THỜI TRANG » Thời trang +

7 cách chọn giày giúp đôi chân thon gọn hơn, nịnh dáng hơn rất nhiều, dù nấm lùn cũng cao lên tương đối

Thứ bảy, 21/08/2021 06:11

Chọn đôi giày phù hợp với bản thân nhiều khi không hề đơn giản vì chúng có quá nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc. Nhiều phụ nữ vẫn mắc những sai lầm đơn giản vì chưa hiểu đúng về thiết kế giày.

Dưới đây là những lựa chọn sáng suốt để thay thế cho những kiểu giày khiến bạn mất đi cảm giác về một đôi chân thon dài và đẹp mắt.

Cách chọn giày giúp đôi chân thon gọn hơn, nịnh dáng hơn rất nhiều, dù nấm lùn cũng cao lên tương đối

Giày đế thô, không dây

Giày cao gót có dây buộc ở mắt cá chân không giúp chân thon gọn vì dây đeo thường được đặt gần mắt cá chân, khiến khu vực này trông như bị chia cắt và luôn tạo cảm giác chân ngắn hơn. Khi đi những loại giày này, mắt cá chân và bắp chân của bạn trông rộng và to hơn.

Trong khi đó, giày với đế vững chãi sẽ tôn dáng hơn nhiều. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên mang giày cao có phần đế gót dày và thu nhỏ dần theo chiều dài.

Giày cao gót

Đôi khi, những đôi giày bệt có dây buộc sẽ tạo ra những vết lồi lõm kỳ lạ trên bàn chân của bạn, đặc biệt nếu bạn có bàn chân dày. Chúng không được khuyến khích nếu chân bạn dày, đơn giản vì chúng sẽ khiến mọi người chú ý đến chân bạn hơn.

Bạn luôn có thể thay những đôi dép bệt buộc dây để có những đôi giày cao gót nhọn hoắt. Chúng hoàn hảo nếu bạn muốn trông cao hơn và nếu bạn muốn làm cho đôi chân của mình trông thon gọn hơn. Gót càng mỏng, trông bạn càng hấp dẫn, nhưng chúng cũng có thể kém thoải mái hơn khi sử dụng.

Giày đế xuồng

Nhiều cô gái nhầm tưởng rằng giày kiểu chữ T sẽ làm nổi bật chân thon. Thực tế là, chính hình dạng dây đeo chữ T này khiến bàn chân trông rộng hơn bình thường. Thay vào đó, bạn có thể đi giày đế xuồng. Sự đối lập giữa phần đế dày và dây đeo mảnh sẽ giúp chân bạn trở nên nhỏ bé và mảnh mai hơn như mong muốn.

Giày hở mũi vuông

Hầu như những đôi giày có mũi vuông sẽ trở nên kém duyên, nó không hẳn là hợp thời trang hay không nhưng điểm nhấn ở trên giày là để làm tôn lên đôi chân của bạn. Nhìn trông thon thả và cũng tôn dáng hơn. Nếu bạn có một đôi chân dài và thon, các điểm vuông là hoàn cho bạn và ngược lại nếu chân bạn có phần khá thô thì đây không phải là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Boot cao cổ

Những đôi boot đến mắt cá chân có thể không đẹp, tùy thuộc vào kiểu chân của bạn. Bạn nên nhớ rằng chúng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người vào bắp chân của bạn, do đó, có thể làm cho mắt cá chân của bạn có vẻ dày hơn thực tế.

Mặt khác, boot dài rất tôn dáng nếu bạn có bắp chân to hơn hoặc dày hơn. Nếu đôi ủng có một chi tiết nhỏ ở trên cùng thì càng tốt, vì vậy bạn có thể thu hút sự chú ý khỏi mắt cá chân của mình.

Giày búp bê đế bệt

Những đôi giày buộc dây kiểu chiến binh thoạt nhìn có vẻ thanh thoát vì có phần dây dài. Tuy nhiên, cũng chính vì số lượng lớn các mảnh dây buộc khiến bắp chân của người mang có vẻ to hơn vốn có. Kiểu giày này còn dễ dàng gây đau nhức khi sử dụng trong khoảng thời gian dài. Trong khi đó, giày búp bê đế bệt không những khoe trọn đôi chân mà còn không đi kèm với chi tiết rườm rà. Nhờ vậy mà chúng giúp phụ nữ trông có vẻ như đang sở hữu đôi chân thon đẹp mắt.

Giày cùng màu với tất hoặc vớ

Có lẽ nhìn ở bề ngoài thì đôi boot bệt sẽ khiến cho đôi chân của bạn trông ngắn hơn. Nếu bạn có một đôi chân dài miên man thì có lẽ sẽ rất ổn nhưng nếu bạn là một cô nàng nấm lùn thì không nên mang. Bởi nó sẽ khiến cho bạn trở nên thấp bé trước người đối diện.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới