THỜI TRANG » Thời trang +

Bộ sưu tập thời trang Lanvin - Thu 2011

Thứ tư, 17/08/2011 16:03

Alber Elbaz chính là tên tuổi mà bất kỳ bộ sưu tập nào của anh cũng luôn làm cho người xem phải trầm trồ thán phục.

Nhưng thật tiếc các trang phục cho mùa Thu 2011 đã không đáp ứng được kỳ vọng của công chúng yêu thời trang. Không phải vì chúng xấu hay không thể hiện được phong cách của Lanvin mà chính là do chúng đã thiếu đi bản sắc của nhà thiết kế.

Ngay từ trang phục mở đầu show diễn đã thể hiện quan điểm cứng nhắc của Alber Elbaz về thời trang công sở dành cho nữ: Những bộ váy vest có độ dài trên gối, áo jacket phối hợp với đầm màu sẫm và giày loafer có gót dạng khối. Nhưng người xem băn khoăn không biết ý tưởng sử dụng những vật trang trí bằng kim loại trên ve áo và nắp túi của Alber xuất phát từ đâu. Khoan hãy bàn về vấn đề này, chúng ta tiếp tục đến với những mẫu đầm ngắn màu đen được tô điểm bằng trang sức thủy tinh đúng phong cách của Lanvin, rực rỡ đối lập với đơn giản.

Chúng được phối hợp với những đôi giày boot gót nhọn cao đến mắt cá chân. Ngoài ra phải kể đến một số thiết kế khác như đầm dài bằng lụa kiểu dáng đơn giản thể hiện sự tuyệt vời trong những đường cắt, áo khoác ren đen phong cách nam tính phối hợp với bodysuit hay đầm bó với lối trang trí cầu kỳ. Tuy nhiên những thiết kế này không chứa đựng ý tưởng mới mẻ cho lắm. Cuối cùng Alber Elbaz quay lại với phong cách quen thuộc của mình với đầm cocktail ngắn rực rỡ từ chất liệu gazar.

Mặc dù show diễn kết thúc với sự thoải mái của hầu hết người xem nhưng có vẫn có chút gì đó giống như sự gấp gáp trong việc tạo ra các trang phục lần này của Lanvin. Có lẽ do những áp lực mà Alber Elbaz đã phải chịu khi vừa đảm nhận cho ra đời bộ sưu tập của H&M vừa phải lo chuẩn bị cho show diễn pre-fall. Những thiết kế thời trang được tạo ra trong thời gian quá gấp gáp không thích hợp với kỳ vọng của công chúng về một Lanvin luôn mang đến cho họ sự ngạc nhiên, dù chậm rãi.

Stylist.vn