THỜI TRANG » Thời trang +

Dàn cựu Next Top Model đổ bộ sàn runway “Elle Fashion Show”

Chủ nhật, 23/09/2012 05:11

(Ngoisao.vn) – Tối qua (22/9), các người mẫu bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã hầu như chiếm lĩnh toàn bộ sàn diễn thời trang “Elle Fashion Show” Thu – Đông 2012-2013 tại TP.HCM.

Có thể nói các người mẫu trẻ như Huyền Trang, Hoàng Thùy, Trà My, Thùy Trang, Thùy Dương…đã từng bước có cơ hội cọ sát, khẳng định mình tại các sàn diễn thời trang Việt Nam và quốc tế. Họ đại diện cho thế hệ người mẫu trẻ năng động, yêu thích sự sáng tạo và tìm tòi học hỏi cũng như kế thừa những kinh nghiệm từ các đàn chị đi trước, để hoàn thiện bản thân và tỏa sáng trên sàn catwalk.

Huyền Trang

Hoàng Thùy

Trà My

Thùy Trang

Thùy Dương

Hiện nay, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đang rất phát triển và dần bắt kịp với xu hướng thời trang quốc tế. Vì thế, cơ hội dành cho các người mẫu trẻ là khá rộng nếu như họ thật sự đam mê, tích cực và làm việc nghiêm túc với nghề, thì chắc chắn, thời trang Việt Nam cũng có quyền kỳ vọng từ những siêu mẫu Việt sánh cùng với các siêu mẫu thế giới.

Trở lại sàn runway của “Elle Fashion ShowThu – Đông 2012-2013 tối qua, các người mẫu xuất thân từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã tạo nên làn sóng cảm xúc mạnh mẽ cho người xem khi họ có những bước catwalk uyển chuyển, sắc thái biểu cảm và thể hiện tinh thần chuyên nghiệp bên cạnh dàn mẫu đàn chị trong 4 Bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế như: Elise Kim (Amsterdam), Duy Nguyen (Montréal), Hien Le (Berlin) và Kelly Bùi (Hà Nội).

Với những bộ cánh tinh tế, đơn giản và hợp mốt theo xu hướng của mùa, Show diễn như một sứ giả đúng nghĩa làm tròn vai trong việc phổ biến và ứng dụng từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc đến với công chúng. Đặc biệt ẩn mình trong những bộ sưu tập độc đáo này là những tài năng thiết kế người Việt, họ khát khao cống hiến và mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang ngay tại đất nước mình.

Dù chỉ là “sân chơi” thời trang cho các nhà thiết kế Việt đương đại, nhưng “Elle Fashion Show” được biết đến là một chương trình tiên phong về thời trang “Ready-to-wear” ở Việt Nam, trong việc giới thiệu xu hướng và đề cao tính ứng dụng cũng như tôn vinh kỹ thuật cắt may. Việc sử dụng chất liệu và xử lý tinh tế thủ công hay hiện đại qua các bộ sưu tập đã nói lên sức sáng tạo miệt mài của những người làm ra chúng, từ đó, dành sự cảm nhận sâu sắc cho khán giả thưởng thức cũng như trải nghiệm thực tế.

Ngoài một số chi tiết nhỏ cần khắc phục như việc lọc âm thanh, sự phân bổ ánh sáng để làm đậm hơn chân dung các bộ trang phục hay sự chuyển giao phần nhạc nền hài hòa hơn, thì “Elle Fashion Show” cũng là show diễn đáng xem nhất và để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người mộ điệu thời trang.

Sau đây là những hình ảnh của 4 Bộ sưu tập trong đêm diễn:

1. Elise Kim (Amsterdam):

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những cảm giác khi chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, bắt đầu mất dần kiểm soát về hiện tại, rơi vào một không gian hoàn toàn khác… Elise Kim kết hợp kết cấu tạo hình trang phục, vật liệu một cách tinh tế và nghệ thuật.

Sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như da, len, nỉ, da cừu và lụa… Bộ sưu tập nổi bật với các họa tiết thêu trên chất liệu sequin và những họa tiết lạ mắt do Elise Kim thiết kế. Vẻ nữ tính được nhấn mạnh với những đường may điêu luyện và chất liệu độc đáo tạo cho trang phục vẻ tinh tế, sang trọng. Elise Kim cũng lựa chọn những màu sắc phong phú cho Bộ sưu tập: từ màu trắng tinh khôi đến màu xanh đậm, tông màu đen và cả gam màu trung tính.

Siêu mẫu Hoàng Yến xuất hiện đầu tiên trong đêm diễn

Hoàng Thùy

Nguyễn Thị Tuyết NTM

Thanh Thủy NTM

Minh Tú

Thùy Dương

Phương Nghi NTM

Trang Lạ

2. Duy Nguyen (Montréal):

Lấy cảm hứng từ màn đêm, Bộ sưu tập hướng về vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng quyến rũ, Duy Nguyen coi đây là sự hội ngộ của Grace Kelly và James Dean. Ấn tượng về BST này là những đường may sắc nét, kiểu dáng bó sát hoặc phồng dạng khối như chiếc váy peplum nổi bật hay kiểu quần thập niên 50 kết hợp với áo sơ mi bắt mắt.

Duy Nguyen đã sử dụng các loại vải sang trọng như: lụa, len và nỉ…Màu sắc được lựa chọn là những gam màu tối như: xanh đen, xanh lá cây thẫm, xanh ngọc lục bảo…, làm nổi bật ý tưởng chủ đề của Bộ sưu tập cho mùa Thu Đông 2012 – 2013.

Huyền Trang

Phùng Ngọc Yến

Thu Hiền NTM

Hoàng Oanh NTM

Trang Trần

Thu Thủy NTM

Phạm Anh Thư

3. Hien Le (Berlin):

Bộ sưu tập của Hien Le tập trung vào nét thủ công tinh tế và chất liệu đa dạng với một cái nhìn đơn giản. Sự kết hợp theo lớp các chất liệu như cotton, lụa, alcantara được truyền cảm hứng từ các trang phục thể thao. Sự khác biệt độc đáo của BST thể hiện trong việc lựa chọn màu sắc trong các mẫu thiết kế. Tông màu được sử dụng trong BST này dường như đi ngược với những gam màu truyền thống của mùa thu, đông.

Hien Le cũng tỏ ra khá ưu ái cho chất liệu vải dệt kim, từ áo khoác đến các loại khăn choàng. BST thể hiện nét đơn giản nhưng cá tính: từ những chiếc đầm được cắt may khéo léo đến cách phối đồ layer cùng áo khoác ngắn hoặc dài tay.

Trang Lạ

Hoàng Thùy

Nguyễn Thị Tuyết

Phương Nghi

4. Kelly Bùi (Hà Nội):

Lợi thế là một người mẫu thời trang khi mới 16 tuổi và Kelly Bùi bắt đầu theo đuổi ngành thiết kế thời trang chuyên nghiệp vào cuối năm 2002. Đến năm 2005, Kelly tốt nghiệp Học viện Thời trang London và thành lập thương hiệu riêng của mình.

Chính từ cảm xúc của một người mẫu và là nhà thiết kế đã tạo cho cô một phong cách riêng biệt: táo bạo, trẻ trung và đầy ngẫu hứng. Tham gia Show diễn cô đã mang đến cho khán giả những bộ cánh ấn tượng với màu sắc chủ đạo là đen và ánh kim, trên tổng thế thiết kế tạo khối từ blazer đến váy kết hợp mũ nhà binh vừa bụi bặm nhưng cũng rất cuốn hút. Với chất liệu da, nhung, sheer...cô đã xử lý sự khác biệt trở thành thống nhất đầy sáng tạo.

  Trà My

Trang Phạm

Thùy Trang

Hoàng Oanh

Thu Thủy

Kiều Ngân

Mai Hồng Nhung

Hoàng Yến

Huyền Trang

Huỳnh Tiên

Trang Lạ

Thùy Dương

Hoàng Thùy

Lê Trang

Trang Trần

Siêu mẫu Thanh Hằng xuất hiện cuối cùng và khép lại đêm diễn Elle Fashion Show Thu - Đông.

Bài và ảnh: CKool