THỜI TRANG » Thời trang +

Công thức mix đồ hoàn hảo

Thứ tư, 17/08/2011 08:25

Phối quần áo là một thách thức nho nhỏ với hầu hết các bạn gái khi đứng trước tủ quần áo gồm rất nhiều trang phục khác nhau.

Chắc hẳn khi chọn một bộ trang phục đẹp để đi ra ngoài, bạn gái nào cũng cảm thấy rất bối rối không biết chiếc áo này thì hợp với kiểu quần nào, váy nào.

Điều đầu tiên cần phải ghi nhớ khi phối kết hợp quần áo là chọn những trang phục phù hợp với phong cách, sở thích, tính cách của bạn chứ không nên quan tâm đến thương hiệu của trang phục. Phong cách là một cái gì đó thể hiện con người bên trong và sở thích của bạn trong khi đó những bộ trang phục hàng hiệu chưa chắc đã nói lên được điều gì về bạn. Ví dụ như có nhiều ngôi sao mặc dù mặc trên người những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền mà vẫn bị xếp vào danh sách những người mặc xấu nhất chỉ bởi vì họ không biết cách phối đồ thật khéo léo.

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi phối kết hợp quần áo:

1. Sự vừa vặn

Yếu tố kích cỡ đóng một vài trò quan trọng tới hình ảnh của bạn. Vừa vặn không chỉ xét đến kích cỡ của quần áo mà còn xem xem bộ trang phục đó có phù hợp với cơ thể của bạn không? Liệu nó có quá kín hoặc quá hở? Có khiến cho chân của bạn trông ngắn đi…

2. Màu sắc và họa tiết

Màu sắc và họa tiết rất quan trọng vì chúng sẽ làm nổi bật phần màu tóc, làn da của bạn. Khi mua quần áo, bạn nên thử nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau và xem xem màu sắc, họa tiết nào thích hợp với mình nhất. Sau đó, khi phối hợp quần áo cùng nhau, sử dụng màu sắc và họa tiết đó cho phần ưu điểm trên cơ thể.

3. Kết hợp

Có rất nhiều cách và công thức để phối kết hợp quần áo. Chủ yếu là bạn cần phải có một chút cảm hứng và sáng tạo. Phong cách chính là tầm nhìn của bạn chính vì thế hãy để cho tầm nhìn đó giúp bạn tạo nên một hình ảnh thời trang thật bắt mắt.

4. Điểm nhấn

Bạn có thể chọn một trang phục hoặc phụ kiện thật táo bạo để tạo nên điểm nhấn cho hình ảnh của mình. Tránh những sự kết hợp nhàm chán như áo phông trắng với quần đen mà thay vì thế tạo thêm điểm nhất cho sự kết hợp đơn giản này bắng một món trang sức táo bạo, hay một đôi giày thật nổi bật.

5. Trang phục cơ bản

Có thể trong tủ quần áo của bạn chỉ có những trang phục cơ bản như chân váy bút chì, quần đen, áo sơ mi trắng và áo khoác. Khi kết hợp những trang phục này với nhau có thể hình ảnh của bạn sẽ trở nên nhàm chán vì thế bạn cần phải mix thêm các loại phụ kiện thật ấn tượng như túi xách, giày dép, trang sức, mũ… để hình ảnh mình trở nên nổi bật hơn.

6. Kết hợp màu sắc với hình dáng

Đây không phải là một công việc dễ dàng nhưng nếu thành công hình ảnh của bạn trông sẽ rất bắt mắt. Cần chọn những màu sắc thích hợp với làn da và màu tóc. Hãy bắt đầu với những gam màu trung tính như trắng và đen.

Hình dáng trang phục cũng rất quan trọng. Ví dụ như áo độn vai sẽ giúp phần vai bé của bạn trông to hơn, quần cạp cao tạo cảm giác dài hơn cho đôi chân, Hãy xác định kiểu dáng và đường cắt phù hợp với cơ thể mình nhất như kiểu cổ áo nào phù hợp với vóc dáng cơ thể.

7. Kiểu tóc và trang điểm

Hai yếu tố này cũng cần phải phù hợp với trang phục mà bạn đang mặc. Với mỗi bộ trang phục mang phong cách khác nhau bạn cần chọn cho mình một kiểu tóc và gương mặt trang điểm phù hợp với phong cách đó

ML
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới