THỜI TRANG » Thời trang +

Bộ trang sức gần 30 triệu đô của Elizabeth Taylor

Thứ sáu, 09/09/2011 21:49

Bộ sưu tập trang sức gồm kim cương và những món đồ nữ trang quý giá khác của nữ hoàng màn bạc Holywood - Elizabeth Taylor trị giá gần 30 triệu USD sẽ được đấu giá trong tháng 12.

Chiếc nhẫn kim cương 33,19 carat.

Nữ minh tinh Elizabeth Taylor, người qua đời ở tuổi 79 hồi tháng 3, đã sở hữu một trong những bộ sưu tập trang sức đồ sộ nhất thế giới. Đó là một chiếc nhẫn kim cương 33,19 carat, một chuỗi ngọc trai hình quả lê từ thế kỷ 16 được tặng từ một trong bảy người chồng của bà là Richard Burton.

Tổng thể bộ sưu tập có gần 300 món nữ trang với tổng trị giá 30 triệu USD (18,8 triệu bảng Anh). Chúng sẽ được đem bán đấu giá tại New York vào tháng 12 năm nay.

"Chúng đều là những món đồ trang sức mà quý bà Taylor nhận được từ những người chồng của bà như Mike Todd và Richard Burton", Rahul Kadakia - chuyên gia của sàn đấu giá trang sức Christie cho hay. Chúng thật sự quý giá đối với bà, bởi chúng được tặng trong những thời khắc quan trọng nhất.

Chiếc vương miện được mua trong một cuộc đấu giá ở New Yok với giá 37.000 USD.

Trong cuốn hồi ký phát hành năm 2002 có tên My Love Affair with Jewelry, Taylor đã đưa độc giả khám phá từng món trang sức mà bà sở hữu chúng như thế nào.

Bà viết: "Tôi chưa bao giờ và không bao giờ nghĩ rằng những món trang sức của tôi là một chiến lợi phẩm. Tôi đã giữ gìn chúng và yêu quý chúng rất nhiều. Nhưng khi tôi chết đi, tôi muốn bán đấu giá và hy vọng người mua cũng trân trọng chúng như tôi".

Món trang sức quý hiếm trong bộ sưu tập là chuỗi ngọc trai hình quả lê tinh sảo nhất và lớn nhất thế giới, được Burton mua tặng vào năm 1969 nhân ngày Valentine.

Bên cạnh là chiếc vương miện của Tây Ban Nha, đính ngọc trai từng qua tay Joseph Bonaparte: Napoleon III và công tước Abercorn. Burton đã mua được trong một cuộc đấu giá ở New Yok với giá 37.000 USD sau khi vượt qua đối thủ là một thành viên trong gia đình hoàng gia Tây Ban Nha.

Vào năm 1972, Burton cũng đã mua mặt dây chuyền kim cương nổi tiếng thuộc thế kỷ thứ 17 để tặng vợ yêu nhân dịp sinh nhật thứ 40.

Viên kim cương hình trái tim cũng gắn liền với những câu chuyện tình yêu trong lịch sử Ấn Độ. Ban đầu nó thuộc sở hữu của Hoàng đế Shah Jahangir và mang tên của hoàng hậu Nur Jahan. Sau đó, Hoàng đế đã trao lại cho thái tử Shah Jahan, người sau này đã dựng lên đền Taj Mahal để tưởng nhớ đến người vợ đã chết Mumtaz sau khi sinh con.

Burton từng nói ông rất muốn mua lại ngôi đền Taj Mahal để tặng cho Taylor, nhưng nó quá tốn kém để vận chuyển về Mỹ.

VTC News
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới