THỜI TRANG » Thời trang +

Chị em sắm đồ Tết như thế nào? Chúng tôi đã tóm tắt các ý tưởng mặc quần áo phù hợp cho những dịp khác nhau, hãy tham khảo nhé!

Thứ ba, 09/01/2024 21:18

Mặc quần áo mới là nét văn hóa dân gian mỗi dịp Tết đến xuân về. Tập tục này đã có từ xa xưa, từ già trẻ lớn bé đều thích mặc quần áo mới ngày Tết. Vậy nên chọn mua quần áo nào để nổi bật trong dịp năm mới.

Nếu bạn không muốn mua quá nhiều quần áo và muốn nổi bật trong bữa tiệc đầu năm thì ý tưởng đơn giản nhất là mặc đồ màu đỏ. Bởi màu đỏ là màu tượng trưng cho sự vui vẻ, điềm lành, may mắn, hút tài lộc,…

Áo len đỏ, áo nỉ đỏ, thậm chí cả áo khoác đỏ, túi đỏ, mũ đỏ và phụ kiện đỏ đều có thể là những chi tiết làm tăng thêm không khí năm mới.

Mặc một chiếc áo len rộng màu đỏ có thể khiến bạn trông ngọt ngào hơn ngay lập tức. Ai có thể không thích cô bé ngọt ngào và dịu dàng này? Mặc váy hoặc quần jean thẳng thoải mái là lựa chọn tốt nhất để gặp gỡ phụ huynh.

Khi diện đồ đi chúc Tết cũng phải dịu dàng, chỉn chu, con gái càng gọn gàng thì càng đáng yêu, nhất là khi tới chúc Tết người lớn nên kiềm chế sự sắc sảo, tỏ ra dịu dàng, nữ tính. Khi mặc váy, chúng ta có thể kết hợp chúng với những loại vải xếp nếp và trang nhã hơn, chẳng hạn như váy vải dệt kim, váy vải nhung sang trọng, tất cả đều có thể thể hiện sự điềm tĩnh của phụ nữ.

Khi về nhà bố mẹ đẻ, không nhất thiết phải tỏ ra là một cô "gái ngoan". Vì dù trông con thế nào đi nữa, con vẫn luôn là người tuyệt vời nhất trước mặt bố mẹ. Chúng ta có thể ăn diện để trở nên sang chảnh hơn. Hãy chọn một chiếc áo choàng khi trở về nhà cha mẹ. Người nhỏ con có thể mặc áo khoác lông ngắn, người cao có thể chọn áo khoác lông dài, áo khoác lông vào mùa đông vừa ấm áp vừa sang trọng, thoạt nhìn trông rất thời thượng.

Khi đến thăm người thân, bạn cần phải lịch sự, điềm tĩnh, áo khoác màu đỏ là món đồ thiết thực nhất để mặc. Chiếc áo khoác màu đỏ tạo không khí Tết vừa cao cấp vừa trang nhã. Khi khoác lên mình chiếc áo khoác màu đỏ, chúng ta có thể kết hợp nó với một lớp áo khoác mỏng bên trong. Ví dụ như áo sơ mi đen, váy đen... màu đỏ và đen đều cao cấp, trang nhã.

Khi tụ tập cùng bạn bè, bạn có thể diện cho mình phong cách hơn, lúc này một bộ vest hoặc một chiếc áo khoác đơn giản là sự lựa chọn hợp lý nhất. Khi mặc áo khoác, chúng ta có thể kết hợp nó với một chiếc váy dệt kim dáng ôm hoặc quần ống rộng thẳng cạp cao. Ưu điểm của quần ống rộng thẳng không chỉ là tôn dáng cho đôi chân mà còn toát lên vẻ đẹp thanh lịch, phóng khoáng.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới