THỜI TRANG » Thời trang +

Cái tên Đỗ Mạnh Cường gắn liền với 'quyền lực' thời trang Việt

Thứ tư, 05/06/2013 15:48

Sau sự kiện thời trang chấn động “The Muse – Nàng Thơ”, khó tưởng tượng Đỗ Mạnh Cường vẫn thừa khả năng lẫn tài chính để tiếp tục ra mắt “Le Jardin - Khu vườn”, show thời trang Xuân Hè chuyên nghiệp tiệm cận phong cách tổ chức quốc tế.

Đó là sức mạnh và tầm nhìn hiếm thấy ở nhà thiết kế trong nước, đang từng bước củng cố địa vị tiên phong của mình tại Việt Nam.

NTK Đỗ Mạnh Cường (giữa)

Những yếu tố không thể thiếu của show thời trang mang tầm vóc quốc tế:

- Thương hiệu danh tiếng được cộng đồng fashionista lẫn truyền thông quan tâm

- Tấm vé mời danh giá chứng minh tầm quan trọng nhất định của người nhận

- Đêm qui tụ những tên tuổi sừng sỏ trong ngành thời trang và giải trí

- Set up sân khấu hoành tráng theo chủ đề BST sắp ra mắt

- Danh sách người mẫu trong mơ, không thể thiếu vắng các nàng thơ thân thiết cũng như vedette đắt giá

- Cuối cùng nhưng quan trọng nhất: Những thiết kế sau khi trình diễn ngay lập tức có mặt tại cửa hàng chờ những khách hàng thân thiết đến lựa chọn và rước về nhà.

Những thiết kế sau show trình diễn mới đây Le Jardin ngay lập tức có mặt tại cửa hàng chờ những khách hàng thân thiết đến lựa chọn và rước về nhà.

Một guồng quay thời trang khép kín kinh điển mà bất kì NTK nào cũng khao khát. Nhưng đó không phải câu chuyện quốc tế xa xôi, mà vừa diễn ra tại Sài Gòn: Khu vườn Xuân Hè của Đỗ Mạnh Cường – show diễn “ra trò” hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có của một fashion show theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi các NTK kì cựu trong nước vẫn loay hoay tìm đất diễn trong những chương trình thời trang trên truyền hình hoặc do các tạp chí thời trang tổ chức, thì Đỗ Mạnh Cường bắt đầu ngán ngẩm viễn cảnh chung đụng thiếu chuyên nghiệp, nên quyết tâm "khai trương" lối đi hoàn toàn khác biệt. Với động thái tổ chức show kỉ niệm 5 năm phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, Cường tuyên bố hạn chế xuất hiện trong sân chơi thời trang quen thuộc của tạp chí, vốn là cái nôi nuôi dưỡng và “bắn” tên tuổi anh lên tận đỉnh cục cưng của thời trang Việt trong nhiều năm liên tiếp. Rõ ràng người ta không thể đến với pho mát mới nếu không chịu từ bỏ pho mát cũ. Tạm biệt sự hậu thuẫn lớn từ truyền thông, nhưng Cường vẫn thu hút được lực lượng mạnh thường quân hùng hậu cho show thời trang thương mại đúng nghĩa đầu tiên sau “The Muse”. “Le Jardin” là mô hình khác với độ hoành tráng và cầu kì của show diễn kỉ niệm, và nó chính là điều thế giới đã làm từ cách đây quá lâu, nhưng ở Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường là người tiên phong tổ chức cực kì ổn show diễn hoành tráng và chuyên nghiệp giới thiệu bộ sưu tập mới thường niên cho thương hiệu của riêng mình.

Những mẫu thiết kế Xuân Hè tuyệt đẹp mới ra mắt của Đỗ Mạnh Cường

Sự tề tựu đông đảo của hơn 500 yếu nhân giải trí hàng đầu showbiz, đến các fashionista chính chuyên là lượt váy áo là bảo chứng hùng hồn cho sự lựa chọn sáng suốt của Cường: Đi trước một bước để trở thành tâm điểm giữa thị trường thời trang quá thiếu vắng những cuộc vui đúng nghĩa, và nghiễm nhiên ngự trên ngôi cao mà khó đối thủ nào đủ tiềm lực để vượt qua. Cường cũng đập tan những dị nghị chuyên môn bằng tuyên ngôn vững chắc về thời trang ứng dụng mà anh quyết tâm theo đuổi ngay từ khi thành lập thương hiệu riêng: Tự thiết kế và tạo cho mình thứ chất liệu và họa tiết riêng biệt – bí quyết tối thượng của bất kì nhà thời trang danh tiếng nào để đảm bảo tính độc đáo và bản sắc riêng. Vẫn không phải điều gì quá mới mẻ so với thế giới, nhưng với điều kiện kĩ thuật và kinh tế ở Việt Nam, Cường xứng đáng là người tiên phong đầy bản lĩnh và quyết liệt với cách làm này.

Cái tên Đỗ Mạnh Cường tiếp tục gắn liền với quyền lực thời trang đình đám

Tất nhiên, với khối óc cân bằng giữa sáng tạo và kinh doanh tốt như Đỗ Mạnh Cường, không có sự đầu tư nào vô ích và lãng phí, cũng không mạnh thường quân nào mạnh tay đầu tư cho tay mơ mộng. Với bộ sưu tập Xuân Hè “Le Jardin”, cái tên Đỗ Mạnh Cường tiếp tục gắn liền với quyền lực thời trang đình đám, và phủ rợp hào quang lên những gì Cường chạm vào.

Một mình Đỗ Mạnh Cường không thể làm nên diện mạo ngành thời trang Việt, nhưng bằng những nước cờ căn cơ và hợp lý, cái tên Đỗ Mạnh Cường đã tự xác lập “level” chuyên nghiệp và đẳng cấp không dễ gì chinh phục. Có chăng, chính Cường sẽ phải đối diện với cái đỉnh do mình tự đặt ra để tiếp tục trở lại với những bất ngờ thú vị hơn thế nữa. Và khá giả có quyền đặt niềm tin vào kẻ tiên phong…

Hàng loạt mỹ nhân Việt phát cuồng vì váy tay xòe của Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

Bằng những nước cờ căn cơ và hợp lý, cái tên Đỗ Mạnh Cường đã tự xác lập “level” chuyên nghiệp và đẳng cấp không dễ gì chinh phục

 

Theo Tạp chí Vstyle