THỜI TRANG » Thời trang +

Các nàng thấp bé, mùa hè đừng phối 3 đôi giày này với quần ống rộng nhé!

Thứ năm, 03/08/2023 11:17

Khi quần ống rộng trở nên phổ biến cách đây vài năm, chúng gần như trở thành một style không bao giờ lỗi mốt. Mặc dù quần có thể che được hình dáng chân, nhưng nếu chọn giày không phù hợp, chúng sẽ phản tác dụng. Dưới đây là 3 đôi giày không nên phối với quần ống rộng.

1. Không phối 3 kiểu giày này khi mặc quần ống rộng

Khi chọn quần ống rộng, chúng ta cần tránh những đôi giày nặng nề, rườm rà và phức tạp, cố gắng chọn những kiểu dáng cơ bản.

Giày Dad shoe

Ngày nay, rất nhiều người yêu thích giày Dad shoe, nhưng trên thực tế, đôi giày này không dễ phối với trang phục, bởi đế của chúng khá dày, tạo cảm giác nặng nề khi đi.

Bản thân quần ống rộng đã có cảm giác nặng nề nhất định nên khi phối đồ bạn cần tránh những đôi giày nặng nề, nếu không sẽ chỉ tạo cảm giác già dặn và hạ thấp chiều cao của bạn mà thôi.

Giày tăng chiều cao

Nhiều chị em thử giày tăng chiều cao để giúp bản thân trông cao hơn, nhưng điều này thường gây phản tác dụng. Quần ống rộng nhẹ và thoáng khí kết hợp với giày đế bệt nặng nề sẽ trông mất cân đối và không hài hòa, phá hỏng đặc điểm của quần ống rộng. Còn giày đế dày thì khó nắm bắt điểm cân bằng, dễ mất thăng bằng, không có cảm giác thẩm mỹ. Những cô gái gầy đi vào trông ngột ngạt. Còn những cô nàng mập đi vào thì lại càng trở nên mập mạp hơn.

Dép đi trong nhà

Dép lê là món đồ đầu tiên bị nhiều tín đồ thời trang từ chối. Dép đi trong nhà rất kén dáng, khi đi vào chân sẽ không phù hợp, nói chung kết hợp với quần áo trang trọng sẽ trông rất xấu. Bởi thế, khi mặc quần ống rộng, bạn không nên chọn dép lê.

Chẳng hạn như bạn muốn mặc áo cá tính kết hợp với quần ống rộng màu trắng mang đến cảm giác thoải mái và sạch sẽ. Nhưng khi bạn mang một đôi dép lê trên chân luôn khiến người nhìn cảm thấy xuề xòa và luộm thuộm.

2. Người thấp bé mặc quần ống rộng thì nên kết hợp với đôi giày nào?

Giày lười

Giày lười luôn là item chủ đạo trong mùa xuân hè này. Thiết kế slip-on vô cùng tiện lợi và thoải mái nên cũng chiếm được cảm tình của vô số cô nàng. Ngoài ra, giày lười cũng rất thích hợp cho dân văn phòng, đi lại và nghỉ dưỡng.

Phần trên của giày lười không che phủ hoàn toàn bàn chân, ngay cả khi mặc quần ống rộng dài cũng sẽ để lộ phần da chân nhất định, rất thời trang và gọn gàng. Màu sắc khác nhau của giày lười cũng có thể phản ánh các phong cách khác nhau, ví dụ như màu đỏ đậm hiện đại và cổ điển hơn, trong khi màu đen và trắng lại trầm và nhẹ nhàng.

Giày trắng

Khi nói đến đôi giày linh hoạt nhất, chắc chắn không thể bỏ qua những đôi giày nhỏ màu trắng này. Nếu bạn không biết kết hợp giày nào với quần ống rộng thì giày trắng là lựa chọn không thể bỏ qua.

Các cô gái nhỏ nhắn nên chọn những đôi giày trắng có "đáy bánh kếp", đế dày có tác dụng tăng chiều cao rất tốt, kết hợp với chiếc quần ống rộng đang hot này có thể đạt được hiệu quả tốt trong mùa hè.

3. Người nhỏ mặc quần ống rộng với giày như thế nào?

Tuân thủ nguyên tắc phối màu của "cùng hệ màu"

Nếu muốn mặc quần ống rộng và giày thể thao có cảm giác cao cấp hơn, bạn có thể thử phối đồ cùng màu. Sử dụng cùng màu để tạo hiệu ứng hài hòa và thống nhất về mặt thị giác, không chỉ có thể kéo dài tầm nhìn theo chiều dọc mà nó còn tiết kiệm thời gian, trông cao cấp và thời trang hơn.

Nếu bạn cảm thấy việc kết hợp cùng một màu quá đơn điệu và nhàm chán, bạn cũng có thể thử kết hợp "cùng một màu, nhưng trong các thang màu khác nhau" để tăng cường lớp màu, đồng thời giữ lại cảm giác cao cấp của cùng một màu.

Tạo tương phản “đỉnh ngắn đáy dài”

Nếu muốn giày bệt và quần ống rộng trông thời trang hơn và khoe đôi chân dài, bạn cần áp dụng một số thủ thuật. Cách tốt nhất để tạo ra một hình thể vượt trội là tạo ra sự tương phản "đỉnh ngắn và đáy dài". Bằng cách này, vị trí của vòng eo được nâng lên, trong khi tỷ lệ của phần trên cơ thể được nén lại, thân dưới được kéo dài. Ngay cả khi đi giày bệt, bạn vẫn có thể có được số đo hoàn hảo.

Cách mặc đơn giản hơn là sử dụng áo khoác "dài ngang eo" với quần ống rộng lưng cao và giày bệt. Sử dụng trực tiếp chiều dài của cơ thể để tạo sự tương phản, đồng thời khoe được vòng eo nhỏ nhắn.

Chú ý chọn một khu vực nhỏ tô điểm màu sắc tươi sáng

Nếu thích những mẫu basic đơn giản, bạn có thể trực tiếp sử dụng kiểu áo không tay hoặc cổ chữ V để tăng cảm giác thoáng khi mặc, sẽ giúp gu thời trang của bạn lên tầm cao mới. Ngoài ra, các phụ kiện có diện tích nhỏ cũng có thể được sử dụng để tô điểm cho tổng thể. Những món đồ có diện tích nhỏ, sáng màu không những trông không phô trương mà còn làm tăng vẻ tinh tế cho trang phục.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới