực hiện.

Được biết, “Couture Fashion Week” sẽ diễn ra từ ngày 05 - 07 tháng 9 năm 2014, tại Crowne Plaza Times Square Manhattan. Võ Việt Chung sẽ có mặt tại New York vào ngày 03/9 để casting người mẫu, tham quan các viện bảo tàng, và gặp gỡ đối tác để chuẩn bị cho các kế hoạch về cuộc thi “Hoa hậu Đại dương” sắp tới. Show diễn của anh sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 06/9.

Võ Việt Chung hào hứng cho biết: “Sau mỗi chuyến đi, ngoài cảm xúc làm nên ý tưởng và động lực, tôi còn hứng thú với cả thiên nhiên, đặc biệt là những vùng biển. Tôi thấy biển Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên nếu chỉ hướng vào các tiềm năng sẵn có thì chưa đủ. Chính vì vậy tôi muốn làm nhiều dự án về biển cho Việt Nam mà không phải chỉ là bảo vệ hay tôn vinh nét đẹp”.

Vinh Túc (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới