THỜI TRANG » Thời trang +

Dàn chân dài Việt "đổ bộ" ấn tượng trên sàn catwalk

Thứ ba, 18/09/2012 10:29

(Ngoisao.vn) - Trong đêm chung kết thiết kế thời trang Rise Above Fashion 2012, các chân dài đã trình diễn đúng chất trong những Bộ sưu tập hết sức độc đáo của 4 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi.

Sau hơn 3 tháng diễn ra vòng loại (phác thảo ý tưởng trên giấy) và vòng bán kết (thuyết trình ý tưởng). Cuộc thi Rise Above Fashion 2012 với chủ đề “Vút bay” đã chọn được 4 thí sinh xuất sắc nhất để tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tại trung tâm hội nghị White Palace tối (16.9).

Rise Above Fashion 2012 dưới sự đồng hành của nhãn hàng Martell, được tổ chức nhằm phát hiện và mang đến cơ hội trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp cho những bạn trẻ có đam mê và khát vọng. Tuy mới lần đầu nhưng Rise Above Fashion 2012 được đánh giá là cuộc thi chuyên nghiệp và bài bản từ khâu tổ chức đến tính chuyên môn. Thành phần Ban giám khảo gồm những nhân vật nổi bật và kỳ cựu trong giới, gồm: NTK Công Trí, NTK Hoàng Hải, NTK Vũ Thu Phương và Giám đốc sáng tạo Henri Hubert. Nét mới lạ ở cuộc thi là 2 nhân vật Đức HảiHuỳnh Bích Phương, đóng vai trò truyền cảm hứng và hỗ trợ thí sinh thể hiện các sáng tạo của mình.

BGK của cuộc thi cùng nhà tài trợ.

Diễn ra từ ngày 29/5/2012 đến 8/9/2012, cuộc thi đã thu hút gần 400 thí sinh khắp nước tham gia với 530 bộ sưu tập. Kết thúc vòng bán kết, BGK đã chọn ra 4 gương mặt xuất sắc nhất, nổi bật với các bộ sưu tập nhiều ý tưởng, cá tính về đường nét, chất liệu, thiết kế, màu sắc, hoa văn…gồm Phạm Hữu Sang (TP.HCM), Võ Sơn Hoàng Tuân (TP.HCM), Vũ Thị Quyên (Hà Nội) và Ngô Khánh Vân (TP.HCM).

4 thí sinh xuất sắc nhất.

Tại đêm chung kết, mỗi thí sinh trình diễn bộ sưu tập gồm 8 bộ - 2 bộ nam (1 ấn tượng, 1 ứng dụng) và 6 bộ nữ (3 ấn tượng, 3 ứng dụng). Kết quả cuộc thi, Phạm Hữu Sang giành 2 giải Nhà thiết kế thực hiện trang phục nam xuất sắc nhất và Bộ sưu tập được yêu thích nhất với 946 lượt bình chọn. Ngô Khánh Vân giành giải Nhà thiết kế thực hiện trang phục nữ xuất sắc nhất.

Hai thí sinh chiến thắng.

Ngoài cơ hội trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, 2 thí sinh thắng cuộc sẽ giành giải thưởng lên đến 100 triệu đồng/giải cùng chuyến đi học hỏi, tìm hiểu hoạt động thời trang tại Paris (Pháp).

Những BST ấn tượng của các thí sinh:

  BST Bay của Phạm Hữu Sang.

 

 

BST Bay trong đêm của Vũ Thị Quyên.

BST Blooming của Ngô Khánh Vân.

BST Thế giới bên ngoài trái đất của Võ Sơn Hoàng Tuân.

S.T, Ảnh: BTC