THỜI TRANG » Thời trang +

Áo nào cà vạt nấy

Thứ hai, 27/06/2011 11:47

Ngày nay, hình ảnh những người đàn ông trong phong cách trẻ trung, năng động với cà vạt - sơ mi đã không còn xa lạ.

Theo nhà thiết kế Bích Hà (Công ty cổ phần May Việt Thắng), không quá khó để tạo nên những hình ảnh phá cách nếu khéo vận dụng kiến thức thời trang. Sau đây là những gợi ý của nhà thiết kế Bích Hà về cách phối cà vạt với áo sơ mi sọc, dựa trên nguyên tắc phối “ton sur ton” đa phong cách, tùy theo nhu cầu của mỗi người .

Tương đồng

Những quý ông không chuộng cách thể hiện mang tính “đối kháng” sẽ có khuynh hướng chọn quy tắc này. Đầu tiên, chúng ta chọn màu cho chiếc áo sơ mi, có thể là một màu nổi bật tùy thích. Sau đó, căn cứ trên tông màu nền của áo mà chọn màu cho chiếc cà vạt.

Quan trọng là chiếc cà vạt phải có các họa tiết, những nét chấm phá hay hoa văn cùng màu với màu nền của chiếc áo sơ mi. Ví dụ, có thể chọn một chiếc áo sơ mi sọc nâu đậm đi với một chiếc cà vạt màu xanh, nếu trên chiếc cà vạt đó có những đường nét hay họa tiết nhỏ của tông màu áo.

Tạo điểm nhấn

Điểm nhấn ở đây được thể hiện trên chiếc cà vạt, đó chính là những đường sọc chéo lớn và có màu sắc “trội” hơn so với nền vải của chính chiếc cà vạt và cả sơ mi. Trong trường hợp này, bạn sẽ chọn một chiếc sơ mi và một chiếc cà vạt sao cho chúng có cùng gam màu với nhau, nhưng màu áo khi đó sẽ nhạt hơn màu nền của cà vạt. Họa tiết của cà vạt thì tương phản màu với chiếc áo, khi đó, cà vạt có màu sáng hơn màu áo.

Quan trọng hơn cả, những đường kẻ sọc trên cà vạt sẽ phải đủ lớn để khi nhìn vào một tổng thể sơ mi - cà vạt được phối màu theo quy tắc này, ánh mắt người đối diện sẽ bị thu hút ngay bởi những đường sọc chéo nổi bật trên cà vạt. Chẳng hạn, một chiếc áo sơ mi sọc nhuyễn có màu nền hồng nhạt sẽ được chọn đi cùng với một chiếc cà vạt có màu nền hồng đậm hơn, trên đó sẽ được trang trí bằng những đường sọc chéo màu nâu sẫm.

Lớn- Nhỏ

Quy tắc này khá đơn giản và sẽ được áp dụng cho những bộ sơ mi - cà vạt được may trên nền vải sọc. Bạn sẽ phối hợp theo nguyên tắc: sọc của áo sơ mi phải nhỏ hơn sọc của chiếc cà vạt.

Về màu sắc, hẳn nhiên chiếc cà vạt của bạn sẽ cần có một tông màu đậm và tươi hơn màu áo sơ mi, với mục đích để cho chiếc cà vạt này có thể “nổi” được trên nền vải áo sơ mi.

Phunuonline