THỜI TRANG » Thời trang +

Cùng nhau chuẩn bị đám cưới – Khởi đầu những sẻ chia hạnh phúc

Thứ tư, 21/11/2018 08:59

Chuẩn bị cho đám cưới là việc dẫn đến không ít loay hoay cho cặp vợ chồng tương lai. Dù vậy, được đi mua đồ cùng nhau, được chia sẻ khó khăn vất vả, trăn trở khi lựa chọn các món đồ sẽ gắn bó với mình trong cuộc đời mới và làm đẹp cho ngày cưới lại là trải nghiệm hạnh phúc của những người yêu nhau.

Khi chú rể biết “lo” cùng cô dâu

Đám cưới là sự kiện quan trọng nhưng thời điểm chuẩn bị cho đám cưới cũng là khoảnh khắc ghi dấu hạnh phúc quan trọng không kém. Các cô dâu chú rể thời nay có sự bình đẳng và ý thức chia sẻ việc chuẩn bị cho đám cưới nên những công việc lẽ ra phải khó khăn, vất vả lại trở thành những kỉ niệm đẹp, những sẻ chia khởi đầu cho hạnh phúc trăm năm. Đã qua rồi cái thời, nhiều chú rể mặc định “nhường” cho cô dâu mọi việc từ váy cưới, hoa cưới tới việc mua sắm, chọn lựa đồ đạc cho nhà và bếp, vì mặc định đấy là việc của phụ nữ. Giờ đây các anh đã sẵn sàng bắt tay vào cùng vợ lo cho đám cưới thật trọn vẹn.

Anh Vũ Nguyện – Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh kể: “Trước đám cưới, tôi nghĩ có biết gì đâu mà lo, định nhường vợ làm hết vì vợ tôi là người cẩn thận lại rất biết cách thu vén. Tuy nhiên, cứ tưởng tượng cảnh cô ấy tự đi lo mọi thứ cho đám cưới từ đặt thiếp mời, chọn địa điểm tới thuê váy cưới, đặt bộ complet cưới, tôi lại thấy không đành lòng. Vậy là dù vợ tôi không phàn nàn việc phải lo một mình, nhưng tôi vẫn chủ động cùng cô ấy bàn bạc và đi mua sắm mọi thứ và thực sự tôi không nghĩ được rằng việc cùng nhau chuẩn bị cho đám cưới lại vui và ý nghĩa đến vậy”.

Hạnh phúc là cùng nhau chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân

Bản tính của phụ nữ là “lo toan”, tuy nhiên chị em cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi ông xã tương lai cùng xắn tay đám cưới. Chị Phạm Thanh Hoà – nhân viên tiệm nail 2Sister, 82 Thái Thịnh cho biết: “Chồng sắp cưới của em làm ở một công ty du lịch nên rất bận rộn. Mùa cưới cũng là mùa khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam nhiều nên anh ấy gần như không có thời gian nghỉ, thứ 7 chủ nhật vẫn phải đi làm. Tuy nhiên, anh vẫn sắp xếp bằng được thời gian cùng em đi tìm dịch vụ cho lễ ăn hỏi, lễ cưới, thuê áo cưới, tìm chỗ chụp ảnh cưới, đặt lịch…”.

Cùng nhau làm, việc nhỏ cũng là hạnh phúc

Đám cưới là việc của hai người, cô dâu đừng ngại ngần khi yêu cầu chú rể cùng lên kế hoạch đám cưới, mua sắm và thực hiện. Đàn ông thường ít khi hiểu nguyện vọng của vợ nên hãy đặt vào tay anh ấy danh sách công việc anh ấy cần làm. Anh Nguyện cũng nói: “Sau đám cưới, vợ tôi ốm mất 2 hôm. Nếu không lo đám cưới cùng cô ấy, tôi sẽ không bao giờ hiểu việc đó vất vả đến thế nào”.

Chia sẻ công việc chuẩn bị lễ cưới khiến hạnh phúc đôi lứa trọn vẹn hơn. Đàn ông với đầu óc tổ chức tốt hơn phụ nữ có thể giúp cô dâu mua sắm đồ bếp, đồ điện tử, điện lạnh cho căn nhà nhỏ, đi chọn địa điểm đặt cỗ đám cưới, lựa chọn cỗ cưới hay sắp xếp huy động anh em, bạn bè tới đám hỏi bê tráp quả. Như vậy, cô dâu sẽ có cảm giác được quan tâm và yêu thương nhiều trọn vẹn. Chị Hoà kể điều làm chị hạnh phúc nhất là: “Chồng em hôm đó chủ động gọi em để đi tìm nhẫn cưới, anh nói muốn cả hai cùng đi bởi vì đó là thứ sẽ theo vợ chồng suốt cuộc hôn nhân. Em cảm nhận được sự trân trọng của anh đối với hạnh phúc này”.

Hạnh phúc là cùng nhau đi chọn nhẫn cưới - tín vật quan trọng với tất cả các cặp đôi

Hạnh phúc là chia sẻ, là sự chân thành, quan tâm. Đám cưới chỉ thực sự là sự kiện trong mơ khi có đủ tình yêu, gắn bó và khi cặp đôi cùng nhau làm mọi việc với cảm xúc yêu thương sâu sắc. Chính những câu chuyện sẻ chia từ những ngày còn chuẩn bị cho đám cưới, cũng như trong cuộc sống hôn nhân về sau, đã, đang và sẽ còn tiếp tục làm nên gia vị cho hạnh phúc của lứa đôi.

Bạn có câu chuyện gì để kể về hạnh phúc của riêng bạn, những kỷ niệm cho ngày cưới, khoảnh khắc bạn cùng người ấy chọn được chiếc nhẫn cưới ưng ý hay những sự chia sẻ thường ngày? Hãy cùng kể câu chuyện hạnh phúc của mình với My Happiness - cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên bởi 24.com.vn và Tập đoàn vàng bạc Phú Quý dành cho các cặp đôi trên toàn quốc để giành giải thưởng hấp dẫn.

Sự kiện cuộc thi My Happiness lần đầu tiên được 24h.com.vn phối hợp cùng Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý tổ chức trên phạm vi toàn quốc với tổng trị giá giải thưởng lên tới 100.000.000 đồng. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 21/11/2018 đến 21/12/2018.

Tham gia cuộc thi, người chơi sẽ viết những chia sẻ của cá nhân kèm theo ảnh chụp của bạn cùng chồng/vợ/người yêu tại địa điểm mà bạn cho rằng đó là tọa độ yêu của hai người. Đó có thể là các địa điểm diễn ra những hoạt động mà hai người làm cùng nhau: Đi chơi, đọc sách, nấu ăn, du lịch….

Kết quả của cuộc thi sẽ căn cứ trên số lượt bình chọn like/ share và chấm điểm, đánh giá của Ban Giám Khảo.

Cơ cấu giải thưởng:

01 Giải nhất: Voucher 1 chuyến du lịch Nhật Bản trị giá 70 triệu đồng dành cho hai người.

01 Giải Nhì: Voucher 1 chuyến du lịch Đài Loan trị giá 22 triệu dành cho hai người.

01 Giải ba: Voucher 1 chuyến du lịch Đà nẵng trị giá 8 triệu dành cho hai người.

Tìm hiểu về thông tin cuộc thi, điều kiện để tham gia bình chọn và nhận giải thưởng tại website: Cuocthimyhappiness.com

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới