THỜI TRANG » Thời trang +

Đằng sau loạt ảnh thời thượng của cậu ấm cô chiêu Trung Quốc là những nhân vật được thuê với giá 3 triệu/giờ, họ là ai?

Thứ ba, 16/03/2021 21:03

Không phải ngẫu nhiên mà những người thuộc giới nhà giàu Trung Quốc luôn có phong cách khiến cư dân mạng trầm trồ ngưỡng mộ.

Đối với nhiều người, khái niệm "personal shopper" hay còn gọi là chuyên gia mua sắm cá nhân có lẽ còn khá xa lạ, nhưng với giới nhà giàu Trung Quốc thì dịch vụ này vô cùng quen thuộc.

Bạn có bao giờ trải qua cảm giác tủ đồ có rất nhiều quần áo nhưng lại không biết mặc gì? Đi shopping thường xuyên nhưng những món đồ trong tủ vẫn luôn "lạc quẻ" và dường như không thể phối hợp ăn ý? Chuyên gia mua sắm cá nhân là những người sẽ đến giải quyết các vấn đề này.

Thuê chuyên gia mua sắm cá nhân hiện đang là mốt của giới nhà giàu Trung Quốc

Chuyên gia mua sắm cá nhân đảm nhận trách nhiệm mua đồ, lên đồ và cải thiện tủ quần áo, loại bỏ những món dư thừa, thêm vào những món hay ho hợp mốt để bạn có được style ưng ý nhất. Nói nôm na đây sẽ là người nắm trách nhiệm F5 lại style, giúp bạn có được hình ảnh hoàn hảo nhất.

Để có thể đảm nhận vai trò này thì những chuyên gia mua sắm cá nhân cần có kiến thức về thời trang, khả năng phối đồ ổn áp, hiểu rõ khách hàng để định hình được style và tìm ra những bộ cánh phù hợp.

Với những công ty cung cấp chuyên gia mua sắm cá nhân họ sẽ thường chia thành 2 đội. Đầu tiên là đội làm việc ở nhà với nhiệm vụ chính là dọn dẹp tủ quần áo, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng, loại bỏ những món đồ dư thừa, không hợp với vóc dáng hay style mà bạn muốn hướng đến.

Các món đồ của khách hàng sẽ được sắp xếp gọn gàng và có trật tự

Một đội khác là nhóm những chuyên gia mua sắm cá nhân sẽ tự đi hoặc đi cùng khách hàng để shopping, tìm được những bộ cánh phù hợp. Dựa vào kinh nghiệm của bản thân từ đó chuyên gia mua sắm cá nhân có thể tư vấn xem bạn nên đầu tư, sắm những món đồ gì, tránh những món đồ gì.

Theo cô Lưu - một chuyên gia mua sắm cá nhân khá nổi tiếng tại Trung Quốc chia sẻ: "Việc làm chuyên gia mua sắm cá nhân không đơn giản chút nào, tôi cần căn cứ dựa trên thói quen tiêu dùng và sở thích cá nhân của khách hàng để tìm ra style phù hợp. Đối tượng khách hàng chủ yếu của tôi là thường là những phụ nữ công sở hoặc quý bà. Tôi với họ cũng có mối quan hệ khá gắn bó. Về cơ bản, mỗi khách hàng sẽ có tần suất thuê chuyên gia mua sắm cá nhân khoảng 4 lần/năm, mỗi lần 2 giờ hoặc lâu hơn".

Mức lương mà cô Lưu nhận được khi làm chuyên gia mua sắm cá nhân thường là khoảng 3 triệu đồng/giờ, chưa tính đến các khoản chi phí đi lại.

Công việc của cô Lưu chủ yếu tập trung vào đối tượng phụ nữ thành đạt, xây dựng style thường ngày cho họ. Ngoài ra, một số công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyên gia mua sắm cá nhân còn có cả những chuyên gia đảm nhiệm vai trò xây dựng hình ảnh khi tham dự tiệc tùng, hướng dẫn cách trang điểm và phối màu để khách hàng nâng cao kiến thức thời trang.

Thực tế, tuy có mức giá không rẻ nhưng mỗi người không cần thuê chuyên gia mua sắm cá nhân quá nhiều lần, bởi vậy các khách hàng coi đây là khoản đầu tư xứng đáng để có thể cải thiện ngoại hình, khí chất của bản thân. Nhiều người trông đợi dịch vụ này sẽ ngày càng phổ biến và dễ dàng tiếp cận cả các đối tượng bình dân hơn nữa, bởi không chỉ giới nhà giàu mà bất cứ ai cũng có nhu cầu làm đẹp.

Chuyên gia mua sắm cá nhân được dự đoán sẽ trở thành nghề nghiệp "hot" trong tương lai, bởi không chỉ giới nhà giàu mới có nhu cầu này

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới