THỜI TRANG » Thời trang +

Các loại vòng cổ khác nhau và cách kết hợp chúng với quần áo

Chủ nhật, 20/03/2022 14:16

Chiều dài vòng cổ phù hợp có thể tạo thêm điểm nhấn tinh tế và nổi bật hơn cho bộ trang phục. Dưới đây là một số loại vòng cổ và cách phối chúng hợp với từng loại trang phục.

Collar

Độ dài: 30-33 cm.

Vị trí: Ôm sát quanh cổ.

Chiếc vòng collar trông đẹp nhất khi ở một mình, bạn không nên kết hợp thêm với bất kỳ vòng cổ nào khác. Nó phù hợp với áo/váy có đường viền cổ thấp hoặc áo/ váy trễ vai. Vòng collar có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó vải ren và nhung là lựa chọn phổ biến nhất.

Choker

Độ dài: 35-40 cm.

Vị trí: Phần chân cổ gần sát với xương quai xanh.

Một chiếc choker sẽ hợp với trang phục có đường viền cổ hình chữ V hoặc hình oval. Bạn có thể thử kết hợp nó với một chiếc vòng cổ dài hơn để tạo sự tương phản. Choker được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như nhung, vàng, ruy băng.

Princess

Độ dài: 43-45 cm.

Vị trí: Phía trên xương quai xanh hoặc ngay dưới nó.

Với độ dài trung bình, vòng cổ princess có thể được phối với bất kỳ kiểu cổ áo nào. Nó phù hợp với nhiều loại trang phục từ sơ mi cài cúc đến váy dạ hội.

Matinee

Độ dài: 50-60 cm.

Vị trí: Giữa xương quai xanh và phía trên ngực.

Matinee là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả quần áo công sở và thường ngày. Bạn có thể kết hợp nó với những những kiểu vòng cổ khác. Matinee trông đẹp nhất với áo cổ cao hoặc cổ lọ.

Opera

Độ dài: 71-91 cm.

Vị trí: Ngay dưới chân ngực.

Vì opera khá thấp nên nó phù hợp với nhiều kiểu cổ áo khác nhau. Bạn có thể kết hợp nó với một chiếc choker và áo cổ chữ V để tạo ra sự tương phản.

Rope

Độ dài: 91-130 cm.

Vị trí: Kéo dài đến thắt lưng hoặc thấp hơn.

Vòng cổ dài trông rất hợp với trang phục công sở và đầm dự tiệc thanh lịch. Bạn có thể đeo nó theo nhiều cách như: quấn nhiều vòng quanh cổ, thắt nút, thả tự do xuống thắt lưng hoặc phối với nhiều lớp phụ kiện như khăn lụa turban.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới