THỜI TRANG » Thời trang +

Có một cách mặc phổ biến vào mùa thu, gọi là 'màu cơ bản + màu sáng'

Thứ hai, 07/10/2024 11:39

Mỗi mùa đều có xu hướng riêng. Khi mùa thu vừa đến, tôi vẫn chưa biết loại trang phục nào sẽ được ưa chuộng trong mùa này. Chúng ta có thể quan sát nhiều hơn và suy nghĩ nhiều hơn.

Hãy nhìn những tín đồ thời trang trên đường phố, những blogger thời trang tinh tế và những đồng nghiệp xinh đẹp nơi công sở. Bạn sẽ luôn tìm thấy một số định luật tương tự, và định luật này đang là xu hướng hiện nay.

Vào đầu mùa thu, những người phụ nữ trưởng thành và thanh lịch sẽ yêu thích những gam màu cơ bản rộng lớn. Và chúng ta không cảm thấy sự đơn điệu trong bộ trang phục của cô mà nó vẫn toát lên sức sống.

Một phương pháp mặc rất phổ biến được sử dụng ở đây là "màu cơ bản + màu sáng". Mặc dù diện một lượng lớn màu cơ bản trang nhã nhưng một chút màu sáng cũng đóng vai trò hoàn thiện và khiến mắt chúng ta tập trung.

Màu cơ bản là gì?

Màu cơ bản là những màu khó nhận biết và có tỷ lệ hao mòn rất cao. Ví dụ: đen, trắng, xám, kaki, nâu, denim và xanh lam. Những màu này bất cứ ai cũng có thể tự tin mặc, bất kể tuổi tác. Chúng còn được gọi là màu cơ bản.

Những màu sắc cơ bản thường được mặc nhất trong mùa thu là kaki, denim, trắng, đen, nâu,… Những màu sắc này đơn giản và cao cấp, cách bố trí diện tích lớn cũng khiến chúng trở nên tươm tất và trang nhã hơn.

Màu sắc tươi sáng là gì?

Chỉ xét riêng về độ sáng của màu sắc thì màu sáng là màu cực kỳ tươi sáng. Ví dụ: màu bơ, vàng sáng, xanh nhạt, đỏ hồng và xanh Klein, vì chúng tương đối sáng và dễ nhận biết nên chúng tạo thêm phong cách cho trang phục mùa thu của chúng ta một cách tự nhiên.

Tại sao “màu cơ bản + màu sáng” bỗng trở nên phổ biến vào mùa thu?

Cao cấp và bắt mắt, không hề nhàm chán chút nào

Đôi khi theo đuổi những bộ trang phục cao cấp, chúng ta cố gắng kết hợp chúng cùng màu hoặc các màu liền kề. Giảm khoảng cách thị giác, từ đó mang lại vẻ đẹp phối hợp ở mức độ cao hơn.

Nhưng mặc cùng màu thì hơi nhàm chán. Sự kết hợp giữa màu cơ bản + màu sáng sẽ tránh được vấn đề này một cách hoàn hảo. Sử dụng màu sắc cơ bản để tạo phong cách cao cấp, đồng thời sử dụng màu sắc tươi sáng để mang lại cảm giác thời trang, sẽ không khiến mọi người cảm thấy nhàm chán chút nào.

Kiểu dáng bắt mắt, tỷ lệ hoàn vốn cực cao

Sự kết hợp được cá nhân hóa làm cho đôi mắt của chúng ta tỏa sáng và mang lại hiệu ứng hình ảnh ấn tượng hơn. Nếu bạn lo lắng rằng trang phục mùa thu của mình quá nhàm chán và không tạo được sóng gió, chúng ta có thể thử những cách phối màu gây ấn tượng.

Khi chúng ta chọn một vùng rộng lớn có màu cơ bản và kết hợp nó với một vài màu sáng, nó sẽ trông tràn đầy năng lượng hơn. Khi màu cơ bản và màu sáng bằng nhau sẽ nhẹ nhàng và dịu dàng hơn. Khi màu sắc tươi sáng chiếm ưu thế, tốc độ quay đầu cực cao và trở nên bắt mắt hơn.

Nhóm người không chọn lọc, khả năng ứng dụng cực rộng

Khi chọn cách ăn mặc, trước tiên chúng ta phải dựa vào dáng người, khí chất, phong cách của bản thân để đánh giá xem mình có phù hợp với phong cách phối đồ này hay không.

Với sự kết hợp giữa màu cơ bản + màu sáng thì không còn quá nhiều lo lắng. Vì chỉ là sự kết hợp của các màu sắc nên chúng ta còn có thể phối các khối màu theo ý muốn, điều này khiến nó trở nên đa năng hơn, có khả năng ứng dụng rộng rãi hơn và dễ dàng mặc theo phong cách riêng của mình hơn.

Kết hợp “màu cơ bản + màu sáng” như thế nào để thời trang và thời trang hơn?

Màu sắc tươi sáng được sử dụng làm trang phục bên trong để tạo điểm nhấn cho trang phục bên ngoài, đạt được hiệu ứng xếp lớp cao cấp.

Sơ mi nền xanh hạt đậu có tác dụng làm ấm và trắng hơn, giúp trang phục mùa thu thêm ấm áp. Sau khi xếp lớp một chiếc vest đen và kết hợp nó với một chiếc áo khoác vest màu xanh lá cây, nó mang một vẻ đẹp cổ điển và văn chương.

Quần ống đứng màu đen kết hợp với giày da kiểu Anh tương phản thật thanh lịch và sang trọng. Khi vest jacket sáng màu kết hợp với quần ống đứng màu đen sẽ tạo nên vẻ đẹp tươi sáng và dịu dàng hơn.

Áo len sáng màu và quần ống rộng màu cơ bản tươi tắn và trắng trẻo.

Một set đồ tươi tắn, trắng trẻo và bắt mắt cũng rất bất ngờ. Chiếc áo len màu xanh ngọc lục bảo có kiểu dáng rộng rãi, trông đặc biệt màu trắng và cực kỳ thoải mái.

Kết hợp áo len dệt kim rộng màu xanh lá cây với quần ống rộng cạp cao để có vẻ ngoài đơn giản và thoải mái. Đối với suit ống rộng vào mùa thu, nếu bạn chọn màu trắng sẽ tươi tắn và tươi sáng hơn.

Một chút màu sắc tươi sáng để phá đi sự buồn tẻ của mùa thu

Mùa thu này, nếu bạn đã quen với việc ăn mặc lịch sự, nhẹ nhàng thì kaki, đen, xám là những gam màu rất phổ biến.

Những bộ trang phục tối màu này thường trông nhàm chán. Ví dụ, một chiếc áo khoác thơm màu cam hoặc một chiếc áo khoác thơm màu hồng sẽ trông bắt mắt và sang trọng hơn. Một chiếc áo khoác thơm sáng màu vào mùa thu thật tinh tế và giúp giảm tuổi tác.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới