THỜI TRANG » Thời trang +

12 thủ thuật giúp bạn có được vẻ ngoài sang trọng mà không tốn nhiều tiền

Chủ nhật, 20/11/2022 07:41

Tâm lý phụ nữ thường luôn muốn mình đẹp, ăn mặc thời trang và nổi trội, nên một số chị em thường bắt đầu bằng cách mua những bộ quần áo đắt tiền nhất. Họ nghĩ rằng giá trị cao tương đương với phong cách tốt.

Những người khác cố gắng bắt chước phong cách của các biểu tượng thời trang mà không tính đến dáng người và sở thích cá nhân của họ. Nhưng hãy nhớ rằng không có cái gọi là "mẹo" thời trang phù hợp với tất cả mọi người. Vì vậy, để theo đuổi một hình ảnh hấp dẫn, bạn cần tính đến nhu cầu của bản thân và những bí quyết hữu ích nhất về các loại quần áo và phong cách thời trang khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp những gợi ý giúp bạn có được vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng và sang trọng mà không tốn nhiều tiền.

1. Mua từ các cửa hàng đồ cũ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền

Mua quần áo đã qua sử dụng có thể trở thành một nghệ thuật. Một khi bạn làm chủ được nó, tủ quần áo của bạn sẽ tràn ngập những bộ quần áo dễ thương và giá cả hợp lý, thể hiện được cá tính và phong cách độc đáo của bạn. Có nhiều cách để mua được những trang phục đẹp, vừa vặn với thân hình của bạn mà giá cả lại hợp lý. Ví dụ bạn có thể đến các shop quần áo cũ thử và lựa chọn các bộ quần áo vừa với size của bạn và phong cách của bạn.

2. Tạo các điểm nhấn với trang phục của bạn

Lấy ví dụ về Công tước phu nhân xứ Sussex Meghan Markle, cô thường cuộn tay áo của mình để tăng thêm sự sang trọng cho trang phục bình thường

Bên ngoài tòa án hoàng gia, Meghan thường được nhìn thấy mặc quần jean và áo sơ mi với phần tay áo được xắn lên. Và đây là bí mật: nghệ thuật xắn tay áo phức tạp hơn bạn nghĩ. Mọi thứ phải trông gọn gàng nhưng thoải mái để bạn trông không giống như đang ở một cuộc họp kinh doanh.

3. Mặc đồ có màu đậm hoặc hình in trên phần cơ thể bạn yêu thích

Thủ thuật này không bao giờ thất bại và sẽ làm cho bạn trông tuyệt vời. Nếu bạn thích ngực và tay, hãy thử mặc một chiếc áo khoác sáng màu ở phần trên cơ thể. Hoặc có thể đó là vòng hông của bạn khiến người khác phải ghen tị? Vì vậy, hãy mặc một chiếc áo len đen và một chiếc váy hoặc quần có màu sắc mạnh mẽ hơn.

4. Làm quen với việc thay đổi các phụ kiện và nút

Quần áo luộm thuộm có thể phá hỏng toàn bộ diện mạo, ngay cả khi nó là hàng hiệu và thời trang. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ việc mua hàng. Đôi khi tìm được một bộ quần áo hoàn hảo còn khó hơn thay những chiếc cúc áo xấu xí hoặc hư hỏng. Đừng lười biếng và hãy tìm kiếm những thứ thay thế đẹp đẽ. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng một bộ quần áo có thể biến hóa đến mức nào khi bạn thay đổi những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt.

5. Quan tâm đến các sắc thái phức tạp

Các sắc thái khác nhau của màu sắc có ảnh hưởng lớn đến cách cảm nhận một mẫu quần áo. Ví dụ, bạn có thể thấy điều này khi so sánh màu xanh lá cây trơn với màu neon. Nhưng cũng có những khác biệt tinh tế hơn một chút. Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy rằng màu xám bên phải trông đẹp hơn nhiều so với phiên bản màu nhạt hơn. Các sắc thái như vậy được gọi là phức tạp vì chúng chứa một hỗn hợp các màu đơn sắc. Trong trường hợp này, chúng ta có sự kết hợp của màu trắng, xám và đen.

6. Chú ý đến chất liệu

Áo dệt kim mỏng, áo len mềm mại hoặc áo len hở - tất cả những loại quần áo này có thể không phù hợp trong một số trường hợp. Trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn hết bạn nên thay thế chúng bằng những chiếc cardigans phù hợp làm từ chất liệu dày hơn, có kết cấu.

7. Quên về hàng giả

Một chiếc túi giá rẻ chất lượng cao của một nhà sản xuất ít tên tuổi sẽ mang đến cho bạn vẻ sang trọng hơn nhiều so với một chiếc túi Gucci hoặc Michael Kors giả với những đường chỉ nhô ra, hình in lệch lạc hoặc logo không chính xác. Tốt hơn hết là bạn không nên chạy theo xu hướng, áp dụng những mẹo này và mua quần áo thời trang trong một chuỗi cửa hàng còn hơn là mù quáng chạy theo những mẫu hàng hiệu mà không để ý rằng bạn đang có trong tay một món đồ giả trắng trợn.

8. Chọn đồ lót phù hợp

Người ta thường tin rằng quần lót đóng vai trò thứ yếu trong việc tạo ra một hình thể hoàn hảo. Đây là một quan niệm sai lầm vì việc nhấn mạnh đường cong phụ thuộc rất nhiều vào chiếc quần lót phù hợp. Tốt nhất bạn nên chọn quần lót sợi nhỏ không đường may. Phần eo cao đảm bảo vừa vặn, mông được nâng lên và định hình đảm bảo sự thoải mái cao nhất khi mặc.

9. Không mua phụ kiện thích hợp

Việc liên tục theo đuổi những bộ quần áo và phụ kiện khác thường không chỉ dẫn đến việc tủ quần áo quá tải với những bộ quần áo không vừa vặn với bất cứ thứ gì, mà còn làm mất đi cảm giác phong cách của chính mình. Cần nhớ rằng thời trang không phải lúc nào cũng hợp lý. Mặc dù thỉnh thoảng nó cung cấp một cái gì đó mới, điều đó không có nghĩa là bạn phải tự mình thử tất cả các xu hướng. Một sự kết hợp phổ quát của quần áo phù hợp với phong cách và dáng người của bạn sẽ luôn đẹp hơn một kiểu dáng được thực hiện theo các quy tắc thời trang mà không tính đến cá tính của bạn.

10. Chọn phụ kiện tương phản

Những kiểu cách điệu một màu trông rất thời trang, nhưng khi bạn quyết định chọn chúng, hãy cố gắng làm cho ít nhất các phụ kiện nổi bật một chút. Nếu phụ kiện hòa lẫn với quần áo và phai màu, chúng sẽ không còn hoàn thành chức năng chính của chúng. Tức là nhấn mạnh và đa dạng hóa diện mạo bằng cách tạo nét đặc trưng cho nó. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho kích thước - một chiếc túi xách quá nhỏ sẽ không phù hợp với kiểu dáng nhiều lớp và một chiếc túi lớn sẽ không phù hợp với trang phục tối giản.

11. Tạo tủ quần áo dựa trên các yếu tố chính

Để tạo ra một tủ quần áo hài hòa, cần phải xác định những yếu tố nào là quan trọng nhất đối với bạn. Cho dù đó là váy, áo cánh, quần jean, áo len hay giày bốt - hãy đảm bảo chúng có chất lượng cao nhất. Sau đó dần dần giới thiệu những món đồ mới có thể dễ dàng kết hợp với ít nhất 2 bộ quần áo mà bạn đã có. Nếu mua quần áo bằng phương pháp này, chắc chắn bạn sẽ rất nhập tâm và cuối cùng tạo ra những bộ hoàn chỉnh.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới