THỜI TRANG » Thời trang +

10 loại quần áo nên bị 'tuyệt chủng', theo quan điểm từ các chuyên gia thời trang

Thứ hai, 05/09/2022 18:00

Giống như mọi thứ, quần áo cũng không ngừng phát triển. Các thương hiệu lớn ra mắt từ 5 đến 6 bộ sưu tập mỗi năm. Nhưng nền kinh tế cá nhân của nhiều người không phát triển nhanh như ngành thời trang, và đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia chỉ trích một số sản phẩm may mặc mà đa số vẫn mặc.

1. Hàng may mặc bằng da và da lộn

Quần da đã trở lại trong làng thời trang và được sử dụng rộng rãi trong mùa lạnh. Sự đa dạng về màu sắc, kết cấu và hình bóng của nó thu hút cả những người bảo thủ và những người theo xu hướng thời trang.

Hàng may mặc bằng da và da lộn rất khắt khe. Cần bảo quản chúng ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, tránh nước mưa, mồ hôi rồi đem ra tiệm giặt khô. Danh sách các đề xuất này có lẽ sẽ không làm cho một người hâm mộ thời trang yêu thích.

2. Quần lót "bà"

Lý do là quần lót 'bà' trông thật gớm ghiếc

3. Giầy dép espadrilles

Vào thế kỷ 14, espadrilles được coi là giày dép của nông dân. Giá cả phải chăng và nhẹ nhàng, chúng đã phục vụ chủ nhân của chúng trong một thời gian ngắn. Và các biến thể hiện đại nhất không khác xa bản gốc. Đế bằng dây đay và mũi dệt nhanh chóng bị mòn, vì vậy bạn không nên mua một đôi espadrilles một mùa từ một cửa hàng đắt tiền.

4. Quần áo mặc nhà không dáng

Có vẻ như không có một người nào trên trái đất không mặc quần áo rộng thùng thình ở nhà. Thông thường, những bộ quần áo cũ mà chúng ta không dám trưng ra nơi công cộng được sử dụng làm đồ ngủ. Các nhà tạo mẫu khuyên nên chú ý đến tủ quần áo và làm cho nó có tính thẩm mỹ. Có rất nhiều nơi để làm điều này. Trong các khu chợ trời, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ những bộ quần áo lụa cho đến những chiếc váy đẹp tự làm. Những bộ trang phục mặc nhà dễ thương hứa hẹn sẽ tăng cường sự tự tin và tạo tâm trạng vui vẻ.

5. Một mô hình mẫu với nhiều màu sắc khác nhau

Mua một chiếc váy vừa vặn với nhiều màu sắc cùng một lúc có phần hấp dẫn, nhưng các nhà tạo mẫu không khuyên bạn nên đưa ra quyết định như vậy. Tốt nhất là không nên chất đầy tủ quần áo chỉ với một loại quần áo và hãy thử một cái gì đó mới. Trường hợp ngoại lệ là áo sơ mi và áo cánh, chúng cần được thay thế liên tục.

6. Quần jean skinny trắng

Các nhà tạo mẫu đã phàn nàn về những chiếc quần skinny jeans sáng màu: do tính chất đặc thù của dáng quần nên chúng không phù hợp với tất cả phụ nữ. Những kiểu áo rộng hơn trông phù hợp với tất cả mọi người và những cô gái mặc chúng thường trông hấp dẫn hơn nhiều. Ngoài ra, đối với hàng may mặc màu trắng bó sát, cần phải có đồ lót đặc biệt.

7. Boots tất

Boots tất rất thoải mái và ấm áp, nhưng điều đó không có nghĩa là loại giày thời thượng này phải nằm trong danh sách mua sắm khẩn cấp của bạn. Các nhà tạo mẫu khuyên không nên chạy theo xu hướng. Tốt hơn là nên đầu tư vào hàng may mặc cơ bản.

8. Giầy hở gót

Có lẽ không có loại giày nào trên thế giới thoải mái hơn giày thể thao hở gót. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo đừng vì những mánh khóe của thế giới thời trang mà chi tiền cho những đôi giày hở gót. Trước hết, các xu hướng thay đổi với tốc độ ánh sáng. Mặt khác, những đôi giày không có hậu sẽ mất hết ý nghĩa nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thoải mái cho các hoạt động ngoài trời và để đi dạo với trẻ em, loại giày này có xu hướng trượt khỏi bàn chân.

9. Hàng dệt kim tốt

Trước khi mua hàng may mặc bằng vải lanh hoặc lụa, hãy suy nghĩ kỹ, vì những loại vải này nhăn quá nhiều. Và điều này không chỉ áp dụng cho các vật liệu đắt tiền, mà còn cho các mảnh dệt kim, dễ bị hỏng khi di chuyển bất cẩn. Các nhà tạo mẫu không khuyên bạn mua những bộ quần áo ngoài việc khó cất vào tủ còn có xu hướng nhăn.

10. Váy hai lớp voan

Trong hầu hết các trường hợp, một lớp lót ngắn bên dưới một chiếc váy dài thướt tha khiến bộ trang phục trông rẻ tiền và kém sang. Các nhà tạo mẫu khuyên nên chọn trang phục có viền và chân váy cùng chiều dài. Những chiếc váy này trông phong cách và thanh lịch hơn rất nhiều.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)