Mang cái đẹp thẩm mỹ đến cho bất kỳ ai muốn khoác trên người một bộ trang phục thời trang, phù hợp có thẩm mỹ cao là điều mà anh không ngừng tìm tòi, tích lũy và sáng tạo. Để mang đến khách hàng những bộ trang phục anh đã mất rất nhiều thời gian và công sức của một người có niềm đam mê thời trang bất tận.
Anh Nguyễn Trung Mỹ, Giám đốc và sáng lập thương hiệu thời trang Mizada
Anh thường nhắc đến sự hoàn mỹ trong từng bộ trang phục, vậy sự hoàn mỹ này được thể hiện như thế nào thưa anh? Một bộ trang phục được gọi là hoàn mỹ khi nó hội tụ những nhân tố gì?
Tôi không học thời trang, ngay từ đầu tôi cũng không có ý định sẽ theo lĩnh vực này chắc đây là một cơ duyên mà nghề đã chọn tôi. Niềm đam mê thời trang trong tôi lúc nào cũng như ngọn lửa bùng cháy, tôi yêu cái đẹp và thích ngắm nhìn những người khoác trên mình bộ trang phục đẹp. Đẹp ở đây thể hiện ở nhiều yếu tố: Từ đường kim mũi chỉ phải tỉ mỉ, cách phối kiểu dáng, màu sắc, chất liệu phải thật hoàn mỹ, từng chiếc cúc được đươm trên mỗi chiếc áo, chiếc quần mang thương hiệu Mizada được làm bằng thủ công. Tôi thích ngắm nhìn những đường kim mũi chỉ sắc sảo, nghệ thuật trong mỗi chiếc cút, và tôi thấy vui khi tất cả mọi người hài lòng với Mizada, hạnh phúc được nhân đôi ở từng cử chỉ, hành động mà khách hàng trân trọng từng bộ trang phục mà tôi làm ra. Với tôi từ hoàn mỹ rất đơn giản, chỉ cần ai đó khoác trên mình bộ trang phục đẹp, họ tự tin bước tới, tự tin gặp mặt đối tác, bạn bè, khách hàng, chỉ như vậy thôi bộ trang phục đó đã trở nên hoàn mỹ rồi.
Tính đến thời điểm này Mizada đã có mặt trên thị trường bao nhiêu năm, những cái được và mất đối với Mizada ở thời điểm này là gì? Phân khúc thị trường tiêu thụ với đối tượng khách hàng nhất định, đây có được xem là khó khăn của Mizada không?
Đã hơn 10 năm Mizada có mặt trên thị trường, từ những ngày đầu Mizada như đứa con chưa được lột xác, trải qua thời gian, Mizada được tôi hoàn thiện bằng cả trái tim, niềm đam mê, với hy vọng đứa con tinh thần này sẽ được đón nhận và trân trọng. Đến nay Mizada được khách hàng yêu thích, họ dành cho Mizada cả sự ưu ái, những ai đã từng mặc trang phục Mizada họ sẽ ủng hộ Mizada nhiều hơn, Mizada ngày càng mở rộng hơn không chỉ khách hàng trong nước mà cả khách hàng nước ngoài cũng đều rất thích. Cái mất lớn nhất của Mizada đó chính là bản thân tôi, tôi tạm gác lại thời gian dành cho sở thích của bản thân mình, không còn những buổi tụ tập bạn bè hay tham gia các hoạt động thể thao, thay vào đó là bài toán chiến lược, tôi phải làm sao đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm hơn nữa, đa dạng về phong cách để bất kỳ ai yêu thích Mizada cũng sẽ nhận thấy rằng lựa chọn của họ dành cho thương hiệu là rất đúng. Thật ra khi Mizada có mặt trên thị trường tôi đã định hướng phân khúc tiêu thụ nhất định, vì vậy đây không xem là khó khăn của Mizada, khó khăn lớn nhất của Mizada đó chính là ý tưởng ở những bộ trang phục, làm sao để nó trở nên hoàn mỹ hơn.
Được biết sắp tới anh cho ra mắt dòng sản phẩm MYNG tập trung vào phân khúc thấp hơn, từ đâu anh lại có ý tưởng này? Anh huy vọng điều gì ở thương hiệu sản phẩm thời trang mới này?
Việt Nam đã gia nhập TPP, đây sẽ là cơ hội tốt cho ngành dệt may Việt Nam khi thị trường dệt may được mở rộng ở các nước, tuy nhiên thách thức sẽ rất lớn cho doanh nghiệp dệt may trong nước. Nếu doanh nghiệp không tự thay đổi mình sẽ đứng trước rất nhiều áp lực, giá cả, kiểu dáng, chất lượng sản phẩm sẽ là những yếu tố làm cho tính cạnh tranh giữa các thương hiệu khốc liệt hơn. Cũng vì điều này tôi đã nghĩ đến ý tưởng, tại sao tôi không cho ra thị trường dòng sản phẩm thấp hơn một tí so với Mizada, để bất kỳ ai cũng có thể được mặc đẹp, mặc bền, mặc thời trang nhưng chi phí bỏ ra cho các bộ trang phục cũng rất thấp. Có lẽ đây cũng là hy vọng mà tôi muốn hướng đến, bất kỳ ai cũng có quyền được mặc đẹp, vì hơn ai hết tôi hiểu được một chân lý, khi bạn khoác lên mình bộ trang phục đẹp bạn sẽ trở nên rất tự tin để đi gặp bất kỳ ai.