THỜI TRANG » Thời trang +

13 sai lầm trong việc kết hợp trang phục, phụ kiện khiến bạn già đi hàng chục tuổi

Thứ bảy, 10/10/2020 08:50

Ai cũng muốn trông mình trẻ trung hơn, nhưng việc mix đồ phụ kiện sai lầm vô tình khiến bản thân già đi từ 2-10 tuổi. Để tránh rơi vào tình cảnh tương tự, bạn có thể tham khảo một số điểm lưu ý dưới đây.

Chân váy đuôi cá: Kiểu trang phục này trông hơi giống chân váy bút chì nhưng ở phần dưới lại rộng ra, ngang tầm đầu gối. Mẫu váy này được xem là phong cách retro, do đó phụ nữ mặc vào sẽ luôn trông già hơn tuổi thật.

Đồ trang sức rườm rà: Dây chuyền quá lớn với nhiều loại đá quý và những vật trang trí lấp lánh khác nhau có thể khiến chị em phụ nữ trông già hơn.

Áo cổ diềm: Cổ áo jabot (cổ diềm xếp nếp) từng được ưa chuộng trong quá khứ. Nó phù hợp với phụ nữ lớn tuổi hơn là người trẻ.

Mũ nồi: Từng được cho là sang trọng, quyến rũ kiểu Pháp. Nhưng hóa ra phụ nữ Pháp không hề đội mũ vào mùa thu. Nhìn chung kiểu mũ này không quá hiện đại và được phụ nữ lớn tuổi ưa chuộng nhiều hơn.

Quần áo rộng thùng thình: Nhiều phụ nữ cố gắng che đi khuyết điểm hình thể của mình bằng cách mặc đồ rộng. Quần áo oversized đang là xu hướng nhưng nếu bạn chọn sai tỷ lệ, những bộ quần áo như vậy có thể khiến bạn tăng thêm vài tuổi.

Túi xách mềm, không định hình: Túi xách mềm và quá to sẽ khiến thân hình bạn có vẻ thiếu đường nét và thậm chí là già đi. Bạn nên tránh các mẫu túi này, thay vào đó hãy chọn loại túi xách đơn giản, cứng cáp một chút.

Giày cao gót đế vuông: Giày cao gót đế vuông với quai mảnh và mũi tròn có thể khiến bạn trông già đi và kém sang hơn. Thay vào đó bạn nên chọn loại giày không quai, mũi nhọn hơn để khiến dáng người trông dài hơn.

Quần áo đan theo cách phức tạp: Mặc quần ào đan quá phức tạp sẽ khiến bạn trông già và lỗi thời.

Khăn trùm đầu không hợp thời trang: Những chiếc khăn như vậy không chỉ giúp giữ ấm mà còn khiến chúng ta trông già đi trông thấy.

Quần tất bóng màu da: Đây là phong cách từng được ưa chuộng những năm 90 nhưng ngày nay đã lỗi thời. Nó có thể khiến đôi chân của bạn trông to hơn.

Khăn lụa: Trường hợp này tùy thuộc vào việc bạn kết hợp khăn với các trang phục như thế nào. Khăn lụa càng được buộc phức tạp thì bạn sẽ trông càng già hơn. Để tạo cảm giác trẻ trung, bạn nên mang khăn theo cách đơn giản. Chỉ nên kết hợp khăn với trang phục thường ngày.

Lông mày mảnh: Kiểu lông mày này đã lỗi thời. Xu hướng hiện tại là những mẫu lông mày có định hình sắc nét, càng giống thật càng tốt.

Lông mày xăm bị mờ: Sau 1-2 năm, lông màu xăm sẽ bắt đầu bị mờ đi, màu sắc trở nên thiếu tự nhiên. Tuy nhiên rất nhiều người không chú ý sự thay đổi này. Giải pháp tốt nhất là xăm lại hoặc xóa xăm. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng việc xóa xăm cũng khá đắt đỏ và có thể mất nhiều thời gian.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới