THỜI TRANG » Thời trang +

Các cô gái nhỏ nhắn, nhất định phải lưu ý những điểm này khi chọn váy nhé! Rất quan trọng đấy!

Chủ nhật, 07/03/2021 08:32

Người ta thường nghĩ dáng nhỏ nhắn dễ mặc đồ nhưng thực tế lại không phải vậy. Và điều quan tâm lớn nhất của họ trong cách ăn mặc là làm sao để “ăn gian” chiều cao hơn chút nào hay chút ấy. Dưới đây là những lưu ý khi chọn váy của các cô gái nhỏ nhắn.

Lựa chọn độ dài áo khoác

Với những cô nàng thấp bé, chúng ta phải chú ý tránh những chiếc áo khoác có độ dài đến mắt cá chân hoặc dưới gần mắt cá chân. Vì các cô gái nhỏ nhắn vốn đã không cao, nếu áo dài quá mắt cá chân sẽ che đi đôi chân, cùng với đó việc áo ôm trọn cơ thể sẽ khiến người nhìn càng thêm ngắn.

Đối với những cô nàng cao ráo, một chiếc áo khoác có chiều dài trên đầu gối có thể làm giảm chiều cao nổi bật đi một chút. Nhưng với những cô nàng thấp bé thì sẽ chỉ khiến thân hình như “nấm lùn”, trông rất sồ sề và thấp lùn. Khi chọn áo, độ dài từ đầu gối đến bắp chân là phù hợp nhất, điều này không chỉ tránh được nhưng sai lầm về tỷ lệ cơ thể, giúp đôi chân trông dài hơn.

Kiểu áo khoác

So với những mẫu áo khoác dáng kén người, áo khoác dạ dáng chữ H phù hợp hơn với những cô nàng thấp bé. Đặc điểm của áo khoác dạ dáng chữ H là tập trung tầm nhìn vào phần giữa cơ thể nên bạn sẽ không có cảm giác bị ép chiều cao, tuy nhiên bạn phải chú ý đến độ dài khi lựa chọn.

Áo khoác hình chữ X rất mỏng, vì phiên bản áo khoác này có thiết kế thắt lưng ở eo. Đồng thời, nhờ thiết kế thắt lưng này nên đường eo sẽ được kéo lên trông thấy, chân dài hơn. Khi chọn áo khoác dạ dáng chữ X cho các cô nàng thấp bé, ngoài việc chú ý đến độ dài, các nàng cũng nên chú ý đến vị trí eo của áo, trên eo một chút sẽ đẹp hơn, không những thế còn có thể kéo dài tổng thể.

Sự kết hợp hoàn hảo

Làm nổi bật vòng eo

Việc lựa chọn trang phục có vòng eo cao luôn được chú trọng, dù diện đồ gì đi chăng nữa thì sẽ chẳng ai lo lắng rằng chân mình dài quá cả, chỉ nghĩ làm sao để chân trông dài hơn. Do đó, nếu bạn muốn kéo dài chân một chút thì việc kéo cao vòng eo là cách hữu hiệu nhất.

Làm nồi bật đường vai

Lâu nay chúng ta chỉ chú ý đến kiểu dáng hay màu sắc của trang phục khi mặc mà bỏ qua các điều kiện khác của trang phục cũng như bản thân. Với những cô gái nhỏ nhắn, vai tương đối hẹp nên khi mặc nhiều áo luôn tạo cho người nhìn cảm giác tổng thể rất bất hòa. Để giải quyết vấn đề này, bạn phải chú ý đến tỷ lệ giữa đầu và vai, làm nổi bật các đường vai, nhìn tổng thể sẽ đồng đều hơn.

Cũng giống như chiếc váy tay phồng được đề cập trong bài, đặc điểm lớn nhất của nó là thiết kế lệch vai. Thiết kế rộng của tay áo phồng giúp tăng tỷ lệ vai một cách trực quan, gần cân đối với phần đầu, trông tinh tế hơn. Tất nhiên, ngoài kiểu váy này, bạn cũng nên chú ý làm nổi bật đường vai khi diện các kiểu áo khác, để tổng thể trông hài hòa hơn.

Nguyên tắc chặt chẽ

Nhiều người thích quần áo rộng vì chúng không bị gò bó và rất thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, trang phục thoải mái có thể tạo cảm giác bình thường đối với người cao, nhưng đối với người thấp bé, đó là điều rất tồi tệ. Bởi vì khung xương nhỏ, không thể nâng đỡ tổng thể sét đồ khiến toàn bộ giống như bị thu nhỏ trong chiếc “bao tải” vậy, rất khó coi.

Sẽ thích hợp hơn nếu chọn "rộng trên và chật dưới" hoặc ngược lại, và các chi tiết cụ thể nên được điều chỉnh theo đặc điểm riêng của cơ thể. Nếu phần thân trên gầy và phần thân dưới béo hơn, bạn có thể chọn áo bó sát với phần đáy rộng rãi để phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu. Nếu ngược lại thì bạn nên mặc rộng trên và bó dưới sẽ đẹp hơn, nhưng đồng thời, hãy chú ý đừng quên làm nổi bật vòng eo.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới