THỜI TRANG » Thời trang +

Cách mặc đồ 'áo len + áo cổ lọ' thịnh hành năm nay, vừa ấm áp lại thời trang, xếp tầng tạo khí chất nổi bật hơn

Thứ ba, 26/01/2021 06:36

Điều không thể thiếu trong mùa đông chính là kiểu xếp chồng. Việc xếp chồng áo sơ mi, áo len, áo khoác và những món đồ khác không chỉ giúp cải thiện độ ấm cho phong cách mà còn làm phong phú thêm cho việc phối đồ với nhiều kiểu thiết kế khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý tránh những phom dáng phồng và cồng kềnh, xét cho cùng, chất liệu vải sản phẩm đơn mùa đông rất dày.

Look1: Áo len cổ V + áo cổ lọ

Chất liệu vải của áo len dày hơn áo len dệt kim rất ấm áp và dễ làm dáng người mập, khi chọn kiểu dáng không nên chọn kiểu quá rộng để không làm tăng thêm tỷ lệ, thứ hai, thiết kế cổ áo lệch nhau sẽ ảnh hưởng đến phom dáng, như kiểu cổ chữ V Nó có tác dụng mở rộng thị giác, kéo dài đường viền cổ và làm khuôn mặt nhỏ lại, vào mùa đông, nên xếp chồng cao cổ để giảm diện tích da bị lộ. Một ví dụ điển hình như Vương Lệ Khôn, chiếc áo cao cổ chỉ lấp ló phần cổ chữ V. Cảm giác về chỗ trống không ảnh hưởng đến tác dụng sửa đổi của nó.

Áo cổ lọ là loại áo cơ bản cần có để giữ ấm trong mùa đông, đặc biệt là những kiểu áo mỏng có công dụng cao nhất, tuy nhiên thiết kế cổ cao khó mặc đối với người cổ ngắn và ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình thể. Áo len cổ V có chức năng mở rộng thị giác, có thể hướng dẫn thị giác phát triển theo chiều dọc của mọi người, giảm áp lực cổ ngắn và làm nổi bật cảm giác xếp lớp. Cả hai bổ sung cho nhau và thời trang hơn, bạn có thể thêm các yếu tố thời trang để tô điểm cho tổng thể trang phục nhiều điểm sáng hơn.

Chiếc áo len cổ lọ sử dụng thiết kế cổ sọc, chất liệu vải dệt kim rất điệu đà, chiếc áo len cổ chữ V ngoài với ve áo lười ngọt ngào, màu sắc tươi sáng, trang nhã giúp giảm tuổi tác.

Look2: Áo len cổ tròn + áo cổ lọ

Áo len cổ tròn ít kén người mặc nhất, thiết kế đơn giản, phóng khoáng, đa năng và khả năng bị lỗi cực thấp, tuy không có tác dụng chỉnh sửa cổ như áo cổ chữ V nhưng khi mặc áo cổ lọ vẫn có thể tạo lớp nền rất tốt. Có thể mặc theo cách này, sử dụng kết hợp màu sắc tương phản để cải thiện khả năng nhận diện hình dáng. Áo cổ lọ màu đỏ tía và áo trắng, sự hiện diện của áo len màu trắng càng mạnh mẽ hơn.

Cách đơn giản nhất để áo len cổ tròn thoát khỏi cảm giác phổ biến là thêm thiết kế in họa tiết và sử dụng tính độc đáo của các yếu tố in để giải quyết vấn đề đơn điệu. Lúc này, áo len cổ lọ nên dựa trên màu cơ bản và mặc theo sự kết hợp của các sắc thái. Nó có thể tránh được sự buồn tẻ. Bức ảnh chụp đường phố thời trang trong hình dưới đây là một ví dụ. Chiếc áo len in họa tiết hoạt hình màu xanh dễ thương và nhẹ nhàng, và chiếc áo cổ lọ màu trắng tinh khôi tạo sự tươi mới và phóng khoáng. Sự tương phản giữa màu sáng và tối mang đến sự phân tầng rõ ràng.

Look3: Áo len cardigan + áo len cổ lọ

Nếu bạn muốn linh hoạt hơn, hãy chọn một chiếc áo len cardigan, nó phù hợp để mặc bên ngoài hoặc như một chiếc áo khoác. Việc xếp lớp các sản phẩm đơn lẻ như áo cardigan và len cổ lọ trong cũng rất hợp lý. Khi mặc áo cổ lọ, dù là kiểu áo chui đầu hay áo cardigan, bạn phải chọn loại rộng hơn để tránh bó sát, khi phối màu áo len và áo cardigan đơn giản và thanh lịch, tốt nhất bạn nên chọn màu sáng cho áo cổ lọ bên trong, như thế này. Áo cardigan len và áo cổ lọ màu xanh da trời nhẹ nhàng, nhìn trí tuệ, phong cách Hàn Quốc thu hút thị giác.

Cardigan len tuy mỏng hơn rất nhiều nhưng kiểu đan dây cáp sẽ độc đáo và bắt mắt hơn, thiết kế khéo léo giúp cho sản phẩm đơn này trở nên tinh tế và thanh lịch hơn. Kiểu áo cardigan tuy lỏng hơn nhưng vẫn vừa vặn nhất như thế này. Một chiếc áo len cổ lọ màu đen mỏng sẽ không béo lắm. Màu đen co giãn thị giác vừa phải giải quyết vấn đề mở rộng thị giác của áo len sợi cáp. Việc mặc chỉ với một chiếc cúc áo cài là rất bình thường và giản dị.

Áo len cardigan bên ngoài và áo cổ lọ bên trong, trực tiếp lộ ra vẻ nữ tính bên trong khi không đóng cúc áo. Khoe vóc dáng người đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Cách phối màu này cũng đáng học hỏi, đơn giản mà sang trọng.

Phong cách “áo len + áo cổ lọ” phổ biến vào năm 2021. Nó ấm áp và sành điệu, tạo cảm giác phân cấp và khí chất nổi bật hơn. Cách phối đồ của áo len rất đa dạng, phong cách của nó liên tục thay đổi theo sự thay đổi của các collocation, đồng thời giải thích được sức hút của thời trang cũng không hề thấp. Áo len + áo cao cổ là sự phối hợp nhẹ nhàng và khí chất, bổ sung cho nhau.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới