THỜI TRANG » Thời trang +

Bộ sưu tập Louis Vuitton - Thu 2011

Thứ sáu, 19/08/2011 14:41

Không một ai biết rõ thời gian chính xác mà thương hiệu Louis Vuitton chọn tổ chức trình diễn bộ sưu tập Thu 2011 của mình.

Nhưng cuối cùng thì bức màn bí mật cũng được vén lên: 9:30 phút, thời điểm mà mọi người trên thế giới đang dùng bữa sáng thì những vị khách mời đặc biệt cũng đang được phục vụ các món đồ uống như vodka, champagne hay espresso tại tiền sảnh khách sạn Claridge, London địa điểm diễn ra chương trình. Không gian tràn ngập bóng tối để tôn lên vị trí trung tâm là chiếc thang máy đặt giữa tiền sảnh, nơi các cô người mẫu sẽ từ đó đi ra.

Các trang phục trong bộ sưu tập mang một ẩn ý về nhiều niềm đam mê: chủ nghĩa khoái lạc, sự sang trọng, sex cho đến sự tôn thờ “không thể lý giải” của Louis Vuitton đối với những chiếc túi xách. Một lần nữa những chiếc túi Lockit cổ điển lại khẳng định vị thế của mình tại thương hiệu dù cho chúng được làm ra từ chất liệu nào đi nữa.

Nhưng chẳng ai biết Marc Jacobs lấy ý tưởng tạo ra những chiếc mũ tựa như của người nhân viên trực đêm ở khách sạn, ủng cao su, vớ cao và những mẫu đầm cổ trắng từ đâu. Hóa ra là “Tôi đã ở tại khách sạn Claridge (một khách sạn hạng sang ở Mayfair, London)”, Marc Jacobs trả lời ở hậu trường sau show diễn. “Tôi yêu thích việc nhìn ngắm những con người thanh lịch, năng động ra vào thang máy bất kể giờ nào trong ngày”. Siêu mẫu Kate Moss, người đã từng tổ chức tiệc mừng sinh nhật 30 của mình tại khách sạn Claridge, là sự lựa chọn tuyệt vời của Marc khi cô là người cuối cùng ra khỏi thang máy với thuốc lá trên môi, quần short, giày boot và áo jacket da màu đen.

Có thể nói, bộ sưu tập lần này còn ấn tượng hơn những gì mà Marc Jacobs đã thể hiện trong show diễn trước đó lấy cảm hứng từ nữ minh tinh của thập niên 50 Brigitte Bardot. Từ trang phục in họa tiết là các dòng chữ, kiểu đầm của nữ sinh vào thập niên 40 cho đến dáng vẻ dễ thương của người mẫu khi cô trình diễn chiếc túi Lockit.

Không chỉ mang lại cảm giác nôn nao cho phái nữ khi xem những trang phục này mà bộ sưu tập của Marc Jacobs nên được đánh giá ở một mức độ khác. Chúng đã làm nóng bừng lên không khí lạnh lẽo của một ngày với vẻ tinh tế kinh điển trong các thiết kế bất chấp thời gian. Cho dù đó là mẫu áo khoác dài tựa như đầm hay áo jacket lấy cảm hứng từ các thủy thủ với tay áo phồng giống thiết kế của Balenciaga mùa này được điểm xuyết bằng những chiếc cúc lớn. Ngoài ra cũng không thể phủ nhận hiệu quả do những đôi boot chất liệu latex màu đen ôm sát lấy chân người mang mà Marc Jacobs đã thổi vào đó tính ưa bông đùa tinh quái của mình.

Stylist.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới