THỜI TRANG » Thời trang +

Chắc chắn rằng Quỳnh Paris luôn khác với các thương hiệu kia...

Thứ ba, 27/08/2013 10:04

(Ngoisao.vn) - Ngày 1/8 vừa qua, vài thương hiệu được mời trình diễn trong chương trình Thời Trang và Nhân Vật trên HTV7. Tất cả đã trình diễn bộ sưu tập ứng dụng Thu Đông 2013.

Ai cũng vậy, nhưng riêng Quỳnh Paris, cô đã giới thiệu bộ sưu tập cho mùa Thu Đông 2013 vào tháng 3, 5 tháng trước đây, ở Los Angeles. Trong show diễn này, chỉ duy nhất thương hiệu Quỳnh Paris đã trình diễn bộ sưu tập Resort 2014.

Quỳnh Paris Resort 2014 show.

Hiện tượng này đã trở thành bình thường. Vào tháng 5 vừa qua, tức 2 tháng trước, có một thương hiệu khá nhiều người biết cũng đã thực hiện một chương trình lớn để giới thiệu BST Xuân-Hè 2013, trong khi Quỳnh Paris đã trình diễn BST đó vào tháng 10/2012 ở Mỹ, 7 tháng trước đây.

Tại sao lại có khoảng cách giữa Quỳnh Paris và các thương hiệu Việt Nam khác? Lý do đơn giản là: Quỳnh Paris có mặt ở quốc tế và do đó cũng sẽ theo lịch trình của thời trang quốc tế. Các thương hiệu khác đi theo lịch trình của thời trang trong nước. Đó là lý do vì sao thông thường họ ra mắt bộ sưu tập của mình trễ hơn 1 mùa so với các thương hiệu quốc tế.

Về bộ sưu tập, năm 2013 Quỳnh Paris đã quyết định thực hiện dòng đồ Ứng dụng sẽ ngày càng ứng dụng hơn nữa. Đối với bộ sưu tập Resort 2014, Forward, chủ đề chính dựa trên Thuyết Tối Giản. Tối giản trong việc lựa chọn phom dáng, trong việc lựa chọn màu sắc và các chi tiết. Kiểu dáng đơn giản, phom thẳng và phần lớn bộ sưu tập là màu đen và trắng.

Một trong những mẫu phom thẳng với cách phối màu và đường xẻ hợp lý tạo cảm giác chân dài và eo thon cho người mặc.

Chỉ với các chi tiết như tăng-đơ và các đường xẻ. Tăng-đơ được sử dụng cho: quần, đầm, váy... Có khi dùng tăng-đơ, nhưng cũng có khi sử dụng các đường xẻ.

Tất cả được hoàn chỉnh với các chất liệu ưa thích của nhà thiết kế như: silk, silk tafta, sillk organza, gaza. Bên cạnh đó là một vài mẫu với màu sắc đúng với thuyết tối giản mới và vẫn rất đơn giản.

Phom đơn giản với kỹ thuật tạo hình, cấu trúc và tỷ lệ hợp lý đã làm thân trên của áo rất độc đáo, không sử dụng dây treo nhưng phần ngực vẫn đứng, tạo cảm giác sexy nhưng vẫn kín đáo.

Thuyết tối giản là một bài toán khó. Làm sao để thiết kế đơn giản, chỉ với vài phom dáng, vài màu sắc, nhưng vẫn có style?

Nhà thiết kế Quynh Paris, nổi tiếng từ những ngày đầu vì những thiết kế Couture, cô đã đánh cược với thử thách này. Và kết quả là đây. Mặc dù tối giản hóa, bộ sưu tập vẫn có một nét riêng.

Quỳnh Paris style. Bộ sưu tập này được thiết kế với thuật tối giản của Quynh Paris:

Chất liệu lụa 2 da, thích hợp cho mùa hè, tuy mềm mại nhưng vẫn có độ đứng cần thiết cho phần cổ áo với đường xẻ sâu.