THỜI TRANG » Thời trang +

Cẩm nang trang phục nơi công sở

Thứ tư, 06/04/2011 11:23

Bạn đã bao giờ cảm thấy đau đầu khi phải chuẩn bị một bộ trang phục có thể phù hợp với nhiều môi trường? Chuyên mục sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này.

Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển của xã hội, mỗi công việc đều yêu cầu bạn phải không ngừng tự bổ sung và nâng cao kiến thức. Và việc nhiều chị em cùng lúc tham gia đôi, ba công việc là chuyện không phải hiếm. Chính từ đó, nhu cầu quan tâm, chăm sóc sắc đẹp và hình ảnh của chị em càng được quan tâm.
 
Tuy nhiên bạn đã bao giờ gặp khó khăn với sự thay đổi môi trường "hai trong một" này? Làm thế nào để sở hữu một hình ảnh phù hợp với nhiều công việc, địa điểm, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc mà lại vẫn thật tươi trẻ và nữ tính? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này. Trước tiên, bạn hãy thử quan sát về phong cách chung ở độ tuổi từ chính đồng nghiệp, bạn bè mình. Trang phục phù hợp chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn hòa nhập với mọi người. Không nhất thiết phải thật nổi bật, nhưng cũng đừng quá lôi thôi hay nhạt nhòa bạn nhé.  Style trẻ trung,  năng động Nếu bạn làm các nghề như giảng viên đại học, sales, marketing thì bạn có quyền lựa chọn những trang phục thoải mái một chút. Áo sơ mi và quần jeans kết hợp cùng cardigan hay blazer dáng dài với màu sắc tươi trẻ sẽ giúp bạn không bị đưa vào nhóm "U60, U70".Tương tự vậy, một chiếc T-shirt đơn giản sẽ ghi điểm hơn những kiểu áo rườm rà cầu kỳ.  
 
 
Sơ mi và jeans - sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt T-shirt đơn giản mà vẫn dễ phối đồ
 
Kết hợp cùng cardigan hoặc jacket mỏng nhẹ màu sắc tươi tắn giúp bạn luôn trẻ trung
 
 
Họa tiết ren hoặc hoa nhí khiến bạn trông xinh đẹp và trưởng thành hơn.
Style thanh lịch, duyên dáng
 
Ngoài độ tuổi chung của học viên, bạn cũng nên chú ý tới đặc thù ngành bạn đang theo học. Nếu đó là môn học liên quan nhiều đến việc trình bày ý tưởng và chia sẻ các kết quả nghiên cứu, hãy tăng tính thuyết phục cho bản báo cáo bằng cách chọn cho mình phong cách nghiêm túc và trang trọng hơn.
 
Hãy để ý tưởng và sự thông thái của bạn cùng tỏa sáng thông qua những gì bạn đang mặc. Một bộ đầm liền, áo sơ mi kết hợp váy chữ A hoặc váy bút chì là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bên cạnh đó, quần vải đứng ống sẽ hợp với bạn và khung cảnh xung quanh hơn quần jeans.  
Đầm liền thanh lịch
 
Váy bút chì duyên dáng Kiểu dáng độc đáo kết hợp khéo léo cùng jacket mang đến cho bạn sự tự tin  
 
 
Váy xếp nếp - trẻ trung và không kém phần thanh lịch
 
Tuy thế bạn cũng đừng để bản thân trở thành khô cứng và già trước tuổi nhé, hãy nhấn mạnh sự trẻ trung của mình bằng những phụ kiện trẻ trung đi kèm như kính, vòng, dây lưng hay một chiếc túi xách sành điệu.
 
Một chiếc kính xinh xinh
 
Hoặc chiếc túi xách sành điệu sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn thêm hoàn hảo
aFamily