THỜI TRANG » Thời trang +

10 chiếc váy trắng kinh điển trên màn ảnh

Thứ tư, 18/06/2014 11:37

Đã nhiều năm từ ngày phát sóng, nhưng hình ảnh về những item kinh điển này vẫn luôn khiến giới thời trang ngẩn ngơ.

Không trầm buồn như màu đen cũng chẳng quá nổi trội như đỏ, sắc trắng lại mang một dáng vẻ thanh thoát và nhẹ nhàng. Sắc trắng vẫn luôn là một trong những gam mà “không tuổi” của mảnh đất thời trang.

Song hành với nó là hình tượng bất diệt khi nói vẻ đẹp dịu dàng của người con gái - những chiếc váy xòe bay bổng. Sự hiện diện của sắc trắng trên những chiếc đầm thướt tha mang đến một vẻ đẹp trong trẻo, đơn giản và tinh khôi khiến bao cô gái mê mẩn.

Cũng bởi thế, gam màu bình dị ấy là nơi mà các nhà tạo mốt gửi gắm tâm hồn của mình qua các thiết kế kinh điển. Giới mộ điệu tiếp tục tỏ ra họ là những kẻ đầy quyền lực khi bắt tay với ngành công nghiệp điện ảnh. Và, có rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ trên màn ảnh gắn liền với người đẹp và những chiếc váy trắng mà sau này đã trở thành biểu tượng của sự gợi cảm.

Cùng nhìn lại 10 chiếc váy trắng ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các tác phẩm điện ảnh:

Trong bộ phim Seven Year Itch, chiếc váy trắng tung bay trên hè phố của nàng Marilyn Monroe huyền thoại là chiếc váy thanh lịch nhất, sexy nhất mà mọi cô gái đều mơ ước. Chiếc váy có chiết ly, chân xòe, thắt nơ trên cổ ngày nay đã trở thành biểu tượng thời trang mọi thời đại.

Đơn giản và thanh lịch nhưng không kém phần quyến rũ. Đó là những lời tán dương mà những tín đồ thời trang dành tặng cho những chiếc váy trắng của cô nàng mắt tím Liz Taylor.

Bên cạnh chiếc váy Little Black Dress huyền thoại, nàng Audrey Hepburn tiếp tục làm thế giới thời trang lay động với những chiếc váy đẹp mê hồn trong bộ phim Funny face. Chiếc váy cưới trắng dáng ngắn, đơn giản mà nàng mặc ở phần cuối phim  đã trở thành huyền thoại.

Chiếc váy trắng không tay mà Sharon Stone mặc trong Bản năng gốc.

Chiếc váy trắng dài thướt tha tôn lên vóc dáng mảnh mai của Keira Knightley mặc trong bộ phim Kiêu Hãnh và Định Kiến cũng trở thành một hình ảnh phản chiếu vẻ đẹp của một người con gái ngây thơ trong trắng và một người đàn bà thông minh, sắc sảo.

Chiếc váy cưới satin hiệu Vivienne Westwood  mà quý cô Carrie Bradshaw mặc trong bộ phim Sex and the City đã gây ấn tượng mạnh với người xem. Váy được thiết kế với cách xếp tầng chân váy cùng phần cúp ngực độc đáo, phá cách.

Lại một lần nữa, biểu tượng thời trang Audrey Hepburn khiến giới thời trang phải ngẩn ngơ bởi chiếc váy trắng mà cô mặc trong bộ phim nhạc kịch My Fair Lady năm 1964. Bộ phim này mang về 8 tượng vàng Oscar trong đó có giải Phim có trang phục đẹp nhất. Ấn tượng hơn cả là chiếc váy ren trắng đuôi cá, với những chi tiết trang trí hình sọc đen trắng mà cô nàng Eliza mặc kết hợp với mũ rộng vành và tay chống ô đã đi vào huyền thoại.

Đại minh tinh Elizabeth Taylor đã khiến công chúng nức lòng với chiếc váy được xếp nếp phần cổ tinh tế kết hợp cùng vải ren, voan trong bộ phim Father of the Bride năm 1950.

Váy trắng xếp ly của Vivien Leigh - vai Scarlett O’Hara trong Cuốn theo chiều gió.

Chiếc váy trắng cổ thuyền do Angelina Jolie mặc trong bộ phim Tourist.

Baodatviet.vn