THỜI TRANG » Thời trang +

Áo Polo Cá Sấu Lacoste: Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Phong Cách Nam Giới

Thứ sáu, 05/01/2024 09:51

Lacoste hẳn không còn xa lạ với giới thời trang với nhất là phái mạnh, mang nét cổ điển của nước Pháp kết hợp với tinh thần hiện đại của nước Mỹ.

Ngay từ khi ra đời vào những năm 1930, áo polo cá sấu đã trở thành biểu tượng của phong cách thể thao và thời trang. Mang hình ảnh cá sấu trên ngực áo, thương hiệu Lacoste luôn thể hiện tinh thần nam tính, sự khỏe khoắn. Áo polo cá sấu chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc định hình phong cách ở nam giới.

Áo Polo Lacoste đa dạng mẫu mã, màu sắc cho phái mạnh

Dòng áo polo cá sấu của Lacoste

Năm 1933, từ niềm đam mê quần vợt và lấy cảm hứng từ áo polo, René Lacoste - tay vợt sở hữu sở hữu nhiều giải vô địch Roland Garros nhất đã tạo ra chiếc áo polo tennis đầu tiên trên thế giới, và thành lập nên thương hiệu Lacoste. Lúc bấy giờ, bộ môn tennis được xem là môn thể thao quý tộc với các khách mời trên khán đài thuộc hoàng gia nên các đấu thủ thường bận trang phục sơ mi tay dài và quần âu. Nhà sáng lập René Lacoste táo bạo và cắt phăng đi tay áo. Sự nhạy cảm với thời trang của ông đã làm hình dáng đầu tiên của chiếc áo polo, khắc phục những nhược điểm như khó vận động, không thấm nước đối với áo sơ mi, quần âu và cà vạt lúc đó. Nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn, chủ tịch công ty dệt kim lớn nhất nước Pháp lúc bấy giờ – André Gillier đã quyết định hợp tác với René Lacoste để thành lập La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Société Anonyme).

Lacoste bắt đầu sản xuất các mẫu áo polo chính hãng mang logo hình cá sấu trên ngực, các mẫu thiết kế này để mặc trên các trận đấu quần vợt mang đến sự thoải mái và khỏe khoắn. Ngoài áo thun quần vợt, hãng Lacoste còn sản xuất các loại áo thun khác cho môn đánh golf và đua thuyền.

Áo polo cá sấu phổ biến tại hầu hết các môn thể thao như golf, tennis,...

Vào năm 1951, công ty bắt đầu mở rộng thêm nhiều chủng loại hàng, áo polo màu sắc đa dạng hơn. Năm tiếp theo, các loại áo này được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và được quảng cáo là “một biểu trưng của những ai đam mê thể thao”, đã làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn quần áo của tầng lớp thượng lưu thời kỳ đó.

Lacoste cùng biểu tượng đặc trưng áo polo cá sấu được biết đến như là một thương hiệu thời trang Pháp có nguồn gốc ra đời gắn liền với nước Mỹ. Thương hiệu tiên phong trong việc kết hợp tinh thần thể thao của Mỹ, với sự lịch lãm cổ điển của người Pháp. Lacoste là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ ở thập niên 70, và trở thành một trong những “biểu tượng” của phong cách Preppy suốt những năm 1980. Đây vẫn là một trong những thương hiệu quần áo may sẵn nổi tiếng nhất Hoa Kỳ cho đến thời điểm hiện tại.

Xu hướng thời trang nam và vị thế vững mạnh của áo polo cá sấu

Vượt qua giai đoạn cầu thị cuộc sống “ăn no mặc ấm”, giờ đây nam giới nói riêng và con người nói chung mong muốn hướng tới “ăn ngon mặc đẹp”. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá địa vị một người trong xã hội. Bàn về khía cạnh “mặc”, trang phục không còn là thứ chỉ để che chắn mà còn là tuyên ngôn thời trang, là cách để nam giới thể hiện bản sắc và nét cá tính riêng biệt.

Trong những năm đầu thế kỷ 21, nam giới ưa chuộng phong cách tối giản, tinh tế, đồng thời có khả năng tiện dụng cao. Các item thời trang được ưa chuộng có thể kể tới: Quần jeans, quần kaki trơn màu, áo thun basic,... Trải qua thời gian, những chiếc áo polo vẫn luôn giữ được vị trí của chúng trong sự phát triển của các xu hướng thời trang. Áo polo dường như chưa bao giờ lỗi mốt và vẫn luôn được cánh đàn ông yêu thích lựa chọn. Có người nói: Đại diện cho thời trang hiện đại của nam giới, áo polo cá sấu chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong phong cách thường nhật đáp ứng được các bối cảnh đi làm, đi chơi, thể thao,....

Đa dạng cách phối đồ với áo polo cho nam giới

Cánh mày râu có thể tham khảo những gợi ý phối đồ với áo polo dưới đây. Quần jeans là item đầu tiên được lựa chọn để phối với các mẫu áo polo. Tiếp đến, hãy thử mix cùng quần kaki đơn sắc - mẫu quần vừa đủ lịch sự nhưng vẫn thoải mái và phù hợp trong mọi mục đích sử dụng khác nhau. Một cách phối khác đối với áo polo cá sấu là quần tây. Đặc trưng trẻ trung và năng động của áo polo sẽ giúp cân bằng với sự nghiêm túc, lịch sự của quần tây. Đối với outfit này, phái mạnh thường ưu tiên lựa chọn sử dụng khi đi làm công sở hoặc tham gia hội họp, họp mặt hơn so với trang phục đi chơi, dạo phố thường ngày.

Với các bối cảnh cần sự năng động, nam giới có thể phối polo cá sấu cùng quần short nam tạo nên outfit thoải mái và năng động. Ngược lại, khi cần sự trang trọng hơn, bạn có thể mix áo polo theo phong cách layer với vest, suit, hoặc áo khoác,...

Phối màu trẻ trung giữa áo polo cá sấu và quần short

Hướng dẫn bảo quản và giữ gìn áo polo cá sấu

Với các mẫu áo polo cá sấu chính hãng làm từ các loại chất liệu như cotton, mini piqué, cotton Petit Piqué, polyester,... bạn nên giặt bằng tay không giặt máy, sử dụng dầu gội – sữa tắm hoặc nước giặt không có nồng độ chất tẩy cao để bảo quản áo bền nhất. Hãy giặt và phơi mặt trái sản phẩm, phơi theo chiều ngang & để trong bóng râm tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp, và nhớ đọc kỹ các ký hiệu giặt tẩy bên trong sản phẩm. Trải qua nhiều thập kỷ, Lacoste đã không ngừng đổi mới và phát triển, không chỉ trong việc thiết kế mà còn trong cách thức cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của khách hàng, Lacoste đã phát triển website chính thức tại Việt Nam: www.lacoste.com.vn. Tại đây, bạn không chỉ được tiếp cận với đa dạng mẫu mã sản phẩm mới nhất, mà còn có thể tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)