THỜI TRANG » Thời trang +

'Bà nội Nhật Bản' thanh lịch đến tận xương tủy: Ăn mặc sang trọng, đoan trang, khiến người ta phải chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thứ bảy, 01/04/2023 16:08

Sau khi những bức ảnh của "bà nội Nhật Bản" được đăng lên mạng xã hội, tất cả mọi người rất ngạc nhiên và dần hiểu ra được tầm quan trọng của phong cách thời trang trong việc cải thiện vóc dáng và thần thái.

Phụ nữ lớn tuổi nên bớt mặc đồ "người già" và mặc thời trang hơn

Áo gió, quần ống đứng

Đối với những người phụ nữ thực sự biết cách ăn mặc, ngay cả khi họ đã có tuổi, họ hiểu tầm quan trọng của việc chọn phong cách và mặc đồ trên người. Hãy từ bỏ những bộ đồ "người già" cũ kỹ và dân dã, và khoác lên mình những phong cách thời trang hơn để trông trẻ trung và hiện đại hơn.

Quần áo được chọn phải có tác dụng định hình và có thuộc tính phong cách mạnh mẽ. Ví dụ, áo gió ống đứng kẻ sọc thể hiện năng lực và trí tuệ, quần ống đứng có màu tương phản, tỷ lệ dọc càng nổi bật.

Vest, váy nhung

Khi phụ nữ lớn tuổi, họ cần hiểu tầm quan trọng của vải quần áo, vải có hoa văn thoải mái và cao cấp hơn, đồng thời có thể phản ánh khí chất và gu thẩm mỹ của một người tốt hơn.

Một bộ vest làm từ vải pha được mặc với váy một mảnh làm từ vải nhung, phong cách xếp lớp nhiều lớp thời thượng, kết hợp hai món đồ với phong cách khác nhau giúp tôn lên gu thời trang tổng thể.

Áo khoác dệt kim, quần tây

Thiết kế chi tiết của quần áo và sự phù hợp của màu sắc cũng quyết định sự hoàn thiện thời trang của hình dáng tổng thể. Đối với phụ nữ lớn tuổi, áo khoác vải dệt kim có thuộc tính nhẹ nhàng riêng, kết hợp với quần cạp chun để tôn dáng đôi chân, kết hợp với quy tắc “đồng màu cùng tông” giúp tối ưu hóa tỷ lệ cơ thể.

Các bà muốn mặc sành điệu thì không thể bỏ qua những phụ kiện này

Khăn quàng cổ

Khăn lụa là một "vũ khí thanh lịch" của phái đẹp, việc lựa chọn kiểu dáng tuân theo nguyên tắc "chọn nhỏ không chọn lớn", phối đồ là "phức tạp và đơn giản kết hợp", tức là khăn lụa in họa tiết được kết hợp với quần áo đơn sắc để tránh những kiểu cách rườm rà, lòe loẹt.

Ngoài ra, những chiếc khăn lụa không chỉ có tác dụng trang trí phom dáng mà còn có thể che đi đường cổ, có tác dụng cản gió và giữ ấm vào mùa thu - đông.

Những chiếc mũ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo kiểu, củng cố layer thời trang và tránh sự đơn điệu, lỗi mốt. Đối với các bà, mũ còn có thể che đi những vấn đề như tóc bạc, tóc cao, tóc thưa, giúp tổng thể trông trẻ trung hơn.

Túi xách

Phụ nữ nên học cách sử dụng túi xách để trang trí hình dáng của mình chứ không chỉ là một vật đựng để đựng đồ. Cố gắng chọn các kiểu màu sáng với kết cấu bằng da và tạo thành "sự kết hợp giữa màu ấm và màu lạnh" với quần áo đơn sắc, điều này sẽ làm nổi bật tông màu da và tạo cảm giác nhiều lớp.

Bông tai, dây chuyền

Về đồ trang sức, cố gắng kết hợp thêm với bông tai và dây chuyền, điều này không những không phô trương mà còn càng giúp chị em có khí chất vô cùng quyến rũ.

Lão hóa là quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi của mỗi chúng ta, nhưng bất cứ lúc nào chúng ta cũng nên giữ vững phong thái “không sợ tuổi”, chú ý ăn mặc, chỉn chu hình ảnh bên ngoài để luôn xinh đẹp cho đến già nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)