THỜI TRANG » Thời trang +

2011 - Năm của các người mẫu châu Á

Thứ năm, 05/05/2011 11:14

Mãi cho đến gần đây thì các người mẫu châu Á mới xuất hiện trong các show diễn lớn của ngành công nghiệp thời trang.

Ban đầu, họ chỉ xuất hiện như là một yếu tố phụ nhằm làm tăng sự đa dạng cho các chiến dịch quảng cáo và các tạp chí thời trang. Nhưng năm nay, các gương mặt mới đầy nóng bỏng đến như Fei Fei Sun và So Young Kang đã đánh dấu sự gia nhập làng thời trang thế giới. Họ đã trở thành các gương mặt đại diện, tham gia các buổi trình diễn và chiến dịch quảng cáo đồng thời xuất hiện trong các bài ​​xã luận của các tạp chí danh tiếng.

Sự thay đổi này dường như bắt đầu cuối tháng Mười năm 2010, khi bộ sưu tập sườn xám lấy cảm hứng từ mùa xuân của Louis Vuitton ra mắt đầu năm 2011 với sự tham gia của 8 gương mặt người mẫu châu Á (các nhãn hiệu hàng đầu khác chỉ có 1 hoặc 2 trong số 40 người mẫu tham gia là đến từ châu lục này). Ấn phẩm của Vogue tháng 12 năm 2010 đã dành riêng một bài viết nói về người mẫu châu Á kèm theo đó là một bài báo cho rằng người châu Á đã "Tái định nghĩa lại quan niệm truyền thống về vẻ đẹp."

Một tháng sau đó, nhà thiết kế Ricardo Tisci đã hoàn toàn sử dụng các người mẫu châu Á để trình bày bộ sưu tập thời trang mùa Xuân 2011 của Givenchy. Mặc dù sự lựa chọn nhằm làm tăng sự đa dạng cho sàn catwalk này đã bị chỉ trích bởi Robin Givhan nhưng cũng đã góp phần khẳng định vị thế của họ trong giới thời trang.

Người mẫu châu Á cho bộ sưu tập Givenchy cao cấp Xuân 2011.

Cũng trong năm nay, chúng ta đã chứng kiến người mẫu Trung Quốc 22 tuổi Sui He trở thành người mẫu châu Á đầu tiên mở màn cho show diễn thời trang Thu 2011 của Ralph Lauren (sự lựa chọn này chắc chắn không phải là tình cờ khi lại dựa trên chủ đề là các model gốc Á). Có nguồn tin ho rằng Sui He sẽ xuất hiện bên cạnh gương mặt người mẫu “con cưng” Valentina Zelyeva trong chiến dịch quảng bá sắp đến cho loạt thời trang thu của thương hiệu này. Trong lúc ấy, sự xuất hiện liên tục chỉ trong một năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của người mẫu Triều Tiên  So Young Kang trong các show diễn của Oscar de la Renta và Marni hay việc làm mẫu cho bộ ảnh của các tạp chí như Elle hay Vogue là nguồn động lực cho bất kỳ người mẫu mới vào nghề nào.

Fei Fei Sun cũng là một gương mặt đáng chú ý khác. Sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại show diễn Thu 2010, Fei Fei Sun đã xuất hiện trong loạt quảng cáo thời trang xuân cho nhãn hàng Dsquared2 và sản phẩm nước hoa CK One. Có nguồn tin cho rằng cô sẽ xuất hiện bên cạnh các người mẫu khác như Anais Pouliot, Zuzanna Bijoch và Daphne Groeneveld trong chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập thu của Louis Vuitton.

Cả Fei Fei Sun, Sui He và So Young Kang đều có quyền mơ đến một sự nghiệp như Liu Wen, người đã có mùa trình diễn thứ 7 vào tháng 2 vừa qua. Hiện nay Liu đang là gương mặt người mẫu của CK và đã được nhãn hàng Dolce&Gabbana đặt hàng cho loạt ảnh quảng cáo bộ sưu tập thời trang thu của họ do nhiếp ảnh gia Steven Klein thực hiện. Sẽ là quá sớm khi nói rằng 2011 là năm của các người mẫu châu Á nhưng bất cứ động thái nào làm tăng sự đa dạng của ngành công nghiệp thời trang thế giới đều đáng chú ý cả.

 

Liu Wen: Gương mặt của Estée Lauder Xuân 2011. Ảnh chụp bởi Craig McDean.

 

Liu Wen: Gương mặt của ck by Calvin Klein Xuân 2011. Ảnh chụp bởi Mert Alas và Marcus Piggott.

So Young Kang: Trình diễn tại show Marc Jacobs Thu Đông 2011, New York, 02/2011.

So Young Kang: Ảnh chụp bởi Laurie Bartley cho Elle tháng 03/2011.

Fei Fei Sun: Gương mặt của Dsquared2 Xuân 2011. Ảnh chụp bởi Mert Alas và Marcus Piggott.

Fei Fei Sun: Gương mặt của dòng nước hoa Calvin Klein one, 2011. Ảnh chụp bởi Steven Meisel.

Sui He: Mở màn show diễn Ralph Lauren Thu 2011 tại New York, tháng 02/2011.

Hyoni Kang và Ming Xi: Ảnh chụp của Will Davidson cho Dazed & Confused tháng 02/2011.

Từ trái sang Du Juan, Tao Okamoto, Lee Hyun, Hyoni Kang, Liu Wen, Du Juan, So Young Kang và Lily Zhi: Ảnh chụp của Steven Meisel cho Vogue tháng 12/2010.

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới