THỜI TRANG » Thời trang +

3 cô gái có hình dạng khuôn mặt: hình chữ nhật, tròn và kim cương, không nên bỏ qua kiến thức này khi chọn kiểu cổ áo phù hợp

Thứ hai, 06/07/2020 13:35

Những cô gái có hình dạng khuôn mặt: hình chữ nhật, tròn và kim cương nên lưu ý cách lựa chọn cổ áo phù hợp để không lộ điểm yếu của mình.

1. Mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt hình chữ nhật là có đường viền mặt tương tự như hình chữ nhật. Khuôn mặt này thường tương đối dài, với các đường góc cạnh sắc nét. Ví dụ, diễn viên Củng Lợi và Thư Kỳ nổi tiếng là đại diện điển hình của khuôn mặt vuông. Kiểu khuôn mặt này cần những đường cong để làm mềm nó.

Thư Kỳ và Cũng Lợi

Bản thân khuôn mặt hình chữ nhật có hình dạng khuôn mặt dài hơn, vì vậy nên tránh hình dạng cổ áo chữ V kéo dài theo chiều dọc. Một điểm khác là khuôn mặt vuông có cảm giác góc cạnh mạnh mẽ, vì vậy khi chọn đường viền cổ áo, đừng chọn đường viền cổ thẳng nữa. Cách này sẽ trông càng góc cạnh hơn. Khuyến nghị nhiều hơn là nên mặc cổ tròn, cổ chữ U và cổ một đường, để tạo cảm giác đường cong mềm cho khuôn mặt vuông.

2. Mặt tròn

Một khuôn mặt tròn không nằm ở kích thước, nhưng đề cập đến đường nét của khuôn mặt. Một số người có khuôn mặt tròn và mỏng nhưng dễ thương. Bề ngoài của khuôn mặt tròn trông giống như một vòng tròn. Chiều dài và chiều rộng của toàn bộ khuôn mặt không khác nhau nhiều. Khuôn mặt thường đi kèm với mỡ, và toàn bộ người trông khá dễ thương.

Khuôn mặt tròn tương đối ngắn, vì vậy để tối ưu hóa hình dạng khuôn mặt, cần phải áp dụng thiết kế đường viền cổ có thể để lộ da. Có thể thử cổ chữ V, cổ chữ U, cổ áo rộng và một vai. Đặc biệt, cổ chữ V không chỉ có cảm giác về chiều sâu thị giác mà còn làm sắc nét khuôn mặt tròn với những đường nét sắc sảo của riêng nó. Tuy nhiên, áo cổ cao và cổ tròn nhỏ là điều mà các cô gái mặt tròn phải tránh.

3. Mặt kim cương

Điểm nổi bật của khuôn mặt hình kim cương là trán tương đối hẹp nhưng xương gò má đặc biệt nổi bật, trong khi hàm dưới sắc nét hơn. Vì vậy, khuôn mặt này trông hẹp lên và xuống, rộng ở giữa và có cảm giác góc cạnh mạnh mẽ. Chẳng hạn như người mẫu Liu Wen và nữ diễn viên Thái Thiếu Phân trong các nữ diễn viên.

Người mẫu Liu Wen và nữ diễn viên Thái Thiếu Phân

Hàm dưới của khuôn mặt hình kim cương nhọn dài, nhưng xương gò má nhô ra. Toàn bộ khuôn mặt sắc nét và góc cạnh. Nếu bạn chọn đường nét sắc sảo của đường viền cổ áo, nó sẽ không hợp. Do đó, đối với khuôn mặt hình kim cương, chúng tôi không khuyên dùng cổ chữ V. Cổ áo hình thuyền và đường viền cổ hình chữ U với đường viền cổ mềm mại là phù hợp nhất.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)