THỜI TRANG » Thời trang +

4 loại 'giày' này có tiền cũng không nên mua. Các chuyên gia cho biết lý do!

Thứ hai, 24/02/2020 22:32

Giày thực sự là một phần không thể tách rời trong thời trang của chúng ta. Về cơ bản, chúng ta sẽ chọn một đôi giày phù hợp và sành điệu để đi. Và thực tế, các cô gái có nhiều lý do khi mua giày, tuy nhiên từ lâu các chuyên gia đã cảnh báo 4 loại giày, dép nên tránh đi nhiều.

1. Giày đế bằng và mỏng

Trước hết, đôi giày đầu tiên mà bạn không nên mua là giày đế bằng có đế rất mỏng. Nhiều người ban đầu nghĩ rằng đi một đôi giày đế bằng siêu mỏng rất hữu ích cho đôi chân của chúng ta, nhất là khi đi bộ. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai! Các chuyên gia nói rằng nếu đế của chúng ta quá mỏng, khả năng hấp thụ sốc của đôi giày sẽ giảm đi rất nhiều, và trọng lượng cơ thể cộng áp lực khi đi bộ về cơ bản sẽ đè trên gót chân của chúng ta, tương tự như cảm giác khi chúng ta đi chân trần trực tiếp. Nếu chúng ta đi giày đế bằng quá mỏng trong một thời gian dài, nó sẽ khiến đôi chân của bạn rất mỏi và đau.

2. Giày kín hơi

Thứ hai là mang một đôi giày kín hơi, đặc biệt là trong mùa thu đông. Nhiều cô gái thích mua một đôi giày kín để đi cho ấm, cho dù đó là giày Martin hay giày, bốt cao cổ, chúng không phải là giày thoáng khí. Nếu độ thoáng khí của loại giày này quá kém, tốt nhất không nên mang nó thường xuyên, bởi rất dễ gây ra sự thiếu lưu thông máu trên bàn chân, và nếu đi bộ trong một thời gian dài, bàn chân của chúng ta cũng sẽ bị phù. Ví dụ, nhiều người có bàn chân của vận động viên, nhưng cũng vì mang giày kín như vậy trong một thời gian dài rất dễ bị nhiễm nấm, vì vậy khi các cô gái chọn giày phải chú ý đến sự thông thoáng cho đôi chân!

3. Giầy cao gót mũi nhọn

Đôi giày thứ ba mà tôi khuyên mọi người không nên mua là giày cao gót mũi nhọn yêu thích của nhiều cô gái. Giày mũi nhọn về cơ bản là giày mà các cô gái sẽ đi quanh năm, đặc biệt là giày cao gót mũi nhọn và giày cao gót nhỏ. Những đôi giày này sẽ tạo cảm giác cho chân trông thon thả hơn, và gầy hơn, nhưng các chuyên gia cũng cho biết những nhược điểm của nó. Nếu bàn chân của chúng ta yếu, ngay cả những cô gái có bàn chân to hơn, giày mũi nhọn không được khuyên dùng đi trong một thời gian dài, bởi mũi giầy hẹp và nhọn sẽ tạo áp lực cho đầu ngón chân. Nếu ngón chân của chúng ta bị ép trong một thời gian dài, sẽ rất dễ bị viêm quanh móng và có thể xuất hiện mụn nước, đặc biệt rất đau khi đi bộ!

4. Dép, tông màu mè và rẻ tiền

Đôi dép thứ tư mà chuyên gia nhắc tới là phải tránh những đôi giày, dép và tông có giá rất rẻ. Nhiều người không quan tâm đến việc lựa chọn dép. Họ có thể mua ở siêu thị hoặc quầy hàng, chẳng hạn như những đôi đầy màu sắc như: tông, dép nhựa giá rẻ cũng không nên mua, vì nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy màu của những đôi dép đó quá sáng và lòe loẹt. Điều này là do có quá nhiều chất tạo màu được thêm vào bên ngoài dép. Nó sẽ chứa các kim loại nặng như chì. Nếu thường xuyên đổ mồ hôi và mang dép như vậy, nó sẽ có hại cho sức khỏe của chúng ta!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới