THỜI TRANG » Thời trang +

BST đồng hồ trang sức Cartier đẹp nhất 2011

Thứ sáu, 18/03/2011 15:28

Mô phỏng hình dạng của những chú báo đốm và vài loài bò sát, ông vua Cartier vừa mới ra mắt BST đồng hồ kiêm trang sức 2011.

Danh tiếng của Cartier vốn gắn liền với những mẫu đồng hồ, nữ trang, nước hoa sang trọng bậc nhất. Ông vua trang sức thường được ca tụng với những chiếc đồng hồ xuất hiện bên cạnh những nhân vật nổi tiếng trong những buổi dạ vũ và chiêu đãi quan trọng.
 
Mới đây, hãng vừa ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ kiêm trang sức dành cho quý cô, được chế tác với các mẫu trang trí mô phỏng hình dáng các loài bò sát hoặc báo đốm. Trong khi nhiều mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập này chỉ được làm theo đơn đặt hàng của khách hàng, thì những mẫu khác là các phiên bản sản xuất hữu hạn hiện đã có mặt tại các cửa hàng độc quyền của Cartier.
 
 
  
Được biết, nghệ nhân chế tác đồ trang sức của Cartier - Denis Paumier, người làm việc cho hãng từ năm 1998, là tác giả của bộ sưu tập này. Anh này cho biết trong ngành công nghiệp trang sức, một nghệ nhân thường chỉ làm việc chuyên biệt trên chất liệu kim loại quý hoặc đá quý, thường là vàng hoặc bạch kim.
 
Mấu chốt của công việc này khả năng chế tác trên các đường nét hoặc hình khối 3D "khi bạn nhìn vào những mẫu vẽ, bạn sẽ liên tưởng ngay đến một hình khối nào đó. Quy trình chế tác chúng cũng tương tự như chơi một trò chơi ghép hình lớn. Cheval (tên loại đồng hồ trang sức mới nhất của Cartier) được xem như là một loại vòng tay có chức năng xem giờ. Bạn chạm khẽ vào viên kim cương, nó bật ra nhẹ nhàng, và bạn sẽ dần dần tự mình khám phá thứ trang sức này..".
 
Chiếc đồng hồ trang sức trong clip dưới đây được trang trí bởi 1400 hạt kim cương, 125 viên ngọc lục bảo và người ta phải bỏ ra 1200 giờ làm việc để hoàn thành một chiếc Cheval như thế này.
 
Mỗi chiếc bao gồm những bộ phận cấu thành hoàn toàn riêng biệt, lẫn với những chuỗi hạt xâu chuỗi nhau theo những cách mà bất kì ai chiêm ngưỡng cũng phải ngạc nhiên về chúng. "Chúng tôi sử dụng những đường cắt cổ điển trên vài viên đá quý, chính chúng có tác dụng tạo nên những ánh sáng phản chiếu lung linh theo những cách khác nhau. Thêm vào đó, điều tuyệt vời nhất là người ta không thể thấy được chút dấu vết nào của kim loại trên mỗi chiếc Cheval..."
 
Cùng xem những mẫu đồng hồ Cartier đẹp nhất 2011 đang được trưng bày tại thế giới đồng hồ SIHH - Geneva theo xếp hạng của tạp chí Luxist:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các mẫu đồng hồ Cheval.
DVT
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới