THỜI TRANG » Thời trang +

Cá tính với sơ mi họa tiết

Thứ sáu, 15/04/2011 12:01

Thay vì những chiếc áo sơ mi trơn và đơn sắc, thời trang mùa hè năm nay được dự đoán là sự lên ngôi của những chiếc áo sơ mi tràn ngập sắc màu và họa tiết miền nhiệt đới.

Những chiếc áo sơ mi có họa tiết hoa nhỏ, màu sắc tươi tắn song không quá rực rỡ sẽ khiến bạn nữ tính và dịu dàng. Với kiểu áo này, bạn không nên chọn chất liệu vải dày và cứng để may mà thay vào đó hãy chọn những chất liệu mềm mỏng và có độ rủ như: satanh, lụa, voan...

Đồng thời khi mặc, bạn không nên mặc áo sơ mi này với quần vải hay quần lụa vì không cẩn thận chúng sẽ khiến bạn già đi. Thay vào đó, cách kết hợp khéo léo và thông minh nhất là hãy mặc chúng với chân váy zuýp kaki (một màu) hoặc quần jeans ống côn.

Khác so với những chiếc áo sơ mi kẻ caro “bảy sắc cầu vồng” đã trở nên quen thuộc, kiểu áo sơ mi kẻ ô vuông này thường chỉ một màu hoặc nhiều nhất là 3 màu phối với nhau thành những ô vuông bàn cờ lạ mắt. Kiểu áo này được xem là phiên bản đơn giản hóa của sơ mi kẻ caro thông thường.

Tuy nhiên vì các ô kẻ ít màu nên bạn càng nên để ý đến sắc màu chung của áo. Theo đó, không nên mặc những chiếc áo sơ mi kẻ ô vuông có màu sắc nhợt nhạt, không rõ đường kẻ. Lúc này gam màu “nóng” đậm, rõ nét là sự lựa chọn hợp thời hơn cả. Kết hợp kiểu áo này với quần kaki trắng hoặc quần jeans bạc, rách sẽ mang đến cho bạn phong cách thời trang khỏe khoắn và năng động trong những ngày hè.

Đơn giản chỉ là những chiếc áo sơ mi cổ Đức vai bồng được tạo nên bởi những họa tiết chấm bi song kiểu áo này lại vô cùng thông dụng và có sức quyến rũ không ngờ. Tùy từng hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể “biến hóa” khác nhau, ví như nếu để diện đến công sở thì chọn áo sơ mi chấm bi có gam màu trung tính, còn nếu chọn áo cho những buổi dạo phố đi chơi thì đừng chần chừ gì mà không chọn một chiếc áo có gam màu nóng.

Bên cạnh đó cũng nên lưu ý thêm, nếu bạn mảnh khảnh thì hãy chọn áo chấm bi to và ngược lại, để giấu đi vòng eo quá khổ của mình thì hãy làm bạn với áo chấm bi nhỏ. Bạn có thể dễ dàng kết hợp kiểu áo này với quần short, quần jeans hoặc chân váy “bút chì” đều được song đừng quên “cắm thùng” vì đó là bước cuối cùng để tạo phong cách trẻ trung và năng động cho người mặc.

Áo sơ mi họa tiết kẻ sọc dù là kẻ bản to hay kẻ tăm khi kết hợp với quần jeans, váy jeans, kèm theo một đôi giày cao gót nữa sẽ mang đến cho bạn dáng vẻ hiện đại, lịch lãm mà vẫn không kém phần quyến rũ. Thường thì kiểu áo này phù hợp hơn cả với những bạn gái có thân hình tròn đầy, mũm mĩm.

Tuy nhiên nếu bạn thuộc tuýp “người dây” thì vẫn có thể diện chúng, tuy nhiên hãy diện một chiếc áo sơ mi kẻ sọc có dáng suông rộng, có đường kẻ to vừa phải và gam màu sáng. Cùng với đó, khi mặc kiểu áo này, bạn nên lưu ý nguyên tắc sau: dù bỏ áo vào quần hay không thì khi mặc, bạn tuyệt đối không nên mặc kèm với quần ống loe, ống rộng vì chúng sẽ khiến bạn trông rất phùng phình và phản cảm.

Báo An ninh Thủ đô
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới