THỜI TRANG » Thời trang +

Có một cách mặc thịnh hành năm nay: áo + chân váy, thanh lịch, tri thức và nữ tính, còn lâu mới lỗi mốt

Thứ hai, 02/01/2023 20:46

Mùa thu đông đừng chỉ mặc áo khoác ngoài, cách kết hợp "áo khoác + chân váy" đang được ưa chuộng trong năm nay.

Vừa tính đến độ ấm của trang phục, bạn cũng có thể dễ dàng mặc đẹp với độ sang chảnh cực đỉnh, đặc biệt phù hợp với chị em có phong cách nhẹ nhàng quen thuộc để thử!

Nếu muốn phối đồ kết hợp giữa "áo + váy" một cách thanh mảnh, thời trang và tinh tế, bạn cũng phải nắm vững cách phối đồ đúng cách. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn chiến lược phối đồ đầy đủ nhất cho mùa đông năm nay, sử dụng những món đồ cơ bản để mặc dễ dàng vừa thời trang, vừa thanh lịch lại mỏng nhẹ, phù hợp với mọi dáng người.

[1] Ý tưởng phù hợp

1) Nhấn mạnh đường cong cơ thể, tránh mặc tạo hiệu ứng cồng kềnh và buồn tẻ

Vào mùa thu đông, chúng ta phải tránh mặc tạo cảm giác cồng kềnh, vì vậy khi phối đồ phải chú trọng tôn lên đường cong hình thể, đặc biệt không thể bỏ qua vai trò quan trọng của vòng eo. Cải thiện trực quan vòng eo có thể dễ dàng đạt được hiệu quả định hình lại tỷ lệ cơ thể và đôi chân siêu dài.

Để biết cách phối đồ cụ thể, bạn có thể tham khảo hình bên dưới và chọn thắt lưng quanh eo để tôn dáng. Cải thiện trực quan vòng eo có thể tối ưu hóa tỷ lệ của dáng người ở mức độ lớn nhất, một chi tiết nhỏ có thể sửa đổi dáng người một cách hoàn hảo, đồng thời cũng có thể nâng độ tinh xảo và hình dáng của tổng thể sắp xếp lên một tầm cao hơn.

2) Duy trì mức độ tiếp xúc da vừa phải và tăng cường độ sáng

Độ lộ da vừa phải có thể tạo hiệu ứng giảm béo về mặt thị giác, đồng thời cũng rất thân thiện với những cô nàng hơi béo.

Bạn có thể chọn chân váy xẻ tà trong hình bên dưới để phối, thiết kế xẻ tà ở chân váy có thể dễ dàng phá bỏ vẻ buồn tẻ của tổng thể dáng người, đồng thời giữ được độ hở da chân vừa phải, nhẹ nhàng và thời trang.

3) Chọn đúng đôi giày tăng chiều cao vừa thời trang, vừa đạt đến một tầm cao mới của sắc đẹp

Để đi làm, mình gợi ý các nàng có thể chọn giày cao gót mũi nhọn phối đồ, vừa đầy nữ tính, tôn dáng tổng thể vừa tôn chiều cao, không lo lỗi mốt trong một thời gian dài!

Đối với những dịp giải trí hàng ngày, bạn có thể chọn một đôi bốt cao để phối đồ, không chỉ tạo cảm giác gọn gàng mát mẻ cho tổng thể dáng người mà phần thân trên sắc nét và có hình dáng của đôi bốt còn có thể dễ dàng tối ưu hóa hình dáng của đôi chân. Cảm giác thời trang và tính thực dụng đều rất mạnh mẽ.

4) Sử dụng phụ kiện để tôn dáng tổng thể, đồng thời dễ tạo cảm giác thời trang mà không đụng hàng với áo

Nếu muốn nâng tầm độ tinh xảo của trang phục lên một tầm cao hơn, bạn phải linh hoạt sử dụng các phụ kiện để tô điểm khi phối đồ, một chi tiết nhỏ cũng dễ dàng nâng cao cảm quan thiết kế về phom dáng bắt mắt và cao cấp.

Khăn quàng cổ cũng là một trong những món đồ phối đồ không thể thiếu trong mùa thu đông , khi phối đồ có thể tuân theo nguyên tắc phối đồ "làm sáng một phần", chọn khăn quàng cổ có màu sắc tươi sáng để tô điểm, đồng thời làm nổi bật những điểm mấu chốt của cách phối đồ một cách trực quan nhất.

[2] Chọn một chiếc váy phù hợp với bạn theo đặc điểm cơ thể của bạn và hiệu quả giảm béo sẽ ngay lập tức làm bạn no

1. Váy suông

Chị em nào đang gặp rắc rối về dáng chân thì nhất định phải có váy suông, váy gọn gàng là trí tuệ và năng lực, phần thân trên có thể giải quyết vấn đề về dáng chân một cách hoàn hảo và cực kỳ công năng.

Nếu cảm thấy tổng thể váy suông thẳng thông thường quá nghiêm túc và trang trọng, chị em có thể thử chân váy đuôi cá thẳng để kết hợp với áo khoác. Trên nền phom thẳng, thiết kế đuôi cá hơi xòe ở chân váy được tích hợp, giúp lấp đầy bầu không khí ngay lập tức, làm thon gọn cơ thể, thời trang và tôn dáng, và một sản phẩm duy nhất có thể tôn lên phong cách phù hợp một cách hoàn hảo.

2. Chân váy chữ A

Chân váy chữ A cũng rất “thân thiện” với những cô nàng hơi mập, phần thân trên tạo khoảng cách vừa phải, trông gầy hơn mà không quá thùng thình.

Chân váy chữ A dài vừa phải rất phù hợp với mùa thu đông , không chỉ tạo hiệu ứng phối đồ thanh lịch, tri thức mà còn dễ dàng nắm bắt không khí thu đông. Hơn nữa, váy chữ A có độ dài này hoàn toàn không nâng chiều cao, đồng thời tạo độ hở da vừa phải ở mắt cá chân cũng tránh được hiệu ứng triệt tiêu chiều cao, tạo cảm giác cao sang.

3. Chân váy xếp ly

Váy và áo khoác xếp ly có thể được mặc với đầy khí chất dịu dàng và phong cách thời trang! Váy xếp ly mảnh mai trông thanh lịch và uyển chuyển hơn, váy bồng bềnh giữa các bậc có thể tạo khí chất dịu dàng, phù hợp hơn với những chị em có phong cách nhẹ nhàng, trưởng thành.

Tổng thể phong cách phối đồ của chân váy xòe xếp ly rộng mang hơi hướng retro và vui tươi hơn, chỉ một món đồ cũng có thể dễ dàng tạo nên phong cách đầy chất preppy, chị em nào muốn mặc đồ hiệu ứng ăn gian tuổi thì đừng bỏ qua.

3. Ví dụ sắp xếp thứ tự

SỐ 1: Áo trơn màu + váy kẻ sọc

Áo khoác trơn màu theo phong cách tối giản kết hợp với váy kẻ sọc vui tươi, vừa thanh lịch trí tuệ mà không làm mất đi khí chất cổ điển, có thể mặc tùy ý mà vẫn toát lên vẻ sang trọng.

SỐ 2: Áo khoác cao cấp + váy

Áo trễ vai cơ bản đầy sang trọng, là kiểu áo thường xuyên được mặc và luôn mới trong tủ đồ. Với thiết kế đầm xòe buộc vạt đầy nữ tính, các chị em với phong cách nhẹ nhàng quen thuộc có thể diễn tả rõ hơn phong cách thanh lịch và quyến rũ này.

"Bên ngoài rộng, bên trong ôm" chính là vũ khí bí mật để tạo cảm giác layering. Bạn nên chọn váy ôm sát để phối cùng áo khoác. Ngay cả khi cách kết hợp đồ như vậy được xếp chồng lên nhau và đồng điệu, bạn không phải lo lắng về cảm giác cồng kềnh khi mặc, đến cả những cô nàng béo cũng có thể kiểm soát hoàn hảo.

SỐ 3: Áo màu kaki + chân váy thanh lịch

Áo khoác màu kaki cũng là một trong những kiểu áo rất cổ điển và linh hoạt, cách phối màu hạn chế và nâng cao đầy cao cấp và tôn màu da hơn. Với thiết kế xếp ly và phần chân váy đầy sang trọng, dễ dàng có được gu thời trang giống blogger.

Đối với những chị em nhỏ nhắn, nên chọn váy ngắn có độ dài trên đầu gối sao cho phù hợp, để phần lộ chân lớn hơn, không những có thể khiến tổng thể trông nhẹ nhàng hơn mà còn có tác dụng kéo dài đôi chân một cách trực quan, cao hơn và gầy hơn, và hiệu ứng phù hợp là hoàn hảo!

Bạn đã học cách kết hợp áo khoác + chân váy chưa? Sự sang trọng trí tuệ cũng đi kèm với filter nhẹ nhàng, dễ dàng tôn nét nữ tính trong mùa đông lạnh giá!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)