THỜI TRANG » Thời trang +

Muốn trông trẻ hơn 10 tuổi, đây là những mẹo kết hợp trang phục và phụ kiện mà chị em nên nắm vững

Thứ năm, 27/10/2022 16:13

Tuổi tác chỉ là một con số - điều quan trọng là cảm nhận bên trong của bạn, nhưng không thể phủ nhận rằng, thời trang có 'sức mạnh' giúp một người trông trẻ hoặc già hơn. Dưới đây là lời khuyên mới nhất từ ​​các chuyên gia có thể khiến bạn trông trẻ hơn 10 tuổi.

1. Quần jean của bạn

Những chiếc quần jean cũ khiến bạn trông lạc lõng, vì vậy hãy cập nhật tủ đồ với nhưng thiết kế quần jean kiểu mới. Nếu bạn muốn xuất hiện trẻ trung, hãy để ý đến những mẫu đang thịnh hành.

Nếu bạn có thân hình đồng hồ cát, quần jean cạp cao sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng nhấn vào vòng eo. Một chiếc quần jean cạp cao với độ giãn tối thiểu sẽ trông cực kỳ tôn dáng và hợp xu hướng.

Nguyên tắc chung là tránh những chiếc quần jean có quá nhiều họa tiết vì nó có thể khiến bộ trang phục trông lỗi thời.

Gợi ý cách phối đồ giúp chị em trông trẻ hơn 10 tuổi.

2. Chọn quần áo có phom rõ ràng

Đúng vậy, những chiếc áo khoác có phom dáng rất hợp thời trang và trông bắt mắt và tôn dáng hơn.

Thêm một chiếc áo được thiết kế riêng sẽ tạo thêm nét cho dáng người và khiến bạn trông cao hơn, thon gọn hơn và sành điệu hơn. Đó có thể là áo blazer, áo khoác hay đơn giản chỉ là một chiếc thắt lưng bắt mắt, trẻ trung.

3. Mặc màu sáng hơn

Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều màu trong khi kết hợp một item. Theo một số chuyên gia thời trang chỉ nên nhấn vào những điểm bạn muốn làm nổi bật. Các gam màu được khuyến cáo là màu trắng, xanh ngọc hoặc hồng tím.

Hoặc nếu bạn không thể cưỡng lại tông màu pastel, hãy kết hợp chúng với những màu sắc đậm hơn hoặc mặc đồ đen để tăng thêm độ tương phản. Ngoài ra, đừng ngại thử nghiệm những cách kết hợp màu sắc bất ngờ. Nhiều chuyên gia phong cách khuyên bạn nên mặc những combo màu ''kỳ lạ'' vì chúng có thể khiến bạn trông mới mẻ và hợp thời trang.

4. Phụ kiện phù hợp

Chọn một bộ trang sức ngẫu hứng, những món đồ đính đá sẽ khiến bạn trông lỗi mốt. Thay vào đó, hãy chọn những món trang sức phù hợp với nhau. Kết hợp dây chuyền lớn với nhẫn nhỏ, thắt lưng bản to với hoa tai đính đá, hoặc kết hợp trang sức làm từ các chất liệu khác nhau có thể khiến trang phục của bạn trở nên mới mẻ hơn.

5. Chú ý đến họa tiết

Những họa tiết in đậm, quá khổ đẹp và hấp dẫn, nhưng rất khó mặc. Hơn nữa, một hình in quá khổ sẽ khiến bạn trông người bạn to hơn, già hơn thực tế. Mặt khác, các hình in nhỏ hơn, hiện đại giúp bạn trông trẻ trung hơn. Điều này cũng đúng với trang phục đơn sắc trừ màu pastel.

6. Lấy đúng chiều dài váy

Nói chung, hầu hết phụ nữ trông đẹp nhất khi mặc váy hoặc đầm hơi cao, ở giữa hoặc dưới đầu gối một chút. Nếu bạn nhỏ nhắn, váy dài đến đầu gối có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn, nhưng đường viền bất đối xứng có thể khiến bạn trông cao hơn.

Mặt khác, những phụ nữ thấp hơn có thể trông cao hơn với chiều dài ngắn hơn một chút. Nếu bạn là tín đồ của váy maxi, hãy đảm bảo tạo kiểu phù hợp để tránh trông lôi thôi.

7. Chọn kính mắt phù hợp

Chọn một cặp kính cần kiến ​​thức. Hầu hết mọi người nghĩ rằng đeo bất kỳ loại kính nào sẽ khiến họ trông già hơn cho dù họ chọn kiểu dáng nào, vì vậy họ thường chọn ngẫu hứng. Tuy nhiên, kính không gọng hoặc gọng có dây thực sự có thể khiến bạn trông già hơn. Thiết kế tối giản của chúng sẽ không che đi nhiều nếp nhăn hay đôi mắt to của bạn.

Hình dáng và màu sắc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hình dạng khuôn mặt cũng như màu tóc và màu da của bạn, vì vậy hãy dành thời gian khi mua kính và lựa chọn một cách khôn ngoan.

8. Đi giày cao gót

Tất cả chúng ta đều biết rằng đôi giày sẽ định hình hoặc phá vỡ một bộ trang phục, nhưng việc lựa chọn một đôi hoàn hảo cũng có thể khiến bạn trông trẻ trung hơn. Theo các chuyên gia phong cách, giày dép lỗi thời hoặc quá bình thường có thể khiến bạn trông lôi thôi và già hơn, bất kể bạn đang mặc gì.

Nhưng nếu bạn muốn kéo dài dáng người của mình và trông mảnh mai hơn, hãy chọn thứ giày cao gót. Trong trường hợp, nếu bạn là người yêu thích giày bệt, thì hãy chọn một đôi giày bệt mũi nhọn. Mẹo nhỏ này sẽ khiến bộ trang phục yêu thích của bạn trở nên sành điệu và tôn dáng hơn.

9. Kết hợp hiện đại và cổ điển

Hãy tránh mặc những bộ đồ cổ điển thông thường nếu không muốn trông già hơn tuổi. Một chiếc khăn cổ điển, kính râm cổ điển hoặc một chiếc cài tóc cổ điển dễ thương có thể trông tuyệt vời khi kết hợp với những món đồ hiện đại; nếu không, nó có thể khiến bạn trông lỗi thời.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới