THỜI TRANG » Thời trang +

Bí quyết chọn mắt kính hoàn hảo

Thứ sáu, 01/07/2011 15:47

Bên cạnh tác dụng bảo vệ mắt chống lại bụi bẩn và các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời, mắt kính còn mang lại cho người sử dụng một phong cách thời trang sang trọng, cá tính.

Ảnh: hbwholesalesunglasses.com

Để lựa chọn được cặp mắt kính đẹp và hoàn hảo, khi mua mắt kính, bạn cần chú ý đến các bí quyết nhỏ sau đây.

1. Mức độ bảo vệ mắt khỏi tia UV

Chúng ta đều biết rằng các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân làm tăng tốc độ hình thành bệnh đục thủy tinh thể và góp phần phát triển sự thoái hóa võng mạc. Khi lái xe trên đường hay đi bộ dưới ánh nắng mặt trời cũng đủ làm cho bạn bị lác mắt. Do đó, bạn nên chú ý đến thể loại và chỉ số mức độ bảo vệ mắt khỏi tia UV có ghi trên tem nhãn của mắt kính. Tốt nhất, bạn nên chọn mắt kính có chỉ số bảo vệ tia UVA ít nhất là 60% và chỉ số bảo vệ tia UVB ít nhất là 95%.

2. Kích cỡ của mắt kính

Bạn phải đảm bảo chọn mắt kính có khung rộng, che đến đường chân mày vì làn da ở phần mắt rất dễ bị tia UV gây hại và làm phát triển bệnh ung thư da.

3. Màu sắc của mắt kính

Màu sắc của mắt kính không liên quan nhiều đến chỉ số mật độ bảo vệ tia UV, nhưng nó sẽ tạo sự khác biệt khi bạn nhìn quang cảnh xung quanh như thế nào. Mắt kính màu xám và nâu thường làm màu sắc xung quanh tối sậm xuống mức thấp nhất. Trong khi đó, mắt kính màu vàng sẽ làm tăng độ tương phản và hoạt động rất tốt trong điều kiện sương mù.

4. Giá cả của mắt kính

Thông thường, chỉ số mức độ bảo vệ mắt khỏi tia UV không khác nhau nhiều đối với các mắt kính phủ lớp chống tia UV. Tuy nhiên, để nâng cao sự thoải mái trong khi đeo kính, bạn nên chọn các mắt kính có độ dày và chất lượng cao. Những loại mắt kính có giá rẻ sẽ mỏng, dễ vỡ và cũng dễ làm bạn không hài lòng.

Phunu Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới